4 lỗi thường gặp khi chọn gạch trang trí và gợi ý các mẫu gạch cao cấp nên dùng

    19/10/2022 04:002.829 lượt xem

    Sở hữu nhiều ưu điểm như mẫu mã đa dạng, độ bền cao, chi phí thi công thấp,... gạch trang trí đang trở thành xu hướng thẩm mỹ được ứng dụng phổ biến trong các ngôi nhà Việt. Tuy nhiên, cũng cần phải tránh một số lỗi khi sử dụng gạch trang trí như sau để tổ ấm luôn bền đẹp đúng như mong muốn.

    1. Vài nét về gạch trang trí cao cấp
     

    Gạch trang trí là loại gạch được thiết kế với đa dạng mẫu mã, hoa văn theo các chủ đề khác nhau. Mỗi chủ đề thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ riêng của gia chủ. Bên cạnh công năng ốp lát, gạch trang trí còn được ứng dụng như một tác phẩm kiến trúc độc đáo, giúp tôn lên vẻ đẹp tổng thể trong thiết kế của những ngôi nhà hiện đại.

    Gạch trang trí là loại vật liệu hoàn thiện được nhiều gia chủ Việt ưa chuộng

    Không chỉ được chăm chút về mặt thẩm mỹ, gạch trang trí cao cấp còn được tráng men chống thấm và chống mốc rất hiệu quả. Nhờ những đặc điểm đó, gia chủ có thể vệ sinh không gian nhà nhanh chóng và dễ dàng.

    2. Một số lỗi khi chọn gạch trang trí 
     

    Gạch trang trí là vật liệu hoàn thiện nội thất rất độc đáo và cá tính. Tuy nhiên, nếu không biết những mẹo chọn gạch trang trí cho tổ ấm, rất có thể bạn sẽ không đạt được kết quả là căn nhà đẹp như ý muốn. Có 4 lỗi sai thường gặp khi chọn gạch trang trí mà người dùng thường xuyên gặp phải như sau:

    (1) Chọn gạch trang trí sai kích thước
     

    Lựa chọn kích thước gạch trang trí rất quan trọng. Nếu bạn chọn sai kích thước gạch,  căn phòng có thể bị thu hẹp về mặt cảm giác diện tích, gây mất thẩm mỹ và rất khó để sửa chữa. Thông thường với không gian nhỏ hẹp, bạn nên chọn gạch trang trí có kích thước khoảng 30x30cm. Với những không gian rộng hơn, bạn nên chọn gạch kích cỡ lớn như 60 x 120cm.

    Chọn đúng kích thước gạch sẽ giúp nâng tầm không gian và ngược lại

    (2) Chọn gạch trang trí không trùng mạch
     

    Khi lựa chọn gạch trang trí, bạn cần đo trước kích cỡ gạch ốp nền ở nhà mình để tránh không trùng mạch. Sử dụng gạch ốp tường và lát nền không trùng mạch có thể gây nên sự khó chịu, rối mắt. Hãy chọn gạch ốp tường có cùng kích cỡ hoặc kích cỡ tương xứng để tạo nên sự hài hòa tổng thể. 

    Nên có sự tương đồng và thống nhất giữa gạch trang trí ốp tường và ốp nền

    (3) Chọn gạch trang trí hoa văn cầu kỳ
     

    Đôi khi những họa tiết hoa văn cầu kỳ, công phu lại thu hút khá nhiều gia chủ. Nhưng sử dụng quá nhiều loại gạch trang trí này có thể gây rối mắt cho không gian nhà. Ví dụ như với khu vực bếp thì nên sử dụng hoa văn đơn giản, màu sắc tươi sáng để tạo cảm giác dễ chịu. Ngoài ra, khu bếp cũng là nơi thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ, nên việc ít họa tiết nổi sẽ giúp gia chủ dễ dàng vệ sinh bề mặt gạch hơn. Hoặc đơn giản là những căn nhà diện tích nhỏ, nhiều đồ đạc cũng nên tránh những họa tiết quá cầu kỳ vì điều này sẽ khiến không gian bị thu hẹp, nặng nề hơn so với diện tích thực tế.       

    Gia chủ nên cân nhắc nếu muốn sử dụng gạch trang trí với những họa tiết cầu kỳ

    (4)  Chọn gạch trang trí trơn bóng cho phòng tắm
     

    Khi chọn gạch trang trí cho phòng tắm, các gia chủ cũng nên chú ý đến độ nhám của gạch để tạo độ ma sát tốt, tránh tình trạng trơn trượt bởi không gian này thường xuyên bị bám nước. Đặc biệt, những gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi nên hết sức lưu ý đến chi tiết này. 

    Khi chọn gạch trang trí cho phòng tắm, gia chủ nên chú ý tới độ nhám, ráp của bề mặt gạch

    3. Gợi ý các mẫu gạch trang trí cao cấp nên dùng
     

    Gạch trang trí cao cấp được sử dụng linh hoạt trong kiến trúc căn hộ, nhà ở. Gạch trang trí có thể được sử dụng để trang trí phòng khách, phòng ngủ, nhà tắm, cầu thang, thậm chí ngoài ban công… Việc ứng dụng gạch trang trí cao cấp sẽ góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ của cả căn nhà. Với những mẫu gạch đa dạng từ Mirolin Việt Nam, khách hàng có thể khảo các ý tưởng sử dụng gạch trang trí trong thiết kế như sau.

    Mẫu gạch trang trí CRV-3145

    Mẫu gạch trang trí CRV-3122

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0