Khám phá phòng bếp của 3 bà nội trợ Nhật Bản: Lưu trữ và dọn dẹp cực dễ

    13/05/2024 20:001.447 lượt xem

    Đối với bất cứ ngôi nhà nào thì phòng bếp cũng là không gian quan trọng. Nhiều người nói: phụ nữ chính là phong thủy trong ngôi nhà. Chỉ cần nhìn qua cách sắp xếp và dọn dẹp phòng bếp là có thể đoán ngay về tính cách của “người giữ lửa” trong gia đình. Cùng khám phá căn bếp của 3 bà nội trợ Nhật dưới đây để học hỏi kinh nghiệm thiết kế bếp đơn giản nhưng gọn gàng, sạch sẽ.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Phòng bếp của các bà nội trợ Nhật Bản thường được sắp xếp rất gọn gàng, khoa học

    Phòng bếp của Kanata

    Kanata và chồng sống trong một căn hộ tương đối rộng. Cũng như đa số những bà nội trợ Nhật khác, cô thích căn bếp nhẹ nhàng, đơn giản, có thể đảo bếp gọn gàng. Bếp không chỉ thiết kế đẹp mắt mà còn có đầy đủ công năng để gia chủ vừa có thể chuẩn bị bữa ăn cho gia đình vừa là nơi làm những món tráng miệng đẹp đẽ hoặc pha tự pha một bình cà phê thơm ngon. Không gian này giúp người phụ nữ tận hưởng niềm vui nấu nướng và cũng là góc nhỏ để tự chữa lành.

    >>> Xem thêm: Mẹo giảm bớt gánh nặng công việc nhà, rút ngắn quá trình dọn dẹp hiệu quả

    Phòng bếp của Kanata giống như một góc nhỏ để chữa lành

    Phòng bếp của Kanata toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng bởi tông màu gỗ và đá phiến. Đảo bếp được chồng cô đặt làm riêng với thiết kế thông minh. Trong đó, phía dưới đảo bếp có một tủ mở dễ dàng tiếp cận từ hai phía. Bên cạnh đó là các ngăn mở để lưu trữ đồ. 

    Đảo bếp được thiết kế thông minh với tủ kết hợp với các ngăn mở để dễ lưu trữ đồ

    Để tạo không gian gọn gàng, quyến rũ, Kanata đã lược bỏ bức tường phía trên bồn rửa thay vào đó là tủ treo tường bằng kính được thiết kế theo phong cách cổ điển. Đây là nơi cô lưu trữ những chiếc ly pha nước, pha cà phê. Chiếc móc được bố trí dưới tủ tường để cất giữ các dụng cụ như dao, kéo, thớt,...Cách thiết kế này rất dễ dàng lưu trữ và dọn dẹp.

    Tất cả các vật dụng trong bếp được sắp xếp một cách ngăn nắp, gọn gàng

    Phòng bếp của Mai

    Vợ chồng Mai sống trong một ngôi nhà cùng hai chú chó. Cô có sở thích nấu nướng và sưu tầm các dụng cụ nấu ăn và bộ đồ ăn cao cấp. Cô cũng mong muốn có một căn bếp với không gian vừa đủ để đựng đồ.

    Căn bếp của đôi vợ chồng được thiết kế theo phong cách mở. Trong đó trung tâm căn bếp chính là nơi đặt đảo bếp. Cuối hàng bếp được gia chủ tận dụng làm phòng chứa đồ.

    Bàn đảo bếp nằm ở trung tâm của căn bếp

    Để tiện lợi cho việc lưu trữ đồ và dọn dẹp, phòng đựng đồ là nơi Mai cất bát đĩa, cốc chén. Tầng dưới dùng để bảo quản một số nguyên liệu không cần để tủ lạnh như khoai tây, hành tây. Những nguyên liệu này được Mai xếp gọn gàng trong giỏ lưới để thông gió và bảo quản được lâu hơn.

    Không gian phòng đựng đồ được sắp xếp rất khoa học

    Để tăng không gian lưu trữ, Mai thiết kế kệ dọc tường và tủ thấp phía sau bếp. Các đồ dùng như lò nướng, máy pha cà phê được cô sắp xếp lưu trữ trên mặt bàn. Kệ được sử dụng để đựng một số đồ dùng khác như cốc, ấm pha trà,...Dụng cụ gọt quả và giá đỡ nồi được treo gọn gàng trên móc treo tường. Theo Mai, không nên sắp xếp các vật dụng quá dày, nên có khoảng cách giữa các món đồ để chúng không bị lộn xộn.

    Các món đồ được Mai sắp xếp gọn gàng nhưng không quá dày để tránh lộn xộn

    Mai muốn mặt bàn trở nên gọn gàng và tiết kiệm thời gian dọn dẹp nên nồi cơm điện và lò vi sóng được cô đặt ở bên dưới. Vì thế phòng bếp của Mai trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn rất nhiều.

    Phòng bếp của Yun

    Phòng bếp của Yun là điển hình cho căn bếp của bà nội trợ Nhật Bản với sức chứa đồ đáng kinh ngạc nhưng vẫn vô cùng gọn gàng, sạch sẽ. Một số lượng lớn xoong nồi, bát đĩa, các đồ dùng nhà bếp được cô sắp xếp một cách có trật tự.

    >>> Xem thêm: Mẹo dọn nhà từ người Nhật được coi là nghệ thuật dọn dẹp

    Bí quyết lưu trữ, dọn dẹp căn bếp của Yun là sử dụng các hộp đựng đồ để đựng từng loại riêng biệt trong nhà bếp như túi gia vị, túi trà, túi cà phê. Tất cả được cất gọn gàng, riêng biệt trong các hộp. Như vậy khi cần chỉ cần mở ngăn kéo ra là lấy đồ ra được.

    Bí quyết của Yun là đựng các vật dụng trong các hộp đựng đồ riêng rẽ 

    Không chỉ vậy, các thiết bị nhà bếp khác như máy ép trái cây cũng được Yun cất trong các giỏ. Như vậy các bộ phận của máy sẽ được lưu trữ cẩn thận và tránh bị thất lạc.

    Nguyên tắc này cũng được Yun áp dụng tương tự đối với việc lưu trữ đồ trong tủ lạnh. Các loại phẩm tươi sống, rau hay đồ uống đều được đựng trong các hộp khác nhau để dễ lấy ra. 

    Đồ ăn thức uống trong tủ lạnh cũng được sắp xếp vào các hộp riêng

    Bí quyết để dễ phân biệt đồ đạc của Yun là lựa chọn cách lưu trữ, đóng gói khác nhau. Chẳng hạn gia vị sẽ được đựng trong kiểu lọ tương tự nhau. Các loại nước tẩy rửa thì đựng trong chai xịt có thiết kế gần giống nhau. Hộp đựng, bát đĩa, xoong nồi, lò vi sóng đều có màu trắng.

    Tất cả các đồ dùng, vật dụng trong bếp đều được Yun sử dụng tông màu sáng

    Cách sử dụng tông màu sáng thống nhất khiến căn bếp có cảm giác sáng thoáng sáng, gọn gàng và sạch sẽ hơn. Đây cũng là bí quyết đáng để chúng ta học hỏi.

    Bạn đã thấy đặc điểm nổi bật trong phòng bếp của các bà nội trợ Nhật Bản đó là sự gọn gàng, ngăn nắp và rất dễ dọn dẹp. Căn bếp không chỉ được thiết kế với đầy đủ công năng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ. Đây thực sự là không gian để người phụ nữ muốn trở về và chế biến những món ăn hấp dẫn, đẹp mắt cho cả gia đình.

    Nguồn: Tổng hợp

    >>> Xem thêm: 3 quy tắc dọn nhà giúp bạn hoàn thành công việc trong 1 nốt nhạc

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Thu HằngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0