Tuyệt đối không lưu trữ 8 thứ này trong bếp

    25/03/2024 17:00143 lượt xem

    Theo nguyên tắc thiết kế phòng bếp, có 8 thứ bạn tuyệt đối không nên lưu trữ trong bếp như sau. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.   

    1. Cây cảnh và đồ trang trí

    Cây cảnh và đồ trang trí sẽ giúp căn bếp của bạn sáng bừng sức sống. Tuy nhiên không nên lưu trữ quá nhiều cây và đồ dùng ở khu bếp. Bạn sẽ cần rất nhiều không gian để phục vụ cho công năng chính của căn bếp là nấu nướng. Bố trí quá nhiều cây xanh và đồ đạc trong bếp sẽ làm thu hẹp phạm vi lưu trữ những đồ dùng cần thiết khác, khiến bạn bất tiện khi thao tác nấu ăn hàng ngày. 

    Chỉ nên sắp xếp lượng cây xanh và đồ trang trí vừa phải trong căn bếp

    2. Đồ dùng hư hỏng

    Nếu bạn nhận thấy dao, kéo, thìa, dĩa và các dụng cụ xử lý thực phẩm đã mất đi độ sắc bén và hiệu quả, thì nên xem xét việc thay thế chúng để đảm bảo an toàn và hiệu suất trong việc chế biến thực phẩm.

    Ngoài ra, các tạp dề, chậu, ly hoặc các vật dụng khác nếu bị vỡ, ố màu hoặc có dấu hiệu mòn hỏng cũng cần được loại bỏ ngay. Điều này giúp tránh tai nạn và bảo vệ sức khỏe cho mọi người trong gia đình.

    Hãy thường xuyên kiểm tra các dụng cụ nhà bếp, đặc biệt là khi chúng có dấu hiệu mờ, rạn nứt hoặc màu sắc thay đổi không bình thường. Việc này giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến sức khỏe do sử dụng các dụng cụ bếp bị ô nhiễm hoặc hỏng hóc.

    Nên bảo dưỡng dao kéo thường xuyên, nếu dao kéo đã hỏng thì không nên lưu trữ trong bếp 

    >>> Xem thêm: 30+ gợi ý thiết kế bếp mở, giúp nhanh chóng xua tan khí nóng trong nhà 

    3. Thuốc 

    Việc bảo quản thuốc trong nhà bếp không được khuyến khích, vì các nguồn nhiệt như bếp, lò nướng có thể làm hỏng thuốc.

    Thường thì hướng dẫn sử dụng thuốc sẽ khuyến nghị bảo quản chúng ở nơi mát mẻ và khô ráo.

    Không đặt thuốc trong nhà bếp cũng giúp tránh tình huống vô tình tiêu thụ hoặc pha trộn thuốc vào thức ăn, đặc biệt là khi có trẻ em trong nhà.

    Không nên bảo quản thuốc trong nhà bếp vì chúng có thể bị hỏng 

    4. Thực phẩm hết hạn sử dụng

    Để thực phẩm đã hết hạn sử dụng trong bếp là điều cực kỳ không nên, bởi bạn có thể vô tình sử dụng những thực phẩm này và mắc phải những nguy cơ khác về sức khỏe. 

    Hãy kiểm tra tủ lạnh thường xuyên để tránh tình trạng thực phẩm hết hạn sử dụng. Đồng thời đảm bảo rằng các loại thực phẩm như hoa quả, thịt, rau củ đều được bảo quản đúng cách để tránh hỏng hóc.

    Kiểm tra bếp thường xuyên và đảm bảo không có thực phẩm hết hạn

    5. Sản phẩm tẩy rửa 

    Các sản phẩm tẩy rửa như xà phòng, chất tẩy nhờn bằng cồn, thuốc tẩy, nước xả vải, phân bón cây trồng, và các loại khác không nên được để trong nhà bếp hoặc chung ngăn kéo, tủ đựng thực phẩm, vì chúng có thể làm ô nhiễm thực phẩm.

    Thay vào đó, chỉ nên để các dụng cụ như miếng bọt biển cọ rửa, nước rửa bát và khăn lau trong nhà bếp. Nếu có thể, tốt hơn là nên để các sản phẩm tẩy rửa trong một ngăn kéo riêng biệt.

    Khi có trẻ nhỏ trong nhà, cần điều chỉnh không gian để trẻ không gặp nguy hiểm. Loại bỏ tất cả các vật sắc nhọn trong ngăn kéo thấp nhất, vì trẻ thường rất tò mò. Hơn nữa, hãy giữ các thiết bị điện nằm ngoài tầm tay của trẻ.

    Các sản phẩm tẩy rửa bao gồm xà phòng, chất tẩy nhờn bằng cồn, thuốc tẩy, nước xả vải, phân bón cây trồng… không nên để trong bếp

    >>> Xem thêm: 28 gợi ý thiết kế bếp mở cho nhà vừa và nhỏ, vừa thoáng sáng đẹp mắt, vừa không lo ám mùi 

    6. Không nên trang trí quá nhiều 

    Thật thú vị khi thêm một chút cá tính vào không gian của bạn bằng các vật dụng trang trí, nhưng hãy sử dụng chúng một cách tiết kiệm trong nhà bếp.

    Thay vào đó, bạn có thể chọn tranh treo tường, tác phẩm nghệ thuật, màu tường vui nhộn hoặc giấy dán tường để tạo thêm chút tinh tế cho không gian mà không làm đầy quầy bếp với những đồ trang trí không cần thiết.

    Chỉ nên bài trí bếp vừa đủ dùng 

    7. Sách dạy nấu ăn không sử dụng 

    Nếu bạn thấy mình sở hữu một đống sách dạy nấu ăn trong nhà bếp nhưng chưa bao giờ sử dụng, có lẽ bạn không phải là người duy nhất.

    Hãy xem xét việc tặng những cuốn sách này cho người khác hoặc để chúng trên giá sách ngoài bếp nếu chúng mang giá trị tinh thần đối với bạn. Tuy nhiên không nên lưu trữ trong bếp, bởi điều này sẽ làm mất không gian cho những đồ dùng cần thiết khác. Đặc biệt là khi căn bếp nhà bạn có diện tích nhỏ. 

    Bạn có thể tìm thấy công thức nấu ăn trên mạng mà không cần đến sách 

    8. Thiết bị không sử dụng 

    Để giữ cho không gian của bạn không bị quá tải bởi các thiết bị và đồ dùng nhà bếp, hãy chỉ giữ những thứ bạn sử dụng thường xuyên. Các đồ vật ít được sử dụng như máy pha cà phê, máy chế biến thực phẩm, nồi chiên, lò vi sóng, lò nướng bánh, máy xay sinh tố… nên được cất giữ trong tủ bên ngoài phòng bếp để có thể sử dụng khi cần thiết. 

    Các đồ dùng không sử dụng thường xuyên nên cất ở vị trí khác

    >>> Xem thêm: Học cách thiết kế bếp vừa thẩm mỹ, vừa tránh ám mùi sang phòng khách từ 15 ngôi nhà thực tế sau 

    Lưu trữ đồ đạc hợp lý sẽ giúp căn bếp của bạn thoáng rộng và đảm bảo công năng, đồng thời cũng giúp bạn nấu nướng dễ dàng hơn.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn An ChiTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0