20 mẫu nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình: Đi đâu cũng chỉ muốn về nhà

    18/03/2023 04:00681 lượt xem

    Giữa cuộc sống bộn bề lo toan và căng thẳng, nhu cầu nghỉ dưỡng của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, rất nhiều người có mong muốn được dành thời gian nghỉ dưỡng bên cha mẹ, con cái và người thân. Dưới đây là tổng hợp những nhà nghỉ dưỡng dành cho đại gia đình có thiết kế đẹp và hài hòa với thiên nhiên nhất.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình xây dựng kiểu lắp ghép Toque-Toque House 

    Toque-Toque House là ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình, được xây dựng với địa hình nằm trên lưng chừng dốc và có tầm nhìn hướng thẳng ra biển Đại Tây Dương. 

    Toque-Toque House được thiết kế với toàn bộ các phòng sinh hoạt chung như khách, bếp… đều quay mặt về hướng biển. Mái nhà sử dụng vật liệu gạch công nghiệp cách nhiệt, kết hợp mái hiên rộng rãi bao quanh, giúp che chắn nắng nóng và bảo vệ toàn bộ công trình.

    Sở hữu cảnh quan đắt giá, nên Toque-Toque House được xây dựng như một ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Toque-Toque House tại đây.

    1. 2. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình rộng 2.000m2 ở Phú Thọ

    Muốn bố mẹ hai bên và gia đình nhỏ của mình có không gian nghỉ dưỡng dịp cuối tuần và các ngày lễ mà không cần chen chúc nơi đông người, chị Phùng Hường (SN 1988, sống ở thành phố Việt Trì) quyết định mua mảnh đất rộng 2.000m2 để xây nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình.

    Sau khi tìm hiểu và khảo sát nhiều khu đất, cuối cùng chị Hường tâm đắc khi chọn được mảnh đất có vị trí đắc địa lưng tựa đồi, trước mặt là đồng ruộng với tầm nhìn thoáng đãng, không khí trong lành, khu vực yên tĩnh. Đặc biệt, vị trí mảnh đất chỉ cách nơi ở của gia đình khoảng 15 phút lái xe nên rất thuận tiện để di chuyển. 

    Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình của chị Phùng Hường

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình rộng 2.000m2 ở Phú Thọ tại đây.

    1. 3. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Baan Nong Ho

    Baan Nong Ho là công trình nhà ở 2 tầng ở ngoại ô, thuộc tỉnh Chiang Mai. Gia chủ của ngôi nhà thường sống ở chung cư tại Bangkok, đã quyết định xây dựng một ngôi nhà gỗ nghỉ dưỡng ở vùng núi để thư giãn và thay đổi không khí, đặc biệt là trong mùa đông. 

    Nhận thấy tiềm năng của khu vực này, nhóm KTS muốn thiết kế mở sao cho tầm nhìn ra thiên nhiên được tối ưu nhất. Vì vậy, ngôi nhà được bố trí ngang để tất cả các phòng đều nhìn thấy quang cảnh núi non qua những ô cửa lớn phía mặt tiền. Toàn bộ không gian trong Baan Nong Ho vì thế cũng được cơ cấu theo dạng nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình.

    Baan Nong Ho là nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình ở Bangkok, Thái Lan

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Baan Nong Ho tại đây. 

    1. 4. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình BY3A Residence 

    Không chỉ là nơi thư giãn, cắm trại và tiệc tùng với bạn bè, BY3A Residence còn là tổ ấm rộng rãi, ấn tượng, là ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình 5 người. 

    Tổng diện tích khu đất xây dựng ngôi nhà lên tới 3.200m2. Gia chủ mua mảnh đất này để sưu tập những loại cây mà anh thích. Đồng thời cũng làm nơi thư giãn, cắm trại và tiệc tùng bên gia đình, bạn bè. Vì thế, anh chỉ dành 350m2 để xây nhà chính, không gian còn lại dùng làm sân vườn. 

    BY3A Residence là ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình sở hữu diện tích cực rộng, thoải mái làm nơi cắm trại và tiệc tùng cuối tuần

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình BY3A Residence tại đây. 

    1. 5. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình House 1559/36D 

    House 1559/36D là một ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình tại Ấn Độ có diện tích sàn 796m2, nằm trên khu đất rộng 836m2. Không chỉ sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng, ngôi nhà còn được “nâng tầm” nhờ gia chủ bố trí khu vui chơi, giải trí trên sân thượng, có tầm nhìn là ngọn đồi xanh mướt.

    Trong cái nắng nóng khắc nghiệt của Ấn Độ, House 1559/36D xuất hiện như một làn gió tươi mới. Ngôi nhà được bao quanh bởi sân vườn có rất nhiều cây xanh. Có tới 3 thế hệ sống trong ngôi nhà, nên gia chủ đã bố trí khéo léo sao cho các thành viên có thể sinh hoạt một cách tiện nghi nhất.

    Lối vào của ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình được bao bọc bởi hệ cây cối xanh mát

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình House 1559/36D tại đây. 

    1. 6. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Suncoast Villa 

    Bali nổi tiếng nhờ những bãi biển tuyệt đẹp với bờ cát trắng trải dài và làn nước xanh ngắt. Đây được xem là “mảnh đất vàng” để xây dựng nên những căn biệt thự nghỉ dưỡng tiện nghi, sang trọng mà Suncoast Villa là một ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình điển hình.

    Công trình được xây dựng trên diện tích 336m2 tại Canggu - một khu vực mới phát triển du lịch ở Bali những năm gần đây. Đến với Suncoast Villa, ta như lạc bước vào một thiên đường nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện nghi hiện đại, nơi “nâng niu” từng trải nghiệm thư giãn hoàn hảo nhất của con người.

    Các phòng trong ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình được lắp kính trong, hướng mặt về phía bể bơi giúp mở ra không gian thông thoáng, bình yên

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Suncoast Villa tại đây.

    1. 7. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Caribbean Courtyard Villa 

    Ẩn mình trong một khu rừng gần bãi biển Chiquita ở Puerto Viejo, Costa Rica, biệt thự bể bơi Caribbean Courtyard Villa là một tổ hợp những căn nhà bungalow 1 tầng có tổng diện tích lên tới 495m2. Ý tưởng chính của thiết kế là tạo ra một không gian nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình, được bao bọc bởi rừng cây và bầu không khí nhiệt đới. 

    Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Caribbean Courtyard Villa có kiến trúc giống như nghệ thuật xếp giấy Origami của Nhật với 5 gian nhà bungalow ôm lấy một khoảng sân chung

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Caribbean Courtyard Villa tại đây. 

    1. 8. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Be-Landa House

    Be-Landa House là ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình sang trọng, được xây dựng trên một khu đất rộng 8000ft2 dọc theo sườn núi với độ dốc lên đến 34 độ. Vị trí đặc biệt, lại được bao quanh bởi rừng núi nguyên sinh rõ ràng đã đặt ra rất nhiều thử thách trong quá trình thi công cho đội ngũ thiết kế.

    Tuy vậy, bằng sự sáng tạo và khéo léo, Be-Landa House chính thức được hoàn thành vào năm 2014 và lập tức nhận được “mưa” lời khen bởi sự độc đáo, tính hoàn thiện và những trải nghiệm sống đặc biệt mà nó mang lại.

    Ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình được xây thành 3 cấp dọc theo triền núi, tương ứng là ba tầng ở được thiết kế với những mục đích sử dụng khác nhau của gia chủ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Be-Landa House tại đây. 

    1. 9. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Roof Folding House

    Roof Folding House là ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình nằm trong khuôn viên rộng đến 7000m2 gồm tổ hợp các khu vực chức năng như khu giải trí, sân tennis, hồ bơi, cảnh quan sân vườn. Nét cổ kính truyền thống trong thiết kế một công trình hiện đại đã tạo nên vẻ đẹp độc lạ cho Roof Folding House.

    Roof Folding House được thiết kế dựa trên 2 phần: phần nhà ở chính và phần hiên, liên kết với nhau bằng mái nhà. Mái ngói đỏ truyền thống và đá ong được sử dụng cho toàn bộ ngoại thất đã mang đến một vẻ đẹp mới mẻ và bền vững cho ngôi nhà. Khá độc đáo khi nhóm KTS lựa chọn thiết kế mái gập để giúp làm giảm chiều cao xây dựng, đồng thời chắn nắng hướng Đông rọi vào không gian bên trong.

    Roof Folding House là ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình nằm trong khuôn viên rộng lớn, nơi gia chủ về đây nghỉ ngơi cuối tuần và giải trí trong những kỳ nghỉ dài

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Roof Folding House tại đây. 

    1. 10. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình DM House 

    Được xây dựng trên một mảnh đất 700m2 và nép mình trong lòng tự nhiên xanh tươi ở Bahia, Brazil, DM House là một ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình mang phong cách nhiệt đới nổi bật.

    Điểm mạnh trong ý tưởng thiết kế của DM House là mối liên hệ gần gũi với cảnh quan tự nhiên hùng vĩ. Công trình khai thác tối đa lợi thế của địa hình cao ráo để mở ra một không gian sống với trải nghiệm 360 độ ra thiên nhiên bao la xung quanh.

    Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình DM House bao gồm một tòa nhà bằng gỗ hình chữ L, một bể bơi vô cực cùng một bãi cỏ xanh mướt cùng hàng rào cây xanh bao quanh

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình DM House tại đây. 

    1. 11. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Casa Philip 

    Sở hữu không gian bán ngoài trời lộng gió và một hồ bơi riêng xanh mát, căn nhà 2 tầng mang tên Casa Philip đã trở thành nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình đáng mơ ước mà bất cứ ai đặt chân đến Bali đều muốn ghé thăm.

    Casa Philip được xây dựng trên mảnh đất rộng 400m2 theo kiểu biệt thự với mục đích kinh doanh lưu trú. Căn nhà tọa lạc trên đường Belong Bunter, chỉ cách bãi biển 10 phút đi xe. Điểm độc đáo nhất của ngôi nhà 2 tầng là khu vườn xinh đẹp bao quanh hồ bơi lớn và khu vực ăn uống cũng như vòi sen tắm ngoài trời.

    Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình đầy vẻ thu hút nhờ thiết kế tông trắng thanh lịch, phảng phất hơi hướng địa trung hải

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Casa Philip tại đây.

    1. 12. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Guaecá House  

    Guaecá House là ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình được xây dựng trên khu đất rộng 575m2 và có tầm nhìn hướng thẳng ra biển. Sở hữu lợi thế cảnh quan và thiết kế tiện nghi, sang trọng, Guaecá House là địa điểm lý tưởng để gia chủ dành thời gian thư giãn và nạp lại năng lượng mỗi dịp cuối tuần.

    Lợi thế của Guaecá House là được xây dựng trên khu đất rất vuông vắn. Để thuận tiện cho gia chủ khi sinh hoạt, Guaecá House được thiết kế với 2 lối vào. Một lối đi từ gara đậu xe, và lối còn lại dành cho người đi bộ. Toàn bộ không gian chính của Guaecá House đều được dồn về phía sau nhà, nơi có thảm thực vật đa dạng và có tầm nhìn hướng ra biển. 

    Guaecá House là ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình hướng thẳng tầm nhìn ra biển lớn

    1. 13. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình House in Peruibe 

    House in Peruibe là ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình nằm trong một khu đô thị ở Peruibe, SP, Brazil. Với House in Peruibe, gia chủ ngôi nhà mong muốn nơi đây không chỉ đơn thuần là một không gian “mở” dành cho các hoạt động nghỉ dưỡng xa xỉ, mà còn là không gian sinh hoạt riêng tư, ấm cúng cho cả gia đình. 

    Bởi vậy, các không gian trong House in Peruibe được cải tạo để phục vụ sinh hoạt của gia đình nhưng luôn dễ dàng chuyển đổi để đáp ứng nhu cầu tụ tập, vui chơi của gia chủ cùng những vị khách ghé chơi.

    House in Peruibe là ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình được xây dựng để khai thác phong cảnh thiên nhiên hữu tình bên ngoài

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình House in Peruibe tại đây. 

    1. 14. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Zenna Villas

    Zenna Villas là một căn biệt thự đã được xây dựng sẵn với quy mô 1 tầng trệt, 1 tầng lầu và sân thượng, tổng diện tích 338m2 - diện tích hoàn hảo để làm nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình. 

    Nội thất hoàn thiện ở mức cơ bản. Khi nhận nhà, gia chủ muốn sửa đổi và cải tạo lại với mục tiêu tạo thêm điểm nhấn cho không gian. Bên cạnh đó, mỗi một khu vực chức năng phải có sự liên kết, hài hòa, toát lên tinh thần của một căn biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp bên biển. 

    Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Zenna Villas sở hữu không gian rộng rãi, có 2 tầng và 1 sân thượng

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Zenna Villas tại đây. 

    1. 15. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình The Coral Villa 

    Lấy ý tưởng từ những rặng san hô quen thuộc, The Coral Villa mang đến ấn tượng đặc biệt cả về thị giác lẫn công năng. Kiến trúc bên trong hòa hợp với không gian bên ngoài tạo nên một ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình tuyệt vời.

    Gia chủ là những người rất bận rộn, vì thế vào những ngày cuối tuần hay những kỳ nghỉ họ muốn có một nơi cho riêng mình, để tìm lại sự yên bình trong tâm trí, để thư giãn và để cả gia đình quây quần bên nhau. The Coral Villa đã ra đời như vậy.

    The Coral Villa là ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình vừa thân thiện với môi trường, vừa thích nghi với khí hậu địa phương

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình The Coral Villa tại đây. 

    1. 16. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình BPE House 

    Gặp bất lợi khi xây dựng trên một khu đất dốc nhưng BPE House không những không bị cản trở mà còn phát triển ý tưởng thiết kế dựa trên độ dốc này. Ngoài ra, ngôi nhà cũng được thiết kế để hướng đến không gian sống rộng mở, hài hòa với thiên nhiên, mang lại cho gia chủ ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình đúng nghĩa.

    Cảm hứng thiết kế BPE House đến từ những dòng thác, ghềnh trong tự nhiên. Đó là lý do tại sao ngôi nhà được bố cục từ trên xuống tựa như một thác nước êm dịu. Không gian sống của gia chủ do vậy cũng được thiết kế mở với trần cao, khung cửa lớn, mở ra tầm nhìn phóng rộng ra cảnh quan ngoạn mục ở bên ngoài. 

    BPE House đã biến bất lợi thành lợi thế và tạo ra ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình hoàn mỹ, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình BPE House tại đây.  

    1. 17. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Villa Serena  

    Villa Serena là ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình, giúp mọi người “sạc” lại năng lượng sau những ngày dài lao động miệt mài và mệt mỏi. Nằm trên vùng đồi Prabu, khu đất xây dựng Villa Serena tọa lạc có dạng dốc kéo dài theo hướng Đông - Tây. 

    Thách thức đặt ra khi xây dựng ngôi nhà là khai thác cảnh quan thiên nhiên hiệu quả mà vẫn hạn chế lượng nhiệt lớn của môi trường tác động tác cuộc sống, đồng thời, giải quyết bài toán thiếu nguồn cung cấp nước do địa hình khu vực. 

    Ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình nằm trên một khu đất khá dốc tại Lombok Tengah, Indonesia

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Villa Serena tại đây. 

    1. 18. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Baan Jihang Saen

    Ý định của chủ sở hữu và các KTS là phá bỏ ngôi nhà gỗ 60 năm tuổi, sau đó tái sử dụng lại tất cả gỗ của công trình cũ để xây dựng ngôi nhà 1 tầng có không gian sống rộng rãi, hiện đại hơn. Thành quả đạt được là một ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình đương đại, theo phong cách bản địa độc đáo.

    Baan Jihang Saen là công trình nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình được xây dựng lại từ ngôi nhà gỗ có tuổi đời 60 năm 

    1. 19. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Moema PF House 

    Được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước, Moema PF House được cải tạo lại thành nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình để phù hợp với nếp sống đô thị hiện đại. Ngôi nhà mang phong cách thiết kế thanh lịch và nhẹ nhàng, phù hợp với vị trí nằm trên một con đường thanh bình ở São Paulo, Brazil.

    Moema PF House là ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình có 2 sân vườn, một sân trước nhà và một sân cạnh bể bơi

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Moema PF House tại đây.  

    1. 20. Nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Foresta Villa 

    Foresta Villa là nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình gây ấn tượng nhờ thiết kế đậm chất nhiệt đới. Khuôn viên được phủ nhiều cây xanh và lắp đặt tường rào bằng gỗ thường xuân tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với môi trường. Sân trước bố trí một bể bơi làm không gian nghỉ ngơi, thư giãn ngoài trời cho du khách. Nhiệt độ ngôi nhà nhờ vậy luôn ổn định, mát mẻ để du khách thoải mái nghỉ dưỡng vào những ngày hè oi bức, nóng nực.

    Ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Foresta Villa có thiết kế mộc mạc, giản dị mang đến cho du khách cảm giác như đang ở nhà

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình Foresta Villa tại đây. 

    Trên đây là tổng hợp 20 nhà nghỉ dưỡng cho đại gia đình, sở hữu diện tích rộng rãi, có vườn cây, hồ bơi, có tầm nhìn ra cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Nếu gia chủ đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế nhà nghỉ dưỡng thì hãy lưu lại bài viết này ngay nhé.

    Tổng hợp

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0