TOP 10 địa điểm du lịch 2/9 trong nước cho tín đồ “thích chill”

    18/07/2023 22:301.643 lượt xem

    Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch 2/9 trong nước với chi phí hợp lý, tránh việc chen chúc quá đông người thì đây chính là bài viết dành cho bạn. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Địa điểm du lịch 2/9 tại miền Bắc

    Nếu dịp lễ 2/9, bạn đang có ý định đi du lịch với gia đình, bạn bè, người thương thì đây chính là những gợi ý thiết thực dành cho bạn. 

    Trong những chia sẻ tới đây, Happynest sẽ hướng đến bạn những địa điểm du lịch 2/9 ấn tượng, đáng trải nghiệm với 3 phần: nơi lưu trú tốt, địa điểm ăn ngon và những điểm vui chơi:

    1. 1.1 Đảo Quan Lạn - Quảng Ninh

    Đảo Quan Lạn là một trong những đảo thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh. Điều thu hút du khách tới đây đó là đảo có vẻ đẹp nguyên sơ, chưa bị thương mại hóa quá nhiều. Nếu đi cùng những người bạn thân, chắc hẳn sẽ là một địa điểm du lịch 2/9 hoàn hảo. Đây là nơi bạn có thể khám phá thiên nhiên, chụp được rất nhiều ảnh đẹp.

    Dịp lễ thường khá đông nên bạn cần đặt vé tàu, nơi lưu trú từ trước

    Đảo Quan Lạn hiện tại chưa khai thác du lịch quá nhiều nên vẫn giữ được vẻ đẹp thiên nhiên

    Nếu lựa chọn địa điểm du lịch 2/9 là Quan Lạn thì nên đi khoảng 3 ngày 2 đêm là hợp lý

    Đối với nơi lưu trú, hiện tại đảo Quan Lạn chưa phát triển quá mạnh về mảng này nên bạn chỉ có thể thuê những căn homestay, khách sạn ở mức trung bình - khá. Tuy nhiên, điểm gây ấn tượng đó là người dân rất thân thiện, nhiệt tình. Chi phí không quá cao, phù hợp với những nhóm bạn muốn có trải nghiệm lạ, "thích chill". 

    1. 1.2 Mộc Châu - Sơn La

    Nhiều người nghĩ đến du lịch tại miền Bắc thường chỉ biết tới Hạ Long, Sapa…. Tuy nhiên, ít ai biết tới miền Bắc còn có một nơi có thiên nhiên, cảnh vật hoàn hảo, chưa bị thương mại hóa quá nhiều đó là Mộc Châu.

    Mộc Châu được thiên nhiên ưu ái, khí hậu mát mẻ, dễ chịu

    Mộc Châu là một điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn “relax” lại bản thân, kết nối nhiều hơn với thiên nhiên. Những địa điểm bạn có thể thăm thú như thác Chiềng Khoa, đồi chè trái tim, rừng mận Nà Ka… 

    Có khá nhiều món ngon cho bạn thưởng thức (Ảnh: bemofoodtour)

    Đánh giá về ẩm thực ở mức 9/10 với các món đặc trưng như gà nướng, xôi nếp nương, bê chao… Nhà hàng nên thử khi tới Mộc Châu như nhà hàng Tuân Gù, Thường Hiền…

    Homestay xinh xắn, chỉ cần giơ máy ảnh lên là đã có bức ảnh đẹp (Ảnh: Tưởng Thu Thương)

    Nơi lưu trú nên tham khảo các homestay khá xinh xắn như Mama’s House, The November, Bơ House…. Cũng nên đặt trước khoảng 1 - 2 tháng trước đó để tránh hết phòng nhé.

    1. 1.3 Hà Giang

    Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch 2/9 cùng với bạn bè, có những trải nghiệm trên các cung đường đèo ấn tượng thì Hà Giang rất phù hợp. Tuy nhiên, trước khi đi Hà Giang, bạn cần đảm bảo có sức khỏe khá tốt vì các con đường ở đây khá trắc trở.

    Hà Giang là địa điểm hấp dẫn các bạn trẻ bởi những cung đường đèo ấn tượng

    Đến Hà Giang, bạn có thể thử trải nghiệm nhiều đặc sản tại các khu chợ như Đồng Văn, Mèo Vạc… Chợ chính là nơi nhìn thấy rõ nhất nét văn hóa nơi đây. Tuổi trẻ cần những chuyến đi trải nghiệm như thế này.

    Những khu chợ tại Hà Giang mang đầy bản sắc văn hóa

    Đối với nơi lưu trú, có khá nhiều lựa chọn bởi Hà Giang cũng làm du lịch khá tốt. Dịch vụ tại đây được đánh giá cao, bạn có thể tham khảo các căn homestay của người dân.

    Hà Giang xứng đáng nằm trong list các địa điểm du lịch 2/9 mà bạn nên trải nghiệm (Địa điểm: Nhà của Pao)

    1. 1.4 Ninh Bình

    Ninh Bình là nơi có thể ghé thăm vào nhiều thời điểm trong năm. Các homestay nên ở tại đây như Ninh Binh Friendly Homestay, Hang Múa Ecolodge, Diep's House, Ninh Binh Palm Homestay, ChezBeo Homestay.... 

    Hàng năm Ninh Bình đón rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là các dịp lễ

    Đến Ninh Bình, bạn nên thử các món như cơm cháy, thịt dê tái chanh, dê xào lăn, dê nướng... Các địa chỉ ăn uống gợi ý ở Ninh Bình: nhà hàng thịt dê Chính Thư, nhà hàng Dũng Phố Núi... Ninh Bình thu hút du khách bởi Tam Cốc – Bích Động, Hang Múa, Chùa Bái Đính, Động Am Tiên...

    Các danh lang thắng cảnh tại Ninh Bình tạo nên sự ấn tượng cho khách du lịch

    1. 2. Địa điểm du lịch 2/9 tại miền Trung và Tây Nguyên

    Lễ Quốc khánh 2023 được nghỉ 03 ngày liên tục từ thứ Bảy ngày 02/9/2023 đến hết ngày thứ Hai 04/9/2023. Với thời gian nghỉ này, bạn hoàn toàn có thể di chuyển du lịch tới các tỉnh miền Trung & Tây Nguyên. Dưới đây là một số gợi ý:

    1. 2.1 Huế

    Nếu bạn đam mê foodtour và thích sự yên tĩnh, nhẹ nhàng thì Huế chính là địa điểm du lịch 2/9 lý tưởng dành cho bạn. Từ con người, cảnh vật đến ẩm thực tại đây cũng tạo nên sự cuốn hút đặc biệt.

    Cảnh vật và con người tại Huế mang một nét dịu dàng đặc trưng

    Đừng bỏ qua những địa điểm check-in sau khi đến Huế: Các lăng tẩm (bạn có thể mua theo combo các lăng để được chiết khấu giá tốt), trường Quốc Học Huế, Hồ Xuân Hương, làng hương…

    Các lăng tẩm trở thành điểm check-in “signature” của Huế

    Đến Huế, đừng bỏ qua foodtour với những trải nghiệm cùng bún bò Huế, các loại bánh, chè Hẻm, bánh mì O Tho, cà phê muối… 

    Ẩm thực tại Huế thể hiện sự vẹn tròn, đủ đầy, cân bằng các gia vị

    1. 2.2 Bà Nà Hills - Đà Nẵng

    Đà Nẵng không chỉ là thành phố biển năng động mà còn có một nơi “đường lên tiên cảnh” ấn tượng đó là Bà Nà Hills. Các trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 40km, bạn sẽ được trải nghiệm thiên nhiên ấn tượng.

    Không gian tại Bà Nà Hills luôn khiến du khách phải choáng ngợp

    Được xây dựng bởi tập đoàn Sun Group, các công trình tại đây đều chỉn chu, có quy mô lớn. Nếu đi Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm, có thể dành 1 ngày tại Bà Nà Hills để trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ. 

    Dịp 2/9 tới đây dự đoán du khách tới đây khá đông nên bạn có thể cân nhắc, lựa chọn đặt dịch vụ trước

    Nơi lưu trú có khách sạn Mercure nằm trong khu làng Pháp. Bạn có thể chọn ăn tối tại khách sạn hoặc thưởng thức các nhà hàng trong khu vực. Các món ăn đa dạng từ Á  đến Âu. 

    Bà Nà Hills là lựa chọn hoàn hảo cho dịp lễ 

    1. 2.3 Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi 

    Lý Sơn là đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, bạn cần theo dõi thời tiết trước khi khởi hành để tránh tình trạng kẹt lại trên đảo nhé. Những homestay nên lựa chọn khi tới đây có thể kể đến như Bep's House, Bé Ecolodge hoặc nhà nghỉ DHT Hang Câu.

    Đảo Lý Sơn bạn có thể cân nhắc đi trong tháng 9 bởi có thể gặp mưa bão (Ảnh: Quỳnh Hương Chi Ta)

    Tới Lý Sơn, bạn có thể tham quan Đảo Lớn, Đảo Bé, Đỉnh Thới Lới, Hang Câu, Cổng Tò Vò.... Ngoài ra, còn có khá nhiều địa điểm check-in khác. Với 3 ngày 2 đêm, bạn nên lựa chọn những địa điểm thực sự yêu thích, phân bổ lịch trình sao cho hợp lý nhất. 

    Có khá nhiều địa điểm du lịch tại đây (Ảnh: Hồ Thiên Nga)

    Đặc sản Lý Sơn chủ yếu là hải sản, một số món mà bạn nên trải nghiệm như cua huỳnh đế, tôm hùm, ốc cừ, cá tà ma, chả cá... Đừng quên mua tỏi, hải sản khô về làm quà nhé.

    1. 2.4 Đà Lạt

    Đà Lạt luôn nằm trong top các địa điểm du lịch 2/9 bởi không khí mát mẻ, nhiều địa điểm ăn uống, nghỉ dưỡng, check-in. Không thể tránh khỏi những việc đông đúc, vì ai cũng muốn trải nghiệm những điều trên.

    Các bạn trẻ hiện nay rất yêu thích Đà Lạt bởi thiên nhiên, con người, ẩm thực

    Lời khuyên cho bạn nếu không muốn chen lấn đó là đặt phòng, dịch vụ trước. Di chuyển nhanh chóng tới nơi lưu trú, nên muốn chill cùng thiên nhiên thì nên chọn những homestay cách xa thành phố.

    Đừng nên bỏ qua những món ngon tại Đà Lạt

    Khung cảnh tại Đà Lạt luôn gây ấn tượng cho khách du lịch (Ảnh: Mạnh Tiến Khôi)

    Tới Đà Lạt đừng bỏ qua những món đặc sản như kem bơ, lẩu gà lá é, lẩu bò ba toa… Và thăm thú các địa điểm như dốc nhà bò, đồi Đa Phú, quảng trường Đà Lạt…

    1. 3. Địa điểm du lịch 2/9 tại miền Nam

    Không thể phủ nhận các địa điểm du lịch 2/9 tại các tỉnh thành phía Nam rất hấp dẫn, đặc biệt là ở vùng biển. Nếu hè này chưa đi biển, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các gợi ý sau:

    1. 3.1 Phú Quốc

    Tháng 9, đầu tháng 10 là thời điểm giao mùa nên ít mưa, khá thích hợp để đi du lịch Phú Quốc. Tuy vào điểm xuất phát mà bạn có thể đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau. Một số gợi ý cho bạn về nơi lưu trú đó là Vinpearl Phú Quốc Resort, Nam Nghi Coral Peninsula Phú Quốc, Fusion Resort Phu Quoc....

    Mức chi phí khi đi nghỉ dưỡng tại Phú Quốc thường khá cao so với các đảo khác (Ảnh: Thu Thanh)

    Đừng bỏ qua các địa điểm sau khi đến Phú Quốc: Làng chài Rạch Vẹm, Vinpearl Safari, Mũi Gành Dầu, Bãi Sao, Hòn Thơm... Ngoài ra, du khách có thể đặt tour tham quan đảo. Có tour 4 đảo: Hòn Mây Rút Trong, Mây Rút Ngoài, Gầm Ghì và Hòn Móng Tay.

    Các địa điểm du lịch tại đây đều rất chất lượng (Ảnh: hyhan)

    Đặc sản Phú Quốc không thể không nhắc tới gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, còi biên mai nướng, bún kèn, bún quậy... Những làng chài như Hàm Ninh, Cửa Cạn và Rạch Vẹm được đánh giá là nơi thưởng thức hải sản tươi sống, giá rẻ.

    Nên thử vừa ăn vừa ngắm hoàng hôn tại Phú Quốc (Ảnh: Zizaac Tài)

    1. 3.2 Vũng Tàu

    Vũng Tàu là thành phố biển thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sở hữu 42 km đường bờ biển, đây là địa điểm lui tới của nhiều khách du lịch. Dịp 2/9 nghỉ lễ này, sao không thử đến đây để tận hưởng thiên nhiên, ẩm thực? Một số địa điểm check-in mà bạn nên đến như bãi Dâu, bãi trước, bãi Sau, Đảo Gò Găng, Mũi Nghinh Phong, Đồi Con Heo…

    Vũng Tàu không chỉ là địa điểm du lịch 2/9 mà bất cứ dịp nào trong năm nơi đây cũng đông khách du lịch

    Những món hải sản nên thưởng thức khi tới đây có thể kể đến như sò huyết xào bơ tỏi, món tôm tít, cá mú hấp gừng ăn kèm bún... Bạn nên thuê phòng tại khu vực Bãi Sau và Bãi Trước để có nhiều lựa chọn và thuận tiện di chuyển đi chơi.

    1. 3.3 Đảo Nam Du

    Nam Du là một trong những hòn đảo du lịch nổi tiếng tại Kiên Giang. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan hoang sơ tự nhiên tuyệt đẹp. Khi đến đảo, không riêng gì đảo Nam Du bạn cần theo dõi tình hình dự báo thời tiết, chuẩn bị sẵn quần áo dài tay, kem chống nắng, mũ vành, đồ bơi... 

    Nên theo dõi dự báo thời tiết khi đi ra các vùng biển đảo

    Để đến Nam Du thì bạn cần phải về thành phố Rạch Giá trước. Với các du khách ở xa, nên đặt vé máy bay Rạch Giá. Nếu ở tại Sài Gòn thì có thể ra bến xe miền Tây và để bắt các tuyến đi Rạch Giá.. Sau khi đến Rạch Giá thì tiếp tục mua vé tàu cao tốc để đến đảo Nam Du, thời gian di chuyển sẽ từ 2 - 3 giờ. 

    Địa điểm check-in tại đảo Nam Du

    Đến đảo Nam Du, đừng bỏ qua các địa điểm du lịch như Bãi Ngự, hải đăng Nam Du, Bãi Chệt, Bãi Cây Mến... Ẩm thực tại các đảo ở Việt Nam rất đa dạng, riêng tại Nam Du bạn nên thử ăn lẩu cá bớp, ốc mắt ngọc, cá xương xanh, nhum nướng mỡ hành…

    Một số món hải sản đặc trưng tại đảo Nam Du

    1. 3.4 Kỳ Co - Quy Nhơn

    Bãi Kỳ Co thuộc địa phận xã Nhơn Lý, tỉnh Bình Định. Điểm ấn tượng đó là nước biển Kỳ Co có hai màu, nước trong cạn gần bờ có màu xanh lam, còn phần biển ở ngoài xa có màu sẫm. Để tới bãi Kỳ Co, đi cano là thuận tiện nhất. Các hoạt động thú vị tại Kỳ Co có thể kể đến ngắm san hô, cắm trại qua đêm tại bờ biển...

    Bờ biển Kỳ Co được khách du lịch yêu thích

    Để có những trải nghiệm thực tế, bạn nên chọn cách thưởng thức ẩm thực do chính người dân chài chuẩn bị. Cá gáy, sò, ốc... là đặc sản vùng biển Nhơn Lý. Kỳ Co khá nắng nóng, không có cây cối nên bạn cần chú ý hơn tới sức khỏe, mang thêm nhiều vật dụng chống nắng.

    Những món đặc sản tại Kỳ Co

    Dịp 2/9 tới đây sẽ là thời gian để bạn có thể kết nối với người thân, bạn bè của mình. Một chuyến đi sẽ thật thú vị nếu bạn lựa chọn được điểm đến đúng mong muốn của mình. Những gợi ý trên chỉ mang tính chất tham khảo, tùy thuộc vào kinh tế, sở thích của bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể tìm được địa điểm du lịch 2/9 phù hợp. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

    Tổng hợp và viết bài: Thu Thương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0