Tổng hợp 35 mã lỗi điều hòa Daikin và cách sửa lỗi điều hòa Daikin chi tiết nhất

    24/03/2023 09:00549 lượt xem

    Bạn đang sử dụng điều hòa Daikin và gặp một số lỗi như lỗi do động cơ máy, lỗi ở đầu cảm biến, lỗi cài đặt công suất dàn nóng.... Trong bài viết này, Happynest đã tổng hợp hơn 30 lỗi điều hòa Daikin và cách sửa lỗi điều hòa Daikin chi tiết. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây ngay nhé!

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    • Cách kiểm tra mã lỗi trên điều hòa Daikin 

    Trước khi đi vào tìm hiểu các cách sửa lỗi điều hòa Daikin, bạn nên biết cách kiểm tra mã lỗi trên điều hòa trước. Bạn có thể nhận biết máy lạnh đang bị sự cố trên chính chiếc điều khiển thông minh. Hãy điều hướng điều khiển về phía dàn lạnh, dùng tay nhấn Cancel trong vòng 5 giây, điều khiển sẽ hiển thị mã lỗi trên màn hình kèm theo tín hiệu nhấp nháy.

    Phía trên màn hình của điều khiến sẽ hiển thị mã mặc định trong chương trình Test lỗi - mã 00. Tiếp tục ấn Cancel từng nhịp một (không giữ) để chuyển qua các mã lỗi, cho đến khi nghe tiếng kêu “Bíp” thì dừng lại. Các mã lỗi trên màn hình hiển thị của điều khiển chính là mã lỗi chuẩn mà hệ thống đang gặp phải.

    Cách kiểm tra mã lỗi trên điều hòa Daikin

    • Bảng tổng hợp mã lỗi và cách sửa lỗi điều hòa Daikin chi tiết 

    1. 1. Lỗi do thiết bị bảo vệ bên ngoài (A0)

    Đối với những lỗi do thiết bị bảo vệ ngoài, bạn nên kiểm tra lại cài đặt và thiết bị kết nối bên ngoài. Ngoài ra, có một số lỗi khác có thể gặp phải như thiết bị không tương thích hoặc lỗi bo dàn lạnh. Những trường hợp này cần có thợ sửa chữa mới xác định được chính xác lỗi gặp phải.

    1. 2. Lỗi ở board mạch (A1)

    Một trong những trường hợp cần phải sửa lỗi điều hòa Daikin đó là do lỗi ở board mạch. Đối với tình trạng này, cần phải thực hiện hay bo dàn lạnh. Board mạch máy lạnh là nơi tập trung rất nhiều linh kiện, vi mạch điện tử của máy lạnh và khi board mạch bị hỏng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của máy lạnh, thậm chí làm máy lạnh ngừng hoạt động.

    1. 3. Lỗi ở hệ thống điều khiển mức nước xả (A3)

    Nếu gặp lỗi ở hệ thống điều khiển mức nước xả, bạn có thể kiểm tra một số phần như kiểm tra điện áp, kiểm tra công tắc phao, kiểm tra bơm nước xả, kiểm tra đường ống nước xả có đảm bảo độ dốc không? Ngoài ra, có thể kiểm tra thêm lỗi bo dàn lạnh hoặc có lỏng dây kết nối hay không?

    Sửa lỗi điều hòa Daikin không phải điều đơn giản

    1. 4. Motor quạt (MF) bị hỏng, quá tải (A6)

    Cách sửa lỗi điều hòa Daikin trong trường hợp motor quạt (MF) bị hỏng, quá tải đó là thay mô tơ quạt. Trường hợp khác do lỗi kết nối dây giữa mô tơ quạt và bo dàn lạnh cũng có thể khắc phục được. Lúc này nên thay mô tơ quạt mới, đảm bảo sản phẩm thay thế chính hãng.

    1. 5. Motor cánh đảo gió bị lỗi (A7)

    Khi gặp lỗi motor cánh đảo gió bị lỗi, cần phải kiểm tra mô tơ cánh đảo gió xem cánh đảo gió có bị kẹt hay không. Nếu trong trường hợp bị kẹt do bụi bẩn, bạn cần vệ sinh lại sạch sẽ. Một lỗi khác đó là lỗi kết nối dây mô tơ Swing và lỗi bo dàn lạnh cũng cần sự hỗ trợ của thợ có chuyên môn.

    1. 6. Lỗi van tiết lưu điện tử (20E)

    Trường hợp cần sửa lỗi điều hòa Daikin đó là khi gặp lỗi van tiết lưu điện tử (20E). Cách khắc phục đó là kiểm tra cuộn dây van tiết lưu điện tử, thân van. Thêm nữa, cần kiểm tra xem kết nối dây có bị lỗi hay không, lỗi bo dàn lạnh hay không? 

    Có rất nhiều lỗi ở điều hòa Daikin mà bạn chưa biết

    1. 7. Lỗi mực thoát nước xả dàn lạnh (AF)

    Khi bị lỗi mực thoát nước xả dàn lạnh, đội ngũ thợ sẽ phải kiểm tra đường ống thoát nước xem có gặp vấn đề nào không để khắc phục nhanh chóng. Còn có lỗi khác như PCB dàn lạnh, bộ phụ kiện tùy chọn (độ ẩm) bị lỗi... cũng khiến máy lạnh bị hư hỏng, không hoạt động.

    1. 8. Lỗi do sự tác động của công tắc cao áp (E3)

    Đối với lỗi do sự tác động của công tắc cao áp, thợ chuyên môn sẽ kiểm tra xem áp suất cao dẫn tới tác động của công tắc áp suất cao hay không? Một số lỗi khác cũng cần lưu ý như lỗi công tắc áp suất cao, lỗi bo dàn nóng, lỗi cảm biến áp lực cao, lỗi tức thời - như do mất điện đột ngột...

    1. 9. Lỗi do động cơ máy nén inverter (E5)

    Khi kiểm tra mã lỗi trên điều khiển và thấy báo lỗi E5 điều đó có nghĩa là động cơ máy nén điều hòa Daikin inverter nhà bạn đang lỗi. Máy nén inverter bị kẹt, bị dò điện, bị lỗi cuộn dây, dây chân lock bị sai (U,V,W), lỗi bo biến tần, van chặn chưa mở hoặc chênh lệch áp lực cao khi khởi động( >0.5Mpa).

    Hiểu rõ các lỗi của điều hòa để biết cách khắc phục nhanh chóng

    1. 10. Lỗi do máy nén thường bị kẹt hoặc bị quá dòng (E6)

    Một trong số những vấn đề cần phải sửa lỗi điều hòa Daikin đó là do máy nén thường bị kẹt hoặc bị quá dòng. Nguyên nhân có thể do van chặn chưa mở, dàn nóng không giải nhiệt tốt, điện áp cấp không đúng, khởi động từ bị lỗi, hỏng máy nén thường và cảm biến dòng bị lỗi.

    1. 11. Lỗi ở mô tơ quạt dàn nóng (E7)

    Quạt gió dàn nóng không chạy là sự cố phổ biến khi dùng điều hòa. Mục đích của quạt dàn nóng đó là làm mát môi chất (gas lạnh). Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này? Có thể kể đến đó là lỗi kết nối quạt và bo dàn nóng, quạt bị kẹt, lỗi mô tơ quạt dàn nóng và lỗi bo biến tần quạt dàn nóng. 

    1. 12. Nhiệt độ đường ống đẩy không bình thường (F3)

    Điều hòa bị thiếu gas dẫn đến nhiệt độ ống đẩy bất thường. Lỗi này thường do thợ lắp đặt điều hòa không chú ý cẩn thận khi lắp dẫn tới hở các mối nối, mối hàn, bị rò rỉ gas ra bên ngoài khiến điều hòa thiếu gas hoặc có thể do thủng dàn lạnh, dàn nóng. 

    Bên cạnh đó, còn do lỗi kết nối của cảm biến nhiệt độ ống đẩy, cảm biến nhiệt độ ống đẩy bị lỗi hoặc sai vị trí hoặc lỗi bo dàn nóng.

    Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị sửa chữa điều hòa 

    1. 13. Tín hiệu từ mô tơ quạt dàn nóng không bình thường (H7)

    Đây cũng là trường hợp nên sửa lỗi điều hòa Daikin ngay. Lỗi quạt dàn nóng, bo Inverter quạt lỗi và dây truyền tín hiệu lỗi. Lỗi H7 ở điều hoà Daikin là lỗi mà tín hiệu từ motor quạt dàn nóng điều hoà không được bình thường. 

    Quạt dàn nóng điều hoà có chức năng toả nhiệt cho máy khi điều hoà hoạt động làm lạnh. Giữa motor quạt dàn nóng điều hoà và bo mạch có sự kết nối bằng dây tín hiệu, để phối hợp các hoạt động các bộ phận trong điều hoà một cách tốt nhất.

    1. 14. Lỗi ở đầu cảm biến nhiệt độ (R1T) gió bên ngoài (H9)

    Lý do đầu tiên khiến điều hòa daikin báo lỗi H9 chính là do cảm biến nhiệt độ (R1T) gió ra dàn nóng đã bị hư hỏng. Lỗi bo mạch cũng là nguyên nhân của lỗi H9: khi bo mạch gặp sự cố nó khó mà điều chỉnh đúng được hoạt động của các bộ phận khác, trong đó có cảm biến nhiệt độ.

    1. 15. Lỗi ở đầu cảm biến dòng điện (J2)

    Việc khắc phục cảm biến điều hòa nên được thực hiện sớm ngay khi bạn phát hiện những dấu hiệu cảm biến điều hòa bị hỏng, nhằm giúp cho máy lạnh hoạt động hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình bạn cũng như tránh tiêu hao điện năng. 

    Đối với bộ phận này, bạn không nên tự ý tháo gỡ máy lạnh nếu như bạn không có kiến thức chuyên môn về điện lạnh, vì dễ khiến cho lỗi bị hỏng nặng hơn, gây tốn kém chi phí. 

    Ngay khi có những biểu hiện bất thường của điều hòa cần liên hệ sửa chữa ngay

    1. 16. Lỗi ở đầu cảm biến áp suất đường ống gas đi (JA) 

    Lỗi ở đầu cảm biến áp suất đường ống gas đi bao gồm lỗi cảm biến áp suất cao, lỗi bo dàn nóng, lỗi kết nối của cảm biến nhiệt độ hoặc vị trí sai. Bạn cần liên hệ đội ngũ bảo trì, bảo dưỡng điều hòa thường xuyên đến tránh tính trạng phải sửa lỗi điều hòa Daikin thường xuyên.

    1. 17. Lỗi do nhiệt độ cánh tản nhiệt bộ biến tần tăng (L4)

    Lỗi cảm biến nhiệt độ cánh tản nhiệt do bộ phận cánh tản nhiệt bị hỏng sẽ không điều chỉnh được nhiệt độ của của cánh tản nhiệt dẫn đến báo lỗi L4. Bo mạch dàn nóng bị hỏng là khi bo mạch hỏng việc điều chỉnh nhiệt độ của bộ phận cách nhiệt sẽ bất thường khiến nhiệt độ của cánh tản nhiệt biến tần tăng cao quá mức.

    1. 18. Máy nén biến tần bất thường (L5)

    Sửa lỗi điều hòa Daikin khi máy nén biến tần bất thường. Lỗi L5 là lỗi thường gặp trên máy lạnh Daikin Inverter khi máy nén biến tần quá tải. Lỗi E5 là lỗi thường gặp trên máy lạnh Daikin khi hệ thống điều khiển và kiểm soát lỗi nhận thấy có sự cố ở block máy lạnh, cụ thể là máy nén biến tần bị quá tải. Cần xác định xem có bị hư cuộn dây máy nén Inverter, lỗi khởi động máy nén hoặc bo Inverter bị lỗi.

    Lỗi L5 máy nén biến tần bất thường

    1. 19. Lỗi do sự khởi động máy nén biến tần (L8)

    Một có vấn đề cần phải khắc phục như máy nén Inverter quá tải, lỗi bo Inverter hoặc do máy nén hỏng cuộn dây( dò điện, dây chân lock…). Những lỗi này bạn không thể tự khắc phục mà cần có đội ngũ thợ chuyên môn xử lý mới đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất.

    1. 20. Lỗi do sự khởi động máy nén biến tần (L9)

    Lỗi do sự khởi động máy nén biến tần có thể kể đến đó là lỗi máy nén Inverter, lỗi dây kết nối sai (U,V,W,N), không đảm bảo chênh lệch áp suất cao áp và hạ áp khi khởi động, van chặn chưa mở và lỗi bo Inverter.

    1. 21. Lỗi do tín hiệu giữa bo Inverter và bo điều khiển (LC)

    Cần phải sửa lỗi điều hòa Daikin trong trường hợp lỗi do tín hiệu giữa bo Inverter và bo điều khiển. Cụ thể, những lỗi mà điều hòa có thể gặp phải như lỗi do kết nối giữa bo Inverter và bo điều khiển dàn nóng, lỗi bo điều khiển dàn nóng, lỗi bo Inverter, lỗi bộ lọc nhiễu, lỗi quạt Inverter, kết nối quạt không đúng, lỗi máy nén hoặc do lỗi mô tơ quạt.

    Cần liên hệ đến địa chỉ sửa chữa chất lượng 

    1. 22. Lỗi cảm biến tăng nhiệt độ cánh tản nhiệt Inverter (P4)

    Daikin lỗi P4 đó là lỗi cảm biến tăng nhiệt độ cánh tản nhiệt Inverter. Cụ thể, đó là những lỗi như lỗi cảm biến nhiệt độ cánh tản nhiệt hoặc do lỗi bo Inverter. Hướng dẫn xử lý điều hoà lỗi này đó là kiểm tra bộ phận cảm biến nhiệt độ cánh tản nhiệt bằng đồ hồ vạn năng để phát hiện xem nó có hoạt động bình thường hay không? Nếu có sự cố sửa chữa triệt để. Nếu không thể sửa chữa cần thay mới ngay để hoạt động của điều hòa trở lại bình thường.

    1. 23. Lỗi cài đặt công suất dàn nóng (PJ)

    Cần phải sửa lỗi điều hòa Daikin khi gặp lỗi cài đặt công suất dàn nóng. Cách khắc phục đơn giản đó là kiểm tra lại cài đặt công suất dàn nóng và chắc chắn rằng mình đã chọn chế độ cài đặt công suất dàn nóng đúng, (nếu sau chỉnh lại ngay) sau đó tắt máy 15 phút sau bật lên kiểm tra lại.

    1. 24. Cảnh báo thiếu gas (U0)

    Khi điều hòa Daikin nhà bạn báo lỗi U0, nguyên nhân có thể là do thiếu gas, nghẹt ống dẫn gas, trong hệ thống ống dẫn gas có vấn đề. Những nguyên nhân hàng đầu điều hòa Daikin báo lỗi U0 như thiếu gas, nghẹt ống gas, trong đường ống có bụi bẩn hoặc hơi ẩm. Đối với lỗi U0 còn có thể do lỗi cảm biến nhiệt (R4T, R7T), lỗi cảm biến áp suất thấp hoặc lỗi bo dàn nóng.

    Cần chú ý đến lỗi điều hòa thiếu gas 

    1. 25. Ngược pha, mất pha (U1)

    Sửa lỗi điều hòa Daikin U1, lỗi này thường gây ra bởi thợ lắp đặt hoặc sửa chữa kết nối pha điện ra Block. Điều hòa Daikin Inverter phải được cấp dòng điện ba pha. Như vậy, có thể thấy các nguyên nhân chính khiến điều hòa báo lỗi U1 đó là nguồn cấp bị mất pha, nguồn cấp bị ngược pha và bo mạch dàn nóng bị sự cố. 

    1. 26. Không đủ điện áp nguồn hoặc bị tụt áp nhanh (U2)

    Lỗi U2 do nguồn điện cấp không đủ, lỗi nguồn tức thời, mất pha. Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác như lỗi bo Inverter, lỗi bo điều khiển dàn nóng, lỗi dây ở mạch chính, lỗi máy nén, lỗi mô tơ quạt hoặc lỗi dây truyền tín hiệu. Khi điều hòa Daikin báo lỗi U2, để khắc phục và hạn chế lỗi U2 xuất hiện thì cần phải có công tác chuẩn bị đảm bảo về độ ổn định của nguồn điện trước khi tiến hành lắp đặt điều hòa.

    1. 27. Lỗi do đường truyền tín hiệu giữa các dàn lạnh và dàn nóng (U4)

    Nguyên nhân do dây giữa dàn lạnh-dàn nóng, dàn nóng-dàn nóng bị đứt, ngắn mạch hoặc đấu sai (F1,F2), nguồn dàn nóng hoặc dàn lạnh bị mất, hệ thống địa chỉ không phù hợp, lỗi bo dàn lạnh hoặc lỗi bo dàn nóng. Đối với trường hợp đứt dây điện, trường hợp này khá đơn giản nên bạn cũng có thể tự thay dây điện. Cách thay bạn chỉ cần tháo các đầu dây cũ ra và thay bằng dây mới đúng theo thứ tự ban đầu.

    Máy lạnh không nhận tín hiệu từ remote

    1. 28. Lỗi do đường truyền tín hiệu giữa dàn lạnh và remote (U5)

    Để sửa lỗi điều hòa Daikin U5 cần xác định xem có bị các lỗi như lỗi bo remote, lỗi bo dàn lạnh hoặc lỗi có thể xảy ra do nhiễu không?  Sau đó, kiểm tra đường truyền giữa dàn lạnh và remote và kiểm tra lại cài đặt nếu 1 dàn lạnh sử dụng 2 remote.

    1. 29. Lỗi truyền tín hiệu giữa các dàn nóng (U7)

    Kiểm tra xem có bị lỗi Adapter điều khiển Cool/Heat, Adapter điều khiển Cool/Heat không tương thích hay địa chỉ không đúng(dàn nóng và Adapter điều khiển C/H) không? Đồng thời, cũng kiểm tra kết nối giữa dàn nóng và Adapter điều khiển C/H, kiểm tra dây tín hiệu giữa dàn nóng với dàn nóng và kiểm tra bo mạch dàn nóng.

    1. 30. Lỗi đường truyền tín hiệu giữa các remote “M” và ”S” (U8)

    Lỗi U8 là lỗi xuất hiện khi đường tín hiệu của khiển trung tâm và khiển phụ bị nhiễu sóng. Hay còn gọi đường truyền tín hiệu giữa 2 remote “S” và “M” gặp sự cố khiến chúng không gặp được kết nối của nhau, dẫn đến điều hòa không thể hoạt động theo đúng nguyên tắc của điều khiển. Khi sửa lỗi điều hòa Daikin U8 cần xác định có bị các lỗi như lỗi bo remote hoặc lỗi kết nối điều khiển phụ không? Ngoài ra, cũng nên kiểm tra lại dây truyền tín hiệu giữa remote chính và phụ. 

    1. 31. Lỗi do đường truyền tín hiệu giữa các dàn lạnh và dàn nóng trong cùng một hệ thống (U9)

    Kiểm tra lại Dây truyền tín hiệu bên trong và bên ngoài hệ thống, kiểm tra lại van tiết lưu điện tử trên dàn lạnh của hệ thống để xem có mắc các lỗi bo dàn lạnh của hệ thống hoặc lỗi kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh hay không? Trường hợp này cần phải liên hệ thợ sửa chữa có chuyên môn để thực hiện.

    Lỗi U4 lỗi do đường truyền tín hiệu giữa các dàn lạnh và dàn nóng 

    1. 32. Lỗi do vượt quá số dàn lạnh (UA)

    Trong trường hợp này cần phải kiểm tra lại số lượng dàn lạnh, kiểm tra lại địa chỉ của hệ thống và cài đặt lại... Đó có thể do nguyên nhân lỗi bo dàn nóng, không tương thích giữa dàn nóng và dàn lạnh, không cài đặt lại bo dàn nóng khi tiến hành thay thế hay trùng lặp địa chỉ ở remote trung tâm.

    1. 33. Lỗi do đường truyền tín hiệu giữa remote điều khiển trung tâm và dàn lạnh (UE)

    Kiểm tra tín hiệu giữa dàn lạnh và điều khiển trung tâm, lỗi truyền tín hiệu của điều khiển chủ (master). Nguyên nhân cần sửa lỗi điều hòa Daikin có thể do lỗi bo điều khiển trung tâm, lỗi bo dàn lạnh. Cần phải khắc phục những lỗi này nhanh chóng để điều hòa hoạt động lại bình thường. 

    1. 34. Hệ thống lạnh chưa được tháo lắp đúng cách, không tương thích dây điều khiển / đường ống gas (UF)

    Lỗi UF điều hòa Daikin là lỗi hệ thống lạnh chưa được tháo lắp đúng cách, không tương thích dây điều khiển, đường ống gas. Điều này là bạn cần kiểm tra tất cả mọi thứ thật kỹ trước khi lắp đặt và sử dụng. Sửa lỗi điều hòa Daikin UF, trước hết cần phải kiểm tra tín hiệu giữa dàn lạnh và dàn nóng, lỗi bo dàn lạnh, van chặn chưa mở, không thực hiện chạy kiểm tra hệ thống. 

    Bảo dưỡng điều hòa theo định kỳ để tránh những lỗi đáng tiếc

    1. 35. Sự cố về hệ thống, địa chỉ hệ thống gas không xác định (UH)

    Cách khắc phục lỗi UH của điều hòa Daikin đó là kiểm tra tín hiệu dàn nóng-dàn lạnh, dàn nóng-dàn nóng, khắc phục các lỗi bo dàn lạnh, lỗi bo dàn nóng. Kiểm tra dây dẫn và các điểm kết nối để đảm bảo kết nối dàn nóng, dàn lạnh hoàn toàn bình thường. Sử dụng thiết bị chuyên dụng để kiểm tra tín hiệu giữa dàn nóng.

    Trên đây là bảng tổng hợp mã lỗi trên điều hòa Daikin và cách khắc phục chi tiết, hy vọng có thể giúp ích cho bạn. Tốt hơn hết bạn nên liên hệ đội ngũ thợ sửa chữa chuyên nghiệp để sửa lỗi điều hòa nhanh chóng và an toàn nhất nhé.

    Tổng hợp và viết bài: Thu Thương

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0