Con gái mua 2.000m2 đất để xây biệt thự nghỉ dưỡng tặng bố mẹ ở Phú Thọ

    31/07/2023 15:0017.837 lượt xem

    Muốn bố mẹ hai bên và gia đình nhỏ của mình có không gian nghỉ dưỡng dịp cuối tuần và các ngày lễ mà không cần chen chúc nơi đông người, chị Phùng Hường (SN 1988, sống ở thành phố Việt Trì) quyết định mua mảnh đất rộng 2.000m2 để xây biệt thự nghỉ dưỡng cho đại gia đình.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Sau khi tìm hiểu và khảo sát nhiều khu đất, cuối cùng chị Hường tâm đắc khi chọn được mảnh đất có vị trí đắc địa lưng tựa đồi, trước mặt là đồng ruộng với tầm nhìn thoáng đãng, không khí trong lành, khu vực yên tĩnh. Đặc biệt, vị trí mảnh đất chỉ cách nơi ở của gia đình khoảng 15 phút lái xe nên rất thuận tiện để di chuyển. 

    Chị Hường vô cùng tâm đắc khi chọn được mảnh đất ưng ý và thành quả có được ngoài mong đợi

    Tuy nhiên, quá trình thi công biệt thự gặp nhiều khó khăn. Chị Hường chia sẻ: "Mảnh đất nằm ngay sườn đồi mà nhà hàng xóm đã vạc hẳn một bên đồi để hạ thấp nền xuống 5m nên cạnh nhà mình phải làm một bờ kè bằng bê tông cốt thép dài 25m, chỗ cao nhất là hơn 5m, khá nguy hiểm và tốn kém. Riêng bờ kè này, chi phí đã tốn gần 500 triệu đồng". Ngoài ra, vì khu vực toàn đất đồi không thể ép cọc bê tông được, đất lại dốc nên buộc phải đổ móng bằng, khiến chi phí làm móng bị đội lên gấp đôi bình thường. Chị ước tính, lượng gạch chôn dưới đất của công trình này đủ xây một căn nhà ống 7 tầng.

        >>> Xem thêm: Uyên House - Ngôi nhà ống xanh mướt con gái dành tặng bố mẹ tại Mỹ Tho

    Có khó khăn, vất vả nhưng thành quả có được thật xứng đáng. Biệt thự nghỉ dưỡng hoàn thiện với 2 tầng, gồm 5 phòng ngủ, phòng khách và khu vực bếp-ăn có sức chứa tới 20 người. Ngoài ra còn có bể bơi, phòng karaoke, hồ cá Koi, vườn bao quanh và khu vực sân BBQ rộng rãi. Cấu trúc tổng thể được bố trí theo hình lục giác. Biệt thự được đặt theo biệt danh của chị Hường - Bầu Villa.

    Bầu Villa sở hữu không gian tươi xanh từ ngoài vào trong

    Bên trong Bầu Villa, KTS thiết kế mở để tăng sự gắn kết các phòng công năng. Hệ cửa kính lớn được sử dụng gần như toàn bộ phía trước mặt tiền để các thành viên có thể ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp bên ngoài. Đồng thời hệ cửa kính còn giúp kéo lượng ánh sáng tự nhiên lớn vào nhà. Chị Hường rất chăm chút và cẩn thận trong quá trình lựa chọn vật liệu trong và ngoài nhà. Chị chọn gạch Ấn Độ để lát nền, còn đá ở sân vườn chị vận chuyển từ Thanh Hóa về.

    Hệ cửa kính kịch trần bao quanh 2 mặt tiền - chi tiết mà gia đình rất thích vì có thể nhìn được ra bể bơi và đồi núi xung quanh

    Không gian trong nhà rộng rãi, nội thất tối giản, không trang trí rườm rà

    Các phòng công năng được thiết kế mở để tăng sự gắn kết gia đình

    Thông tầng rộng được tạo điểm nhấn bằng hệ đèn thả và trần tráng gương

    Các không gian riêng tư của các thành viên cũng rất quan trọng. Phòng ngủ master rộng gần 80m2, 4 phòng ngủ còn lại có diện tích từ 20m2 đến - 40m2, có đầy đủ nhà vệ sinh và bồn tắm. 

        >>> Xem thêm: Cô gái 28 tuổi ở Sài Gòn xây nhà 1.5 tỷ tặng mẹ sau 4 năm tích góp

    Không gian phòng ngủ rộng, thiết kế chẳng kém những khu nghỉ dưỡng hạng sang

    Dù phòng ở tầng 1 hay tầng 2 thì đều được đón đủ ánh sáng, gió trời và có view tuyệt đẹp

    Phòng vệ sinh sạch sẽ, ốp đá sang trọng

    Ở không gian ngoài trời, nữ gia chủ khéo léo và tinh tế để “chiều lòng” bố mẹ và chồng con. "Ông bà muốn vườn có cây ăn quả nên mình trồng hồng, khế, vú sữa, xoài, chay, bưởi, lựu. Chồng lại thích hoa và cây cảnh nên mình bổ sung thêm các giống hồng bụi, mai chiếu thủy, thiên điểu cũng như tạo tiểu cảnh bằng hai đồi tùng. Hai con trai lại muốn có không gian đá bóng nên mình tận dụng tối đa các khoảng trống bao quanh sân vườn để trồng cỏ Nhật. Duy nhất khoảng sân trước lối vào khu vực để xe là được lát đá", nữ gia chủ chia sẻ.

    Rất nhiều cây hoa được trồng xung quanh nhà để thỏa sở thích trồng cây của bố mẹ và chồng

    Lối đi ốp đá được bố trí để các thành viên có thể đi dạo quanh vườn, tránh trơn trượt

    Khu vực bể bơi mát mẻ và vô cùng quý giá trong những ngày hè nóng nực

    Sân thượng là nơi gia đình tổ chức những bữa tiệc BBQ ngoài trời

    Bầu Villa được xây dựng và hoàn thiện trong vòng 15 tháng. Tổng chi phí mua đất và hoàn thiện căn biệt thự nghỉ dưỡng khoảng 22 tỷ đồng, một khoản tiền lớn nhưng chị Hường thấy xứng đáng vì giá trị tinh thần và sức khỏe mà ngôi nhà này mang lại cho gia đình.

    Bầu Villa thật lung linh khi lên đèn

    Một không gian nghỉ dưỡng mà nhiều người ao ước

    "Bố mình mất sớm còn mẹ là công nhân về hưu. Không gian nghỉ dưỡng này là món quà chứa đựng toàn bộ tâm huyết mình dành tặng mẹ, ông bà thông gia và chồng cùng các con. Nơi đây sẽ trở thành chốn an dưỡng tuổi già cho bố mẹ hai bên, là góc thư giãn của chồng và khu vui chơi, giải trí như điều hai con trai mong ước", chị Hường bày tỏ.

    Nguồn: dantri

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1