Tổng hợp 3 mẫu hợp đồng xây nhà trọn gói tham khảo

    13/11/2023 13:308.626 lượt xem

    Nếu bạn đang tìm hiểu về hợp đồng xây nhà trọn gói và muốn tham khảo mẫu hợp đồng xây nhà trọn gói, hãy xem ngay bài viết được mình tổng hợp sau đây.

    1. 1. Hợp đồng xây nhà trọn gói là gì?

    Hợp đồng xây nhà trọn gói là thỏa thuận mà một bên thuê một công ty xây dựng để thực hiện toàn bộ công việc liên quan đến việc xây dựng nhà. Mô hình hợp đồng này không chỉ bao gồm các dịch vụ tư vấn thiết kế, xây dựng cấu trúc, và hoàn thiện nội thất, mà còn đảm bảo việc mua sắm vật liệu xây dựng và trang thiết bị.

    Theo Điều 62, Khoản 1 của Luật Đấu thầu 2013, hợp đồng trọn gói được định nghĩa là một thỏa thuận với giá cố định trong suốt quá trình thực hiện toàn bộ công việc theo hợp đồng. Nói cách khác, giá trị hợp đồng không thay đổi từ đầu đến khi công trình hoàn thành.

    Quy định này cũng xác định rõ về việc thanh toán. Thanh toán có thể được thực hiện nhiều lần trong quá trình thực hiện hợp đồng hoặc chỉ một lần khi toàn bộ công việc hoàn tất. Tổng số tiền thanh toán cho nhà thầu sẽ được xác định trước và duy trì không biến đổi, đảm bảo rằng nhà thầu nhận được giá trị tương đương với nghĩa vụ của mình theo hợp đồng.

    Hợp đồng xây nhà trọn gói là gì? (Ảnh minh họa: C&TH House)

    >>> Xem thêm: Nên giao thầu xây nhà trọn gói hay chỉ khoán phần thô? Phân tích 2 mặt lợi - hại của xây nhà trọn gói

    1. 2. Hợp đồng xây nhà trọn gói gồm những nội dung nào?

    Các điều khoản trong một mẫu hợp đồng xây dựng nhà trọn gói thường được điều chỉnh để phù hợp với các điều kiện cụ thể của nhà thầu và chủ nhà. Tuy nhiên, những điều khoản sau đây là những điểm quan trọng cần xuất hiện trong hợp đồng:

    • Thông tin của nhà thầu và chủ nhà, bao gồm họ tên, địa chỉ, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, số điện thoại, email.

    - Nội dung hợp đồng.

    - Chi tiết về nội dung công việc của nhà thầu.

    - Yêu cầu kỹ thuật đặc biệt.

    - Tiến độ thi công dự án.

    - Giá trị hợp đồng.

    - Phương thức thanh toán và điều kiện thanh toán của gia chủ.

    - Bảo hành công trình.

    - Quy định về nghiệm thu và bàn giao.

    - Trách nhiệm cụ thể của nhà thầu và gia chủ.

    - Quy định về phạt do vi phạm hợp đồng

    1. 3. Một số lưu ý cần biết trước khi xây nhà trọn gói

    • Xác định rõ nhu cầu và mục đích xây dựng

    Xác định mục tiêu và nhu cầu cụ thể trong việc xây dựng nhà sẽ giúp định hình ý tưởng và quy trình thiết kế một cách thuận lợi, đồng thời đảm bảo dự án sẽ đáp ứng đầy đủ những kỳ vọng của gia chủ.

    Trong trường hợp xây nhà để ở, gia chủ cần cân nhắc và suy nghĩ kỹ, bắt đầu bằng việc liệt kê chi tiết các nhu cầu cơ bản và sau đó tập trung đến những nhu cầu có thể phát sinh trong tương lai. Những yếu tố quan trọng cần xem xét bao gồm: số lượng thành viên trong gia đình, diện tích sử dụng, mục đích sử dụng, sở thích cá nhân, và ngân sách hiện tại… Tất cả những điều này nên được trình bày rõ ràng, đầy đủ trong hợp đồng xây nhà trọn gói.

    Nếu mục tiêu của gia chủ là xây nhà để kinh doanh cho thuê, gia chủ cần đặt mình vào vị trí của người sẽ thuê nhà. Từ đó, gia chủ có thể xác định rõ đối tượng khách thuê và đảm bảo rằng công trình sẽ đáp ứng đúng những yêu cầu mà họ cần. 

    Một số lưu ý cần biết trước khi quyết định xây nhà trọn gói (Ảnh minh họa: CP House)

    • Lựa chọn đơn vị xây nhà trọn gói uy tín

    Lựa chọn được các đơn vị xây nhà trọn gói uy tín là một yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ của công trình. Và dưới đây là các tiêu chí giúp xác định đơn vị thiết kế, xây dựng uy tín mà bạn nên tham khảo: 

    - Giá trị pháp lý của nhà thầu: Đơn vị nhận thầu chất lượng cần cung cấp được cho khách hàng những thông tin cơ bản gồm: thời gian thành lập và số năm hoạt động, lĩnh vực kinh doanh, địa chỉ, thông tin liên hệ,… Trong đó, giá trị pháp lý là đặc biệt quan trọng. Nó được thể hiện qua việc công ty đã đăng ký kinh doanh, có tư cách pháp nhân và chịu sự quản lý của nhà nước. Điều này đồng nghĩa, gia chủ có thể được bảo hộ về mặt pháp lý nếu có tranh chấp xảy ra.

    - Năng lực của đội ngũ nhân sự: Đội ngũ nhân sự của nhà thầu phải có trình độ chuyên sâu trong lĩnh vực xây dựng. Ngoài bằng cấp thì kinh nghiệm thực tế ở công trường cũng rất cần thiết. Ví dụ, kỹ sư nên có cả khả năng giám sát và lãnh đạo, có khả năng điều phối công việc tại công trình.

    - Luôn đảm bảo tiến độ thi công: Thông thường, những công ty xây nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp sẽ luôn đảm bảo được tiến độ công trình. Điều này không chỉ thể hiện trong hợp đồng mà còn được chứng minh qua kết quả xây dựng thực tế. Hoặc nếu chậm tiến độ, đơn vị thi công sẽ có biện pháp khắc phục hay bồi thường hợp lý. 

    Bên cạnh đó, một công ty xây dựng chất lượng cũng sẽ không xảy ra tình trạng bán thầu hay sang nhượng dự án. Hãy luôn tìm hiểu cẩn thận và lưu ý khi ký hợp đồng xây nhà trọn gói.

    >>> Xem thêm: Giá xây nhà trọn gói 2023 (kèm ví dụ cụ thể) 

    • Kiểm tra kỹ thông tin trong hợp đồng 

    Khi nhận được bản hợp đồng của nhà thầu gửi đến, gia chủ cần kiểm tra thật kỹ lưỡng, nhất là các nội dung sau: 

    - Tổng giá trị hợp đồng và chi tiết giá từng hạng mục 

    - Tiến độ, thời hạn và hình thức thanh toán của gia chủ

    - Khối lượng thi công

    Hãy chắc chắn rằng mọi điều khoản đều minh bạch, rõ ràng. Đặc biệt, dịch vụ được cung cấp nên bao gồm cả chế độ bảo hành và không có bất cứ chi phí phát sinh bất thường nào.

    • Lưu giữ bản hợp đồng cẩn thận

    Một điều cần chú ý khi ký hợp đồng xây nhà trọn gói là vấn đề quản lý và bảo quản các giấy tờ liên quan. Sau khi cùng đơn vị nhận thầu ký tên, gia chủ cần lưu giữ bản hợp đồng xây nhà một cách cẩn thận. Hành động này nhằm đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của cả hai bên trong suốt quá trình triển khai dự án, đặc biệt là trong trường hợp có tranh chấp hoặc bất đồng phát sinh.

    Việc lưu giữ hợp đồng một cách chặt chẽ giúp gia chủ có thể tham khảo và chứng minh mọi điều khoản và cam kết được đưa ra trong quá trình xây dựng. Nếu có bất kỳ tranh cãi nào nảy sinh, việc này sẽ là cơ sở để giải quyết mọi vấn đề một cách công bằng và minh bạch.

    Thêm vào đó, việc đảm bảo an toàn và bảo mật cho các bản gốc của các giấy tờ này là quan trọng, có thể thông qua việc sử dụng hộp lưu trữ an toàn hoặc các phương tiện lưu trữ kỹ thuật số. Điều này giúp tránh tình trạng mất mát thông tin quan trọng và bảo vệ quyền lợi của gia chủ một cách tốt nhất.

    1. 4. Mẫu hợp đồng xây nhà trọn gói mới nhất

    Cuối cùng, mời bạn tham khảo các mẫu hợp đồng xây nhà trọn gói dưới đây:

    Mẫu hợp đồng xây nhà trọn gói (mẫu 1)

    Mẫu hợp đồng xây nhà trọn gói (mẫu 2)

    Mẫu hợp đồng xây nhà trọn gói (mẫu 3) 

    >>> Xem thêm: Những tháng tốt để làm nhà trong năm 2024 

    Minh TúTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0