Waves House - Sự giao thoa giữa kiến trúc hiện đại và vẻ đẹp thiên nhiên

    27/07/2024 15:003.446 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Waves House
    • Tổng diện tích
      480m2
    • Năm hoàn thành
      2022
    • Thiết kế
      85 Design

    Dựa trên thực tế là ngôi nhà cũ của chủ đầu tư đã 30 năm tuổi với thiết kế lỗi thời và không còn phù hợp với lối sống hiện đại nữa. Thêm vào đó, bố mẹ họ cũng bị bệnh do tuổi già. Do đó, nhu cầu của chủ đầu tư là có một ngôi nhà mới cung cấp không gian sống tốt hơn, phù hợp với lối sống của họ cũng như tốt hơn cho sức khỏe của bố mẹ họ.

    Nhiệm vụ là thiết kế một ngôi nhà đơn giản nhưng hiện đại, có nhiều ánh sáng và luồng không khí, thân thiện với thiên nhiên nhưng cũng giữ được sự riêng tư nhất có thể. Do có nhiều thành viên trong gia đình sống chung, ngôi nhà này cần nhiều không gian riêng tư cũng như không gian chung lớn hơn để gắn kết gia đình.

    Ý tưởng của chúng tôi bắt nguồn từ những con sóng đập vào bờ vì dự án này tọa lạc tại một thành phố ven biển. Tuy nhiên, từ ý tưởng đến hiện thực là một quá trình khó khăn. Vấn đề là làm thế nào để đảm bảo an toàn về mặt kết cấu cũng như hiệu quả thẩm mỹ. Chúng tôi tính đến nhiều phương án kết cấu. Và chúng tôi đã chọn phương án vượt nhịp bằng công nghệ sàn rỗng. Công nghệ này được sử dụng rộng rãi trong các dự án công cộng. Tuy nhiên, chúng tôi đã đưa nó vào dự án này vì những ưu điểm của nó rất lớn. Nó cho phép chúng ta giải phóng không gian, tạo ra những không gian lớn và thẩm mỹ nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Ngoài ra, hệ thống nhôm kính cần có độ cong lớn và phải trượt qua lại khi cần kết nối không gian trong nhà và ngoài trời.

     

     

    Tầng trệt là không gian sinh hoạt chung bao gồm bếp và phòng khách; Một phòng ngủ cho bố mẹ để họ có thể di chuyển mà không gặp khó khăn; Một phòng ngủ cho khách; Phòng giặt ủi, Gara và phòng kỹ thuật. Ở tầng này, tất cả các không gian đều tiếp xúc trực tiếp với khu vườn, nơi cung cấp ánh sáng tự nhiên và thông gió. Chúng tôi đã thiết kế những không gian này theo cách ít bị ảnh hưởng bởi không khí nóng và nắng vào mùa hè. Khu vườn là nơi cả gia đình có thể vui chơi và ăn uống cùng nhau. Cũng như giảm diện tích bê tông hóa, do đó làm giảm bức xạ nhiệt. Sự kết nối giữa không gian sinh hoạt và ăn uống, phòng ngủ và khu vườn trở nên cực kỳ quan trọng khi gia đình có người già và trẻ em.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Tầng một là phòng ngủ chính bao gồm phòng thay đồ và phòng vệ sinh; một phòng ngủ và một phòng sinh hoạt chung. Trong những không gian này, chúng tôi cũng mở rộng không gian bằng cách sử dụng cửa trượt lớn thay vì tường đặc, tất cả đều mở ra khu vườn nhỏ. Nhờ đó, gió và ánh sáng trở nên dễ dàng.

    Trên tầng hai có thêm hai phòng ngủ, một phòng thờ và một sân thượng xanh lớn có thể sử dụng cho các bữa tiệc nhỏ. Chúng tôi muốn tạo cảm giác rằng dù bạn ở đâu, bạn cũng có thể chạm vào cây cối và hít thở không khí trong lành. Do đó, tất cả các phòng trên tầng này cũng hướng ra sân thượng.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Trong quá trình xây dựng và nhiều tháng sau khi chủ nhà chuyển đến, chúng tôi thường xuyên đến đây để kiểm tra tình hình dự án cũng như lắng nghe ý kiến ​​của chủ nhà về cách họ sống trong ngôi nhà. Họ nói với chúng tôi: “Từ khi chuyển đến đây, họ cảm thấy rất thoải mái và ngủ rất ngon”.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Waves House

    Diện tích xây dựng (m2): 480m2

    Team thiết kế kiến trúc: 85 Design

    KTS chủ trì: Tô Hữu Dũng

    Đơn vị thiết kế: 85 Design

    Năm hoàn thành: 2022

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0