Thảo Nguyên Suôi Thầu đẹp như "Thuỵ Sĩ thu nhỏ" giữa Hà Giang

    31/10/2023 00:001.900 lượt xem

    Có lẽ Hà Giang, không còn là một điểm đến xa lạ đối với nhiều người vì nhiều điểm đến nổi tiếng của nó. Có thể kể đến một số điểm đến nổi tiếng như: phố cổ Đồng Văn, Đèo Mã Pí Lèng, sông Nho Quế, cột cờ Lũng Cú, mùa lúa tại Hoàng Su Phì, dinh thự họ Vương, rừng thông Yên Minh, điểm Cực Bắc,...Tuy nhiên, ở bài viết này, mình xin giới thiệu đến mọi người một điểm đến mới lạ tại Hà Giang, đó là Thảo nguyên Suôi Thầu. 

    Nằm cách trung tâm thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần khoảng 10km, Thảo nguyên Suôi Thầu mang một vẻ đẹp của một "Thuỵ Sĩ thu nhỏ". Đường đi từ trung tâm thị trấn Cốc Pài lên Thảo nguyên Suôi Thầu khá dốc và nhiều đoạn đường khá xấu, và chúng ta chỉ có thể đến đây bằng xe máy. Có những đoạn cua khuỷa tay khá dốc, lần đầu tiên mình đi nên đã khá bất ngờ và đã bị hụt ga một vài lần. Lời khuyên của mình là tay lái của bạn phải khá cứng. Mặc dù chặng đường chỉ là 10km, nhưng mình đã mất hơn 30 phút để đến được Thảo nguyên Suôi Thầu.

    Hành trình đến với Thảo nguyên Suôi Thầu khá vất vả, nhưng phần thưởng thì hoàn toàn xứng đáng. Mình đã phải thốt lên trước vẻ đẹp của nó. Thật không quá khi nói rằng nó là "Thuỵ Sĩ thu nhỏ" tại Hà Giang. Từ trên đỉnh núi nhìn xuống, những đồng cỏ xanh mướt kết hợp với một số cây sa mộc trong không khác gì phong cảnh ở Châu Âu. Mình đã may mắn đến vào đúng mùa lúa chín và mùa tam giác mạch, nên phong cảnh càng trở nên đẹp hơn.

    Khi đến đó, bạn đừng quên đi theo một con đường nhỏ lên đến đỉnh núi nhé. Từ đó, bạn có thể có cái nhìn toàn cảnh siêu đẹp của Thảo nguyên Suôi Thầu và toàn bộ khu vực xung quanh. Ban đầu mình đã không biết về con đường mòn đó, và chỉ đi xung quanh chụp ảnh tại Thảo nguyên Suôi Thầu. Cho đến khi mình thấy một người địa phương đi theo con đường đó và chạy lên đến đỉnh núi. Nên mình đã quyết định chạy theo và đó là một quyết định sáng suốt. Mời mọi người chiêm ngưỡng một số bức ảnh mà mình đã chụp tại Thảo nguyên Suôi Thầu nhé.

    Đô Đô Ba LôTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0