Điểm danh 5 xu hướng màu sắc phòng tắm được ưa chuộng năm 2024

    13/01/2024 16:00177 lượt xem

    Căn phòng tắm có lẽ sẽ là nơi thư giãn mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi sau một ngày dài. Vì vậy, để trở nên thoải mái nhất thì nên tô điểm phòng tắm nhà bạn! Hãy cùng mình điểm danh 5 xu hướng màu sắc phòng tắm được ưa chuộng năm 2024 qua bài viết dưới đây nhé!

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Điểm danh 5 xu hướng màu sắc phòng tắm được ưa chuộng năm 2024

    1. 1. Tầm quan trọng của màu sắc phòng tắm

    Theo mình thấy, phòng tắm cũng đóng vai trò quan trọng vì đây là một không gian của riêng bạn, nơi mà bạn có thể trút hết muộn phiền cũng như thư giãn bản thân. Các bạn có thể thấy, với màu sắc phòng tắm khác nhau cũng có thể thể hiện được phong cách cá nhân của người đó.

    Có lẽ bạn chưa biết nhưng màu sắc phòng tắm có thể tạo ra cảm giác khác nhau cho không gian. Bạn có thể cảm nhận từ không gian rộng rãi, thoải mái đến cảm giác sang trọng, tinh tế hay thậm chí là ấm áp, dịu nhẹ. 

    Vì vậy, việc lựa chọn màu sơn phù hợp là rất quan trọng để tạo nên một không gian phòng tắm đẹp và thư giãn.

    Tùy vào diện tích như thế nào thì có thể chọn màu sắc phòng tắm khác nhau. Nếu phòng tắm có diện tích nhỏ, màu sơn sáng có thể giúp tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái. 

    Ngược lại, nếu phòng tắm có diện tích lớn, màu sơn tối có thể giúp tạo cảm giác ấm áp và tinh tế hơn.

    Đặc biệt, khi lựa chọn màu sắc phòng tắm, bạn cũng cần phải phối hợp với màu sắc của các thiết bị vệ sinh và gạch lát. Việc phối màu hợp lý sẽ giúp tạo ra sự thống nhất và cân đối cho không gian phòng tắm.

    Màu sắc phòng tắm có thể thể hiện được phong cách cá nhân của bạn

    Màu sắc phòng tắm cần được phối với thiết bị vệ sinh một cách hợp lý

    1. 2. 5 xu hướng màu sắc phòng tắm được ưa chuộng năm 2024

    2.1 Phòng tắm với màu trắng truyền thống 

    Theo mình tìm hiểu thì màu trắng là đại diện của sự sạch sẽ và tinh khiết. Nó thường được chọn là màu sắc tốt nhất tạo nên một phòng tắm không lỗi mốt theo thời gian. Bởi vì khi sử dụng màu sắc phòng tắm này, bạn sẽ có được bầu không khí êm dịu trong phòng tắm. 

    Mình thấy, màu trắng thường là lựa chọn khá phổ biến. Màu sắc phòng tắm này giúp tạo ra không gian sạch sẽ, thanh lịch và tối giản. Nó cũng làm tôn lên các chi tiết kiến trúc và trang trí, tạo ra cảm giác rộng rãi và thoáng mát. 

    Các bạn cũng thường sẽ thấy màu trắng được sử dụng để trong spa. Với mục đích giúp cho người nhìn cảm nhận được sự thư giãn và yên tĩnh. Mình thấy đây là cách hay để tạo nên không gian nhẹ nhàng, thân thiện.

    Bạn không nhất thiết phải dùng màu trắng tinh khiết làm không gian quá lạnh lẽo mà thay vào đó, bạn có thể sử dụng màu trắng sữa, trắng ngà. Không những thế, màu sắc phòng tắm này khi kết hợp với màu lông chuột hay màu gỗ sẽ là cặp đôi lý tưởng cho căn phòng tắm.

    Màu trắng tạo ra một không gian rộng rãi

    Màu trắng sẽ là màu sắc phòng tắm được ưa chuộng năm 2024 vì nó không lỗi mốt theo thời gian

    2.2 Phòng tắm với màu đen hoặc xám

    Chắc hẳn các bạn sẽ khá bất ngờ và lạ mắt với màu sắc phòng tắm là đen hoặc xám. Theo mình thấy, đây sẽ là một xu hướng đang lên ngôi ở năm 2024. Bởi vì với màu sắc tối như vậy sẽ tạo một không gian huyền bí nhưng vẫn mang lại một phong cách vô cùng sang trọng.

    Các bạn cũng thường thấy, màu xám là màu sắc phòng tắm đa dụng và phổ biến. Nó có thể được sử dụng để tạo ra không gian đầy tính nghệ thuật. Bên cạnh đó, màu sắc phòng tắm này khi kết hợp với màu trắng hoặc đen sẽ càng làm nổi bật hơn đó!

    Bên cạnh đó, màu đen cũng là màu sắc phòng tắm táo bạo và nổi bật. Nó thường được sử dụng để tạo ra không gian sang trọng và phá cách. Tuy nhiên, màu đen cũng có thể làm cho phòng tắm trở nên nhỏ hẹp hơn nếu không được sử dụng đúng cách. 

    Ưu điểm đặc biệt hơn khi sử dụng đen hoặc xám làm màu sắc phòng tắm là chúng không dễ bị dính dơ. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cho việc tẩy rửa không gian xung quanh hay sợ màu sẽ bị ố sau một thời gian dài sử dụng.

    Phòng tắm màu đen tạo vẻ huyền bí và độc đáo

    Màu xám khi kết hợp cùng với các màu sắc khác sẽ tạo ra điểm nổi bật cho không gian phòng tắm

    2.3 Phòng tắm với màu xanh lam 

    Nếu như đã tìm hiểu qua về hai màu sắc trên mà bạn vẫn chưa có được cho mình một màu sắc yêu thích thì bạn có thể tham khảo qua màu xanh lam. 

    Theo mình tìm hiểu thì màu sắc phòng tắm này có sắc thấp hơn so với màu xanh dương thông thường và thường được sử dụng để tạo ra một không gian năng động và trẻ trung.

    Trong phòng tắm, màu xanh lam có thể tạo ra một không gian thư giãn và yên tĩnh, đặc biệt là khi kết hợp với các màu sắc tự nhiên khác. Nhờ vậy mà mình thấy đây là màu sắc phòng tắm vô cùng mới mẻ cũng như là sẽ trở thành xu hướng năm 2024.

    Ngoài ra, theo mình thấy, với màu sắc phòng tắm là xanh lam có thể phù hợp rất nhiều loại đèn ánh sáng khác nhau. Từ ánh sáng tự nhiên cho đến ánh sáng nhân tạo đều tạo nên một không gian thư giãn cho phòng tắm.

    Phòng tắm màu xanh lam khi kết hợp cùng các nội thất khác sẽ tạo nên sự nổi bật và đặc biệt

    Trong phòng tắm, màu xanh lam có thể tạo ra một không gian thư giãn và yên tĩnh

    2.4 Phòng tắm với màu nâu sáng hoặc màu be

    Khi nhắc đến thiết kế phòng tắm thì mình thấy màu nâu sáng hoặc màu be là một lựa chọn màu sắc khá phổ biến. Màu sắc phòng tắm này sẽ tạo nên một không gian ấm cúng và thoải mái. 

    Mình thấy nó sẽ phù hợp với các phong cách trang trí tối giản và thanh lịch. Màu sắc phòng tắm này thường được kết hợp với các màu sắc trung tính khác như trắng, xám và đen. 

    Mình thấy màu này cũng rất dễ kết hợp với các tông màu pastel và các tông màu sáng khác, tạo ra một không gian phòng tắm tươi sáng và thư giãn.

    Ngoài ra, không chỉ phong cách thanh lịch mà màu sắc phòng tắm này còn phù hợp từ hiện đại cho đến truyền thống. Màu này có thể tô điểm thêm rất nhiều cho các thiết bị vệ sinh khác.

    Màu nâu sáng hoặc be sẽ tô điểm hơn cho các thiết bị vệ sinh 

    Màu sắc phòng tắm này cũng rất phù hợp với phong cách sang trọng 

    2.5 Phòng tắm với màu xanh lá cây 

    Có thể các bạn chưa biết nhưng với màu sắc phòng tắm là xanh lá cây thì gần đây được yêu thích khá nhiều. Mình thấy, màu xanh lá được coi là màu của tự nhiên, màu của sự mới mẻ và đâm chồi nảy lộc. Sắc màu này khi được sử dụng cho phòng tắm mang đến sự tươi mới, yên bình nhưng cũng tràn đầy sức sống.

    Màu sắc phòng tắm này không chỉ tạo ra cho bạn một không gian tươi mới mà chúng còn là lựa chọn thú vị để tạo điểm nhấn cho phòng tắm nhà bạn. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sử dụng màu sắc phòng tắm này.

    Ngoài ra, đây màu một màu trung tính, chúng dễ dàng kết hợp với các màu khác như trắng, đen, và nâu. Từ đó, màu sắc phòng tắm là xanh lá giúp tạo ra một phong cách trang trí độc đáo và sang trọng.

    Vì vậy, bạn không nên bỏ qua màu sắc phòng tắm này nhé vì chúng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng cho năm 2024. Đây là một màu vừa độc lạ nhưng cũng rất dễ phối màu.

    Màu sắc phòng tắm là xanh lá cây giúp chúng ta cảm giác được gần gũi với thiên nhiên

    Khi kết hợp cùng các màu sắc khác thì nó sẽ tạo nên một không gian độc lạ nhưng không kém phần sang trọng 

    Vậy là, mình đã điểm danh 5 xu hướng màu sắc phòng tắm được ưa chuộng năm 2024. Tùy vào phong cách cũng như sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn màu mà mình yêu thích nhé!

    Hy vọng là thông qua bài viết này, bạn sẽ đưa ra được quyết định phù hợp. Từ đó, giúp làm mới không gian nhà bạn cũng như có được những giây phút thư giãn thực sự hiệu quả.

    >> Xem thêm: Phương án thiết kế phòng tắm cho gia đình 4 người chuẩn tiện nghi

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    An NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0