Em có được hái quả khi cây nhà hàng xóm vươn sang nhà mình không?

19/05/2022 05:003.420 lượt xem

Đó là vấn đề mà anh Văn Yên đặt hỏi nhờ cộng đồng giải đáp. Trên thực tế, có rất nhiều gia chủ Việt gặp tình huống tương tự như vậy. Và mỗi người lại có cách giải quyết khéo léo khác nhau. 

Anh Văn Yên đặt vấn đề: “Hàng xóm có cây vải thiều rất to, nhưng tới quá nửa số cảnh phủ sang phía sân nhà em, quả cũng chỉ mọc phía này.

Em thấy luật nhiều nước quy định là quả mọc đất nhà ai thì là của người đó. Ở Việt Nam quy định ra sao? Em hái quả liệu có bị kiện hay vi phạm gì không, vì họ cũng không tự "mời nhà em lấy một tiếng"?”

Bên dưới bài đăng, có rất nhiều độc giả để lại bình luận, chia sẻ.

Tài khoản quocbao19702050 chia sẻ: “Nhà mình giống nhà bạn, chỉ khác là cây xoài thôi. Từ xưa giờ mình không bẻ dù chỉ 1 quả, còn những trái rụng mình gom cho vào thùng rác. Mình dặn với lòng và trong nhà muốn ăn mua về ăn, mình không thể lấy nhân cách mình và gia đình để đánh đổi mấy trái xoài như vậy được. Một vài lời chia sẻ cùng bạn.”

Tài khoản Zest bình luận: “Rẫy điều nhà tôi và nhà bên cạnh đến mùa thu hoạch, hàng điều sát ranh nhà tôi quả vàng, nhà bên cạnh quả đỏ. Rẫy không có hàng rào nên mỗi ngày điều nhà này rụng đầy sang nhà kia. Quả nào đỏ nhà tôi lượm quăng qua nhà kia, quả nào vàng nhà kia lượm quăng qua nhà tôi. Bao nhiêu năm chẳng tranh cãi tiếng nào!”

Tài khoản khanhnicnhk37 bình luận: “Bác hàng xóm kế nhà mình có cây mít. Quả thì mọc sang hẳn nhà mình. Lá cây rụng thì nhà mình vẫn vui vẻ quét dọn, vì nhánh cây cho sân nhà mình một khoảng mát để con mình ra chơi. Quả chín thì báo bác qua hái. Không đòi hỏi nhưng bác vẫn chia cho mình một phần. Mình cứ dễ thương, chan hoà thì sẽ có nhiều niềm vui hơn bạn nhé.”

Tài khoản sungs21102 thì cho rằng: “Nếu nói cành cây và quả chìa sang nhà mình là của mình thì đó là ích kỷ. Cây nhà người ta, bạn không chăm không bón. Đến khi có quả thì bạn lại đòi phần quả đó thuộc về bạn. Ví như trong công việc, bạn và người ta cùng hợp tác. Bạn thì ngày đêm chăm chỉ làm việc, họ chỉ mãi lo chơi. Đến khi công việc hoàn thành thì họ lại đòi chia phần lợi ích. Bạn có đồng ý không? Ngay từ ban đầu nếu đã cho phép phần cành cây chìa sang nhà mình thì đến khi có quả ngọt nó vẫn là của người ta thôi. Biết điều thì hái trái chín đem qua cho chủ nhân của cái cây đó. Hàng xóm vui vẻ, thuận hòa thì cùng nhau ăn trái ngọt. Còn không biết điều, họ chặt luôn cái cây. Mai mốt ra chợ mua về ăn.”

Ý kiến của bạn trước tình huống của gia đình anh Yên như thế nào, cùng để lại bình luận phía dưới nhé.

Xem thêm tư vấn từ luật sư tại đây.

Nguồn: VnExpress

Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 

Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0