Không nên treo những tranh này trong phòng khách bạn nên biết

    23/03/2024 16:00228 lượt xem

    Trang trí nhà bằng tranh đang là xu hướng khá phổ biến. Tuy nhiên, không phải bức tranh nào cũng nên treo. Dưới đây là những lưu ý khi treo tranh trong phòng khách mà bạn nên biết.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Tranh con giáp trùng tuổi gia chủ

    Khi treo tranh trong phòng khách, nhiều người lầm tưởng rằng treo tranh con giáp trùng tuổi với bản thân thì sẽ mang lại nhiều may mắn. Điều này là không nên bởi treo tranh con giáp của gia chủ sẽ hình thành tương khắc, tương hình và tương hại.

    Treo tranh trong phòng khách về con giáp cần phải lưu ý, thứ nhất là: “tam hợp tương sinh” (sự kết hợp của ba con giáp trong 12 con giáp mang lại may mắn: Hợi - Mão - Mùi, Dần - Ngọ - Tuất, Tỵ - Dậu - Sửu, Thân - Tý - Thìn). 

    Do đó, nếu gia chủ cầm tinh con ngựa thì phòng khách có thể treo tranh chó hoặc hổ. Thứ hai là “lục hợp tương hợp” (sáu nhóm quý nhân, mỗi nhóm có hai tuổi hỗ trợ nhau: Tý-Sửu, Dần-Hợi, Mão-Tuất, Thìn-Dậu, Tỵ-Thân, Ngọ-Mùi).

    Khi treo tranh trong phòng khách, nhiều người lầm tưởng rằng treo tranh con giáp trùng tuổi với bản thân thì sẽ mang lại nhiều may mắn (Ảnh minh họa)

    2. Tranh có rừng và dòng suối chảy hướng ra ngoài

    Nếu bức tranh cảnh rừng có dòng suối chảy ôn hòa, cây cối tươi mát… là báo hiệu của sự may mắn, cuộc sống hưng thịnh, mạnh khỏe, bình an. Thế nhưng, bạn cần lưu ý khi treo tranh trong phòng khách vì nếu treo sai hướng, để dòng suối chảy ra phía ngoài nhà, tức là điềm báo về sự thất thoát tài lộc, xui xẻo sẽ đeo bám quanh năm.

    Cần lưu ý khi treo tranh có rừng và dòng suối chảy hướng ra ngoài (Ảnh minh họa)

    3. Tranh có hình thú dữ, binh khí

    Một điều cần lưu ý nữa khi treo tranh trong phòng khách, chính là những bức tranh có hình ảnh thú dữ, binh khí sẽ mang lại cảm giác sát khí làm ảnh hưởng không tốt đến không khí và tinh thần của các thành viên trong gia đình đặc biệt là trẻ nhỏ. 

    Không nên treo hình thú dữ như quạ, rắn, đại bàng cũng như các bức tranh có hình ảnh đao kiếm vì chúng thể hiện sự sát khí, sự hung dữ sẽ gây nhiều điều không tốt thậm chí sẽ gây ra họa sát thân khi không đề phòng. Nếu bạn muốn treo tranh trong phòng khách thì tốt nhất nên để đầu chúng hướng ra cửa tuyệt đối không cho quay đầu vào nhà. 

    Nếu treo tranh, gia chủ chỉ nên treo những bức tranh sơn thủy như các loại tranh sơn thủy hữu tình, thuận buồm xuôi gió hay chim công biểu tượng để mang lại sự cát tường, thịnh vượng.

    Một điều cần lưu ý nữa khi treo tranh trong phòng khách, chính là những bức tranh có hình ảnh thú dữ, binh khí sẽ mang lại ảnh hưởng không tốt (Ảnh minh họa)

    4. Tranh có màu sắc ảm đạm, u buồn 

    Theo phong thủy về màu sắc thì những bức tranh có màu sắc chủ đạo mang cảm giác ảm đạm, u tối dễ gợi lên sự tiêu điều và lạnh lẽo. 

    Khi treo tranh trong phòng khách bằng những tranh cổ điển này sẽ khiến không gian nhà bạn trở nên ngột ngạt, khó chịu ,u ám cũng như sẽ mang đến những chuyện không được thuận lợi. 

    Cùng với đó những bức tranh có gam màu quá đậm lại khiến tâm trạng người nhìn luôn cảm thấy nặng nề, buồn phiền vì thế bạn cũng nên tránh treo những tranh này trong phòng khách nhà mình nhé.

    Khi treo tranh trong phòng khách bằng những tranh cổ điển này sẽ khiến không gian nhà bạn trở nên ngột ngạt, khó chịu (Ảnh minh họa)

    5. Tranh có đầu hươu (tuần lộc) hướng ra ngoài

    Khi treo tranh trong phòng khách thì đây chính là một trong những bức tranh không nên treo. Bởi tranh đầu hươu (tuần lộc) nếu được treo quay vào nhà thì sẽ mang ý nghĩa “lộc vào nhà”. 

    Nhưng nếu đem treo chính giữa phòng khách, đối diện với cửa chính, nghĩa là đầu hươu quay ra ngoài cửa, lúc này lại mang ý nghĩa của cải, lộc lá… chẳng mấy mà mất hết.

    Khi treo tranh trong phòng khách thì tranh có đầu hươu là một trong những bức tranh không nên treo (Ảnh minh họa)

    6. Tranh có đàn ngựa chạy

    Tranh “Bát mã” - tám con ngựa của danh họa Trung Hoa Từ Bi Hồng là tranh cát tường mang điều tốt đẹp, may mắn nhưng chỉ nên treo trong trường hợp trong nhà có người bắt đầu lập nghiệp. 

    Còn sau khi sự nghiệp đã lập xong thì phải tháo xuống, không nên treo. Bởi nó mang ý nghĩa rằng gia chủ sẽ phải “suốt đời chạy đôn chạy đáo”.

    Lưu ý khi treo tranh có đàn ngựa chạy trong phòng khách (Ảnh minh họa)

    7. Chú ý màu sắc khung tranh

    Khi treo tranh trong phòng khách, bạn cần chọn màu sắc khung tranh phù hợp ứng với ngũ hành để treo nhằm mang may mắn, tài lộc cho gia chủ. Nếu lựa chọn màu không hợp mệnh sẽ khiến cả nhà ngập khí xấu, làm gì cũng không thành, nghèo đói liên miên.

    Chú ý màu sắc khung tranh khi treo tranh trong phòng khách (Ảnh minh họa)

    8. Chú ý đến ngũ hành

    Tranh hoa lá, mẫu đơn… rất hợp với gia chủ mệnh Mộc, nhưng nếu treo trong nhà người mệnh Hỏa lại là điều cấm kỵ. Do đó, nếu treo tranh không tương thích sẽ khiến con đường công danh sự nghiệp, tài lộc… của mọi người trong gia đình khó mà thăng tiến được. Hơn nữa, gia chủ sẽ gặp những điều không tốt về sức khỏe.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    >> Xem thêm: Năm tuổi có nên xây nhà, động thổ không?

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0