Cập nhật mới nhất các tuyến đường bị ngập tại Hà Nội

10/09/2024 10:392.009 lượt xem

Do ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 3, Hà Nội đang gặp phải tình trạng ngập lụt nghiêm trọng. Nhiều tuyến phố tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Thanh Xuân và Cầu Giấy bị ngập sâu từ 25-35cm, gây khó khăn trong việc di chuyển của người dân. 

>>> Cập nhật lúc 13h16: Hà Nội có thể xảy ra giông lốc trong 2-3 giờ tới

Cụ thể, các tuyến đường bị ngập nặng bao gồm Thụy Khuê, Huỳnh Thúc Kháng, Tôn Đức Thắng, Kim Liên, và nhiều khu vực khác như Lê Trọng Tấn, Nguyễn Trãi cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Các lực lượng chức năng đã có mặt để điều tiết giao thông và hỗ trợ người dân di chuyển an toàn. Việc lưu thông qua các tuyến đường này cần hết sức cẩn trọng, tuân thủ hướng dẫn từ cơ quan chức năng.

Các khu vực ngập nặng:

Quận Ba Đình: Phố Thụy Khuê, La Thành, Huỳnh Thúc Kháng, Ngọc Khánh, Núi Trúc.

Quận Hoàn Kiếm: Phùng Hưng, Đinh Liệt, Tạ Hiện, Tông Đản, Bà Triệu.

Quận Đống Đa: Thái Hà, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Khâm Thiên, Kim Liên.

Quận Thanh Xuân: Lê Trọng Tấn, Hoàng Văn Thái, Nguyễn Trãi, Tố Hữu.

Quận Cầu Giấy: Phan Văn Trường, Trần Bình, Hoàng Quốc Việt.

Tình trạng ngập lụt tại các tuyến phố trên đã gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng, đặc biệt vào giờ cao điểm. Người dân được khuyến cáo hạn chế di chuyển qua các khu vực này để đảm bảo an toàn (Ảnh: Chu Dũng)

Hà Nội đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ mưa lớn kéo dài và tình trạng lũ lụt trên diện rộng. Nhiều tuyến đường ở quận Hoàn Kiếm, Long Biên, và Phúc Tân đã bị ngập nặng, đặc biệt là khu vực ven sông Hồng. Cơ quan chức năng đã hạn chế xe ô tô qua cầu Chương Dương để tránh nguy hiểm do nước sông dâng cao. Lực lượng cứu hộ cũng đã triển khai nhiều biện pháp ứng phó, đồng thời yêu cầu người dân tại các khu vực thấp trũng sơ tán ngay lập tức.

Cầu Chương Dương: Để đảm bảo an toàn, cơ quan chức năng đã yêu cầu hạn chế xe ô tô qua cầu do mực nước sông Hồng dâng cao, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Nhiều phương tiện bị chặn lại, gây ùn tắc tại các khu vực lân cận.

Phúc Tân, Long Biên: Khu vực ven sông Hồng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Nước từ sông tràn vào các con phố, làm ngập nhiều nhà dân, các tuyến đường trong khu vực Phúc Tân, Long Biên đều trong tình trạng ngập sâu, giao thông tê liệt.

Nguyên nhân lũ lụt và biện pháp ứng phó

Nguyên nhân chính của lũ lụt tại Hà Nội là do mưa lớn kéo dài, kết hợp với việc nước sông Hồng dâng cao, đặc biệt là tại các khu vực gần sông.

Cơ quan chức năng đã triển khai các biện pháp phân luồng giao thông, đồng thời khuyến cáo người dân ở các khu vực bị ngập nặng như Phúc Tân, Long Biên và ven sông Hồng di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn.

Biện pháp phòng tránh cho người dân:

Di dời tài sản lên cao: Người dân cần nhanh chóng di chuyển tài sản giá trị và giấy tờ quan trọng lên các tầng cao để tránh bị hư hỏng do nước lũ.

Hạn chế di chuyển qua các khu vực ngập: Tránh đi lại hoặc sử dụng phương tiện tại các khu vực đang bị ngập để tránh nguy cơ tai nạn, đặc biệt là khu vực cầu Chương Dương và các đường phố chính tại Hoàn Kiếm.

Theo dõi thông tin liên tục: Người dân nên cập nhật liên tục các bản tin thời tiết và khuyến cáo từ cơ quan chức năng để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Minh KhangTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0