Cải tạo chuồng cừu bỏ hoang thành nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ tiện nghi

    23/08/2024 15:001.270 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Sheepfold House
    • Tổng diện tích
      102m2
    • Năm hoàn thành
      2023
    • Thiết kế
      Hilberinkbosch Architecten
    • Chụp ảnh
      René de Wit, CheeseWorks

    Tại Hà Lan, từ lâu chuồng cừu không còn tính hữu dụng trong nông nghiệp. Vì thế, để bảo tồn kiểu kiến trúc này, chủ nhà mới quyết định cải tạo nó trở thành một căn nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ rộng rãi, tiện nghi, mang đậm dấu ấn của vùng nông thôn Hà Lan một thời.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Kiến trúc của căn nhà mới lấy cảm hứng từ công trình cũ với mặt bằng hình chữ nhật truyền thống có các đầu hồi mở rộng ba cạnh. Hầu hết chất liệu xây dựng được thay mới hoàn toàn so với công trình chuồng cừu cũ đã gần 200 năm tuổi.

    Sheepfold House trước cải tạo là một chuồng cừu bỏ hoang đã lâu. Ngôi nhà cấp 4 mới được xây dựng dựa trên cảm hứng từ kiểu nhà nông nghiệp châu Âu cũ với nét lãng mạn, mộc mạc và dân dã

    Mái nhà được lợp rơm rạ mới với độ bền không dưới 50 năm. Khôi phục nhà mái rạ cổ điển đang trở thành một trào lưu xây dựng ở các nước châu Âu bởi độ bền, hiệu năng cách nhiệt và cách âm cực tốt. Vào mùa đông, mái rạ có khả năng giữ ấm cho ngôi nhà, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Vào mùa hè, kiểu mái này lại mang đến không khí mát mẻ cho công trình. 

    Mái rạ kết hợp cùng mái ngói tô điểm thêm nét duyên dáng cho ngôi nhà

    >>> Xem thêm: Nhà 2 tầng mang phong cách thô mộc, hòa hợp với thiên nhiên

    Tường nhà sử dụng chất liệu gạch đất nung kết hợp cửa kính mang đến dáng vẻ vừa mộc mạc, vừa tươi mới cho công trình. Những lớp cửa kính từ cửa chính cho đến dãy cửa sổ chạy dọc hai bên hông nhà mở tầm nhìn tuyệt vời ra quang cảnh đồng quê tươi mát xung quanh. Cửa kính cũng mang lại nguồn ánh sáng tối đa cho công trình, giúp ngôi nhà tiết kiệm được điện năng chiếu sáng vào ban ngày.

    Ngôi nhà được xây dựng lại với kỹ thuật hiện đại cùng kiến trúc lấy cảm hứng từ những công trình châu Âu truyền thống

    Bên trong nhà, toàn bộ kèo cột được làm mới lại nhưng vẫn sử dụng cấu trúc cũ để phân chia không gian. Mặt bằng tầng một được sử dụng hầu hết cho không gian sinh hoạt chung là phòng khách và bếp. Một phòng ngủ nhỏ được bố trí bên hông nhà và một phòng ngủ lớn được đặt trên tầng áp mái.

    Ngôi nhà được xây dựng theo phong cách Rustic mộc mạc kết hợp cùng những nét chấm phá hiện đại

    >>> Xem thêm: Nhà cấp 4 mộc mạc, ẩn mình dưới tán cây xanh của cặp vợ chồng trẻ tại vùng núi Tây Bắc với chi phí hoàn thiện 1,2 tỷ đồng

    Không gian sống của Sheepfold House được thiết kế theo phong cách Rustic đồng nhất với kiến trúc bên ngoài. Ngôi nhà sử dụng bảng màu nguyên bản của vật liệu xây dựng với chất mộc mạc, thô sơ của gỗ. Chất liệu vải thô và thảm đơn giản đặc trưng của phong cách Rustic được sử dụng cho không gian sofa ở phòng khách. Tường nhà sơn sáng màu cùng cửa kính lớn, đối lưu ánh sáng khắp bốn chiều công trình.  

    Sau ghế sofa là một bàn làm việc nhỏ, kế bên là gian bếp, tiếp đến là bàn ăn và lò sưởi, tất cả chức năng đều được phân chia khéo léo trong cùng một mặt sàn

    Gian bếp thoáng sáng nhờ những ô cửa kính chạy dọc chiều dài ngôi nhà, kết hợp cùng kệ để đồ được tính toán tiện nghi và thông minh

    Thế nhưng ở Sheepfold House, nét chấm phá hiện đại vẫn được hiện hữu với chất liệu kim loại và màu sơn đen ở cửa kính, gian bếp hay lò sưởi. Sự cách điệu này mang một tinh thần mới mẻ và hiện đại cho ngôi nhà, đồng thời vẫn giao thoa được nét cổ điển của kiểu công trình kiến trúc cũ.

    >>> Xem thêm: Quay ngược thời gian về những ngày xưa ấy với 4 chi tiết kiến trúc truyền thống quen thuộc mà dung dị vô cùng

    Nét hiện đại và mộc mạc được đan xen hợp lý trong ngôi nhà Sheepfold House

    Một góc bồn tắm vừa hiện đại vừa truyền thống và đặc biệt luôn ngập tràn ánh sáng 

    Không gian vui chơi, nghỉ ngơi bên ngoài nhà

    Thiết kế mặt bằng và mặt cắt của công trình Sheepfold House

    Ở Sheepfold House, cảnh quan của vùng nông thôn Hà Lan dân dã một lần nữa được tái hiện lại qua nét kiến trúc gần gũi, quen thuộc của kiểu nhà truyền thống. Trong khung cảnh lãng mạn và nên thơ này, gia đình đã có một không gian sống đầy thư thái và vui vẻ bên khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Sheepfold House

    Địa điểm: Hà Lan

    Diện tích: 102m2

    Năm: 2023

    Đơn vị thiết kế: Hilberinkbosch Architecten

    Ảnh: René de Wit, CheeseWorks

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Tùng Dương NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0