Review road trip Hà Nội - Quảng Bình - Huế 1668km - 5 ngày 4 đêm

    01/11/2023 12:302.102 lượt xem

    Dự kiến là đi Quan Lạn-Minh Châu hay đảo Cái Chiên tầm 2-3 ngày thôi cơ mà chỉ ngại cả nhà tha lôi tàu bè, thế là bố cháu quyết phượt Quảng Bình-Huế trong phút mốt.

    Tiêu chí nhà em là cho trẻ con trải nghiệm nhiều nhất có thể( tất nhiên vẫn phải đảm bảo sức khoẻ ), không phù hợp với yêu cầu nghỉ dưỡng ạ. 

    1. Quân đoàn: 2 vợ chồng, trai lớn 7 tuổi, trai bé 5 tuổi, mazda CX5 làm nhiệm vụ chuyên chở.

    2. Ngủ, nghỉ: em tìm trên vntrip, agoda, traveloka, mytour trước 4-5 ngày là ok.

    3. Hành trang: 2 vali quần áo, thuốc men, 1 túi đồ ăn( sữa, kẹo, bánh, xúc xích, snack khoai tây… )để nhấm nháp dọc đường, 1 túi đồ bơi( để riêng, cần bơi ở đâu xách theo là xong ), 1 tủ lạnh Kemin 20L ( cái này là bố cháu mới sắm để phục vụ chuyến đi, để hoa quả, đồ uống, yakult siêu tiện, làm lạnh siêu nhanh, đi đến điểm nào tham quan chỉ cần cho vài chai vào balo Quechua là có đồ uống mát lạnh và cũng làm được đá luôn).

    4. Hành trình:

    Ngày 1: Hà Nội - Quảng Bình ~ 500km

    - Nhà em xuất phát sớm, lên đường lúc 4h30, vì không muốn mất nguyên cả ngày trên đường chỉ di chuyển.

    - Ăn sáng tại trạm dừng nghỉ Thanh Hoá, có bún, phở, mỳ bò 40k/ bát nhưng em đánh giá là không ngon, các bác có thể dừng sớm hơn ở trạm dừng nghỉ Ninh Bình xem ăn có ổn hơn không nhé.

    - Dự định là ăn trưa ở Vinh hoặc Hà Tĩnh, xong đi nhanh quá, vèo cái đến Kỳ Anh nhưng không để ý thấy quán mực nhảy nào, lại vèo cái qua Đèo Ngang xong mới dừng ăn trưa ngay trên đường Quốc Lộ( thấy quán nào đông xe tải, container thì vào thôi ạ ).

    - 15h là nhà em đã đến địa phận Quảng Bình, tiện trên cung đường rẽ vào làng bích hoạ Cảnh Dương cho trẻ con chụp ảnh, cả làng chỉ tầm 10 bức hoạ nên các mẹ cho con đi cho biết thì vẫn được, chứ đừng kì vọng quá cao, sau đó thì qua Bãi đá nhảy lượn lờ rồi về nhận phòng.

    - Em đặt ở Manli resort 2 đêm, ngay sát cảng hàng không Đồng Hới, có bể bơi, đối diện là bãi biển Nhật lệ, trên trục đường Trương Pháp khá nhiều quán ăn, cuối đường là đồi cát luôn. Nghỉ ngơi chút đến 17h30 đi trượt cát ở đồi cát Quang Phú cho mát mà công nhận mát thật luôn, nhà em theo recommend là trượt ở đồi cát cao phía gần uỷ ban, phía đó chủ yếu dành cho dân địa phương, khá vắng, không có dịch vụ gì cả. Em có hỏi thuê ván trượt ở đâu thì dc người dân ở đấy cho mượn ván luôn( rất thân thiện đúng không ạ ), thế là được chơi free nhưng cũng chả chơi được mấy vì leo lên đồi cát vài lần đã mệt phờ. Chơi chán thì về tắm bể bơi xong đi ăn ạ.

    - Ngày đầu tiện có thể ăn ngay tại quán Dì Hà, đối diện resort, rất đông, em được recommend ra Chang chang seafood, đi xa mà ăn cũng bình thường thôi ạ, vote cho nhà hàng đẹp, điều hoà mát mẻ. Ngoài ra còn các quán như Anh Vũ, Sake, Thanh Thanh…( món cua hấp bí đao nên thử ).

    Ngày 2: Động Thiên Đường- Hava ~ 140km

    - Xuất phát đi Động lúc 8h sáng, bạn bé free, 3 người còn lại 615k tiền vé, xe điện 100k khứ hồi, không nên mang ô, mỗi người chỉ cần cái mũ là tiện và gọn, 2 chai nước đeo balo. Động đẹp, mát lạnh, 2 bạn nhà em leo vô tư, không phải cõng qua đoạn nào cả. Trong động thì em gọi đặt ăn tại nhà hàng Phương Nam, vì quán rất đông, phục vụ đoàn là chủ yếu, anh chủ rất nhiệt tình, gửi món qua zalo để đặt luôn và cũng là nhà hàng to nhất ở đó. Phục vụ chuyên nghiệp từ nhân viên trông xe cho đến nhân viên trong nhà hàng, đến nơi là đồ ăn nóng hổi bê lên luôn. 4 người nhà em gọi món tổng 500k mà ăn còn chẳng hết.

    - Tầm gần 14h thì nhà em đi Hava- Thung lũng ngọc bích, ngay trên đường từ động ra là đủ luôn Ozo park - Suối Mooc-Sông chày Hang tối - Hava cho mọi ng lựa chọn, em chọn Hava là nhẹ nhàng và phù hợp nhất vs bé nhà em.
        Vé 2 người lớn 300k, vì hôm đấy không trượt được zipline nên nhà em chỉ chơi các trò còn lại.
        Các bạn bé rất thích ngồi thuyền kayak, nước sông chảy từ hang động ra rất lạnh, vợ chồng em không bơi mà 2 bạn bé thì nhảy ùm ùm luôn ( khuyên các mẹ nên mua trước túi chống nước đựng điện thoại nhé, em quên mất khoản này nên chụp được vài ảnh xong lại phải lên cất vào tủ đựng đồ, rất bất tiện mà lại có ít ảnh nữa chứ).

    - 16h30 về đi ăn Ốc Nguyễn 79 Dương Văn An, ăn cũng được nhg không khác Hải Phòng và Hà Nội là mấy, xong đi dạo 1 vòng qua tượng đài mẹ Suốt, dạo biển Bảo Ninh chiều tối, ăn các loại bánh quán Tứ quý đường Trương Pháp ( cá nhân em thấy đồ ăn bình thường, được cái quán rộng rãi mát mẻ, sạch sẽ ), có thể tham khảo thêm quán mệ Xuân, bánh bèo cô Năm 13 Trần Hưng Đạo…

    - Tối ra cafe Blue sea đường Trương pháp, dưới chân là cát, bên cạnh là bãi biển, trẻ con có ghế lười hạt xốp ngồi, gió mát trăng thanh, rất đáng thử ạ☺️

    Ngày 3: Quảng Bình- Quảng Trị- Huế- biển Thuận An- phá Tam Giang ~280km

    - 8h xuất phát đi qua Cụm cánh đồng điện gió B&T chụp ảnh, đường đi rất đẹp, 1 bên là cồn cát 1 bên là biển, nhà em dừng chân ngay tại tuốc bin đầu tiên WT10, rất gió và cũng rất nắng.

    - Khoảng 10h đến Địa đạo Vịnh mốc-Quảng Trị, rất đáng để tham quan ạ. Trẻ con nhà em thích vô cùng, vé 100k/2 người lớn, nhà em nhập vào cùng Đoàn khác nên được nghe thuyết minh, dẫn qua các cửa đi ra đi vô địa đạo, hầm rất mát, đường từ cửa số 4 dẫn ra biển nhìn ra đảo Cồn Cỏ chụp ảnh rất đẹp. Bé lớn đi vô tư, bé nhỏ nhiều đoạn phải bế do chân còn ngắn, mà bậc thang thì hơi cao, có đèn 2 bên đường, mình soi thêm đèn điện thoại nữa là đủ sáng ạ.

    - Đến địa phận Huế ăn trưa xong lên xe thì mưa trắng trời, rẽ qua chùa Thiên Mụ và chùa Huyền Không tham quan. Sau đó gọi qua Vedana Lagoon resort hỏi thời tiết biển Thuận An không mưa nên em thay đổi kế hoạch luôn, không chơi ở Huế nữa mà đi Thuận An tắm biển, bãi biển trong xanh, sạch sẽ, và nông, cát hơi lún xíu không đáng kể, tắm xong chọn ăn luôn ở đó cũng ok nhưng em phi ra Đầm chuồn hội quán ở phá Tam giang để ngắm hoàng hôn và đặt ăn ở đó. Mải tắm quá nên phi ra đầm chuồn hoàng hôn đã tắt, lưu ý là đến đó gọi luôn cho quán sẽ có người ra đón, e được recommend là ăn ở đó nhg không biết là phải đi thuyền, thành thử cứ tìm mãi quán hơi mất thời gian. Trẻ con lại được trải nghiệm đi thuyền, quán cách bến hơn 1km, đi tầm 5 phút là tới. Chủ quán nhiệt tình, đồ ăn ngon, rẻ, gió mát lồng lộn ạ (có món bánh khoái cá kình, cá dìa hấp mùng tơi nên thử).

    - Ăn xong về đến Huế đã muộn, check in Baly hotel trên đường Bà triệu(sạch sẽ, ngay trung tâm, vì đi suốt nên em chỉ chọn 3 sao thôi) rồi đi bộ ăn chè Hẻm (chè bắp đỉnh kao, đồng giá 15k/cốc), đi xích lô dạo 1 vòng qua cầu Phú Xuân, khu hoàng thành, cầu Trường Tiền, phố đi bộ, chợ Đông Ba… xong về nghỉ ngơi (150k/xe).

    Ngày 4: Huế 

    Vì kế hoạch đi biển Thuận An đã di dời sang hôm trước nên hôm nay nhà em hoạt động khá thoải mái và thảnh thơi tại Huế.

    Cho trẻ con ngủ muộn chút, ăn buffet sáng xong đi Đại Nội, 2 người lớn 400k, trẻ em dưới 7y free, hiện tại Đại Nội đang sửa mấy cung lớn nên đi cũng không được nhiều, nhưng với trẻ con như vậy cũng quá đủ vì nắng nên không được hào hứng lắm. Thích nhất là được xem kính thực tế ảo 4 phút, 2 bạn nhà em khoái chí lắm(người lớn 60k, trẻ em 30k/ bé).

    Đi mệt rồi nên ăn trưa sớm, phải đi bộ nắng nóng nên em chọn ra quán Chạn (cơm niêu cá kho tộ ngon) 1 Nguyễn Thái Học có điều hoà cho trẻ đỡ oải, ăn ngon, nóng sốt cơ mà món gì cũng hơi cay chút, giá cả hợp lý( nên đặt bàn vì quán rất đông, nhiều khách không đặt trước phải xếp hàng chờ cũng sốt ruột ý ạ).

    Định ra cafe muối 10 nguyễn lương bằng thì không thấy họ mở, dịch lên tý là đến Rod coffee 20 nguyễn lương bằng, quán đẹp, có điều hoà, cũng có cafe muối luôn, lại thêm nhiều thức uống cho các bé nữa, lúc thanh toán 4 cốc 96k, quá rẻ cho 1 cuộc tình

    Tầm 14h đến làng hương Thuỷ Xuân, ghé quán mệ Tuyết chụp ảnh, mua vài thứ vì mệ làm ủng hộ cho nhg bệnh nhân bị ung thư( tiếc là hơi sớm chưa mở nên không ăn được quán bánh ép chị Huệ, mở lúc 16h30), lăng Khải Định (được chọn vì tham quan trong nhà mát, trẻ con không phải đi nắng nhiều ), vé 300k/2 người lớn, trẻ em dưới 7y free.

    Trên đường về có thể rẽ qua mè xửng Thiên Hương mua về làm quà, trường Quốc Học Huế, em đến quán Bánh mì O Tho đường Trần Cao Vân nhưng chưa mở, đành về khách sạn gọi now ship, ăn khá ngon, vừa miệng, người lớn có thể ăn được 2 cái vì bánh khá nhỏ 15-20k/chiếc.

    Tối lượn lờ đi ăn bún bò Huế Mỹ Tâm hay mấy quán cạnh đó(đều đông), chè mợ Tôn Đích, nên thử chè bột lọc heo quay cho biết (cá nhân em thấy các loại không ngon và không chất lượng bằng chè Hẻm, cho nhiều đá nên chè bị loãng và nhạt), 13-15-17k/cốc, hơi tiếc vì không còn bụng để nếm thử các đặc sản Huế khác: cơm hến Hoa đông 64 Kiệt 7 Hưng Bình (quán cuối cùng), quán bánh Khoái Hạnh 11-15 Phó đức chính (trc 20h30 sold out).

    Đi bộ cầu gỗ Lim, cho trẻ ra công viên hay nhà thiếu nhi gì đó đối diện Vincom plaza chơi xe điện đụng với các trò khác cũng rất vui.

    Ngày 5: Huế-HN ~675km

    Ăn sáng xong tầm 8h là nhà em lên đường, ăn trưa tại địa phận Quảng Bình gần Đèo Ngang, vẫn là thấy quán nào nhiều xe thì ta phi vào. Tiện đâu nghỉ đó, xế thấy mệt là nghỉ (chồng em còn bảo tưởng oải lắm mà thấy cũng bình thường ).
    Đến 21h thì nhà em có mặt tại quận trung tâm Hà Nội rồi,  làm bát phở 2 trứng quốc hồn quốc tuý nóng sốt ngon lành xong về nhà nghỉ ngơi.

    Tổng kết chuyến đi 1668km 5 ngày 4 đêm 2 người lớn 2 em bé hết khoảng 14 triệu(chi phí xăng xe 3 triệu, phí cầu đường khoảng 500k, bảo dưỡng xe trước khi đi không tính, phạt nguội chưa tính) thế là quá hợp lý đúng không ạ.

    Nói chung ăn uống, chi tiêu ở Quảng Bình-Huế khá rẻ (trừ vé đi thăm lăng tẩm), lâu lắm mới được tiếp xúc với nền văn hoá gửi xe oto 10-12-15k.

    Trẻ con luôn miệng kêu thích, mẹ giục mẹ hò mà chả chịu ngủ trên xe gì cả, thức ngang mình luôn ý ạ, về kể chi tiết cặn kẽ chuyến đi cho ông bà nghe.

    Lần đầu nhà e đi xuyên 1/3 Việt quá ư là mĩ mãn với những gì được tận hưởng

    Trên đây là những trải nghiệm mà em muốn chia sẻ tới cộng động anh chị trong Yêu nhà đẹp - Happynest, hi vọng hữu ích ạ.

    Ngoc Thao HaTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0