Căn biệt thự như một khu nghỉ dưỡng hiện đại, được bao quanh bởi cây xanh và ánh sáng tự nhiên

    29/06/2020 03:005.394 lượt xem

    House 1559/36D là một căn biệt thự tại Ấn Độ có diện tích sàn 796 m2, nằm trên khu đất rộng 836 m2. Không chỉ sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng, ngôi nhà còn được “nâng tầm” nhờ gia chủ bố trí khu vui chơi, giải trí trên sân thượng, có tầm nhìn là ngọn đồi xanh mướt.


    Lối vào của căn biệt thự tràn ngập cây cối xanh mát

    Trong cái nắng nóng khắc nghiệt của Ấn Độ, House 1559/36D xuất hiện như một làn gió tươi mới. Ngôi nhà được bao quanh bởi sân vườn có rất nhiều cây xanh. Có tới 3 thế hệ sống trong ngôi nhà, nên gia chủ đã bố trí khéo léo sao cho các thành viên có thể sinh hoạt một cách tiện nghi nhất.


    House 1559/36D sở hữu ngoại thất gam màu chủ đạo là trắng, phối cùng các chi tiết trang trí nâu - đen rất hiện đại

    Tầng 1 của ngôi nhà là khu vực sinh hoạt chung bao gồm phòng khách, phòng ăn, phòng bếp, phòng ngủ của bố mẹ gia chủ và phòng ngủ cho khách. Mỗi phòng ngủ đều được bố trí phòng vệ sinh với cửa trượt giúp tối ưu diện tích. Thêm vào đó, phòng của bố mẹ gia chủ còn có khu vực thay đồ rất tiện nghi.


    Cửa ra vào của ngôi nhà có thiết kế hình khối lạ mắt


    Phòng khách sang trọng với sofa da màu đen phối cùng 2 ghế đơn màu be, tường phòng khách được ốp gỗ và điêu khắc tinh xảo hệt như một bức tranh


    Khu vực sân vườn phía sau của ngôi nhà tràn ngập cây cối xanh mướt, vòi phun nước tiểu cảnh đặt giữa sân làm không gian thêm tươi mát


    Phòng ngủ của bố mẹ gia chủ với gam màu nâu - xanh rêu nhẹ nhàng, hài hoà


    Sân vườn bên ngoài lát gạch ghi đậm, tương phản với sắc trắng của căn biệt thự

    Căn biệt thự thiết kế hệ thống thông gió rất độc đáo. Giếng trời được bố trí ở trung tâm của ngôi nhà, giúp lấy sáng và lưu thông không khí cho toàn bộ ngôi nhà. Để giếng trời bớt trống trải, gia chủ đã đặt những bức tượng người trừu tượng cao xuyên suốt ngôi nhà. KTS cũng lắp những vách kính lớn xung quanh giếng trời giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cũng như đảm bảo an toàn cho các thành viên.


    Những bức tượng người giúp khu vực giếng trời thêm độc đáo, nghệ thuật


    Những bức tượng cao, nối tiếp xuyên suốt chiều dọc của ngôi nhà


    Nhờ giếng trời mà mọi không gian trong ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên


    Cầu thang sắt xoắn ốc cũng là một chi tiết độc đáo trong nhà. Cầu thang và tay vịn bằng sắt được uốn cong cách điệu rất lạ mắt, trở thành điểm nhấn của căn biệt thự

    Tầng 2 bao gồm phòng ngủ master và hai phòng ngủ dành cho con gái, con trai của gia chủ. Phòng ngủ master được lấy ánh sáng từ khu vực giếng trời và ban công bên ngoài. Nhờ vậy mà căn phòng trông rộng thoáng hơn hẳn. Mỗi phòng đều được bố trí phòng vệ sinh riêng, tiện nghi và sang trọng.


    Một phòng ngủ của ngôi nhà với chiếc giường màu cam sặc sỡ, bắt mắt; không gian phòng ngủ thoáng đãng nhờ khoảng ban công rộng rãi


    Phòng vệ sinh và phòng thay đồ được thiết kế hiện đại, sang trọng, ngăn cách bằng cửa kính trượt. Gia chủ sử dụng lam chắn để che nắng cũng như tạo được sự riêng tư cho khu vực này

    Tầng thượng là khu vực giải trí của căn biệt thự, được bố trí bể bơi có tầm nhìn ra ngọn đồi xanh mướt, cùng ghế nằm thư giãn hệt như đang nghỉ dưỡng. Thêm vào đó, gia chủ còn xây thêm một khu vực lounge để bố trí quầy bar nhỏ, thuận tiện pha đồ uống giải khát.


    Sân thượng là khu vực nghỉ ngơi, vui chơi có tầm nhìn thoáng đãng


    Gia chủ bố trí cả bể bơi ngoài trời cho gia đình


    Những chiếc ghế thư giãn chất liệu mây đan cùng với ô che nắng hệ như khung cảnh ở một bãi biển nào đó


    Khu vực lounge có tầm nhìn ra sân vườn, ngăn cách hai không gian bằng những lớp kính lớn


    Toàn cảnh sân thượng khi hoàng hôn buông xuống


    Không gian trở nên lung linh hơn nhờ những ánh đèn vàng


    Mặt bằng tầng trệt của ngôi nhà


    Mặt bằng tầng 2 của ngôi nhà


    Mặt bằng tầng thượng của ngôi nhà


    Bản vẽ mặt cắt của ngôi nhà

    House 1559/36D là một căn biệt thự sở hữu thiết kế hiện đại nhưng không gian lại vô cùng rộng thoáng. Khu vực giếng trời và cầu thang uốn lượn chạy dọc ngôi nhà đã tô điểm thêm vẻ độc đáo cho căn biệt thự. Cùng với khu vực giải trí trên tầng thượng tràn ngập cây cối xanh mướt, House 1559/36D thực sự là một không gian vô cùng đáng sống!

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: House 1559/36 D

    Đơn vị thiết kế: Studio Ardete

    Địa điểm: Ấn Độ

    Diện tích: 796m2

    Năm hoàn thành: 2018

    Ảnh: Purnesh Dev Nikhanj

    Bài viết: Khánh Linh

    “Nhà để yêu thương” là chiến dịch truyền cảm hứng được tổ chức bởi Happynest - Cộng đồng yêu nhà đẹp, nhằm tạo ra không gian để các thành viên chia sẻ những hình ảnh, cảm nghĩ ý nghĩa về gia đình. Chiến dịch “Nhà để yêu thương” được tổ chức trêngroup Happynestvà sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày: 26/06/2020 đến hết ngày 10/07/2020.

    Các bạn có thể tham gia bằng cách đăng ký làm thành viên của group và trực tiếp gửi bài dự thitại đây. Thể lệ cụ thể của cuộc thi, vui lòng tìm hiểu thêmtại đây.


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0