Biệt thự kiểu Pháp The Village Château ở vùng quê Bắc Bộ

    23/03/2024 08:303.545 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      The Village Château
    • Diện tích mặt bằng
      610m2
    • Tổng diện tích
      610m2
    • Năm hoàn thành
      2023
    • Thiết kế
      D12 Architect
    • Chụp ảnh
      Hoàng Lê

    Công trình được xây dựng tại một miền quê vùng đồng bằng Bắc Bộ Việt Nam trên khu đất rộng 2200m2, với đường giao thông phía trước rộng 5m và cánh đồng lúa sau nhà.

    Ngôi nhà xây dựng cho mục đích nghỉ mát của một khách hàng và gia đình lớn của họ. Khách hàng đã sinh sống và làm việc tại nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là ở Châu Âu. 

    Ý tưởng xây dựng một ngôi nhà kết hợp giữa phong cách kiến trúc miền nam nước Pháp với đặc trưng bản địa Việt Nam. Tạo ra bầu không khí ấm áp thân thuộc mời gọi cho chủ nhân ngôi nhà cũng như khách của họ.

     

     

     

     

     

    Một số trở ngại nhỏ đó là công trình ở cách trung tâm thành phố hơn 80km nên việc tìm kiếm thợ có tay nghề phù hợp với đặc trưng dự án khá khó khăn, chúng tôi đã sử dụng nguồn nhân lực có sẵn ở địa phương và đào tạo lại họ.

    Nhà được xây dựng kết hợp giữa vật liệu của Việt Nam có sẵn với những vật liệu nhập khẩu Châu Âu. Như ngói đỏ của Việt Nam, gạch của Tây Ban Nha, sơn vôi có nguồn gốc từ Ý.

    Toàn bộ không gian sử dụng chính của ngôi nhà nằm ra phía sau, có view nhìn ra cánh đồng lúa thoáng mát, bao gồm cả khu vực hồ bơi cũng như thảm cỏ lớn.  

    Ngôi nhà này không chỉ là nơi ở, đó là nơi tôn vinh ký ức, nghệ thuật thủ công và tình yêu sưu tầm.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Thư ngỏ của gia chủ Phoebe Trần: 

    “Chào bạn,

    Rất vui vì bạn đã ghé thăm. Có lẽ bạn đang tự hỏi tại sao lại lâu đài Pháp ở vùng quê miền Bắc. Hãy để tôi kể cho bạn nghe câu chuyện nhỏ của mình.

    Tôi có một khởi đầu khiêm tốn, giống như mọi người ở quê, nơi những người nông dân thân thiện kiếm sống bằng cách trồng lúa, nuôi gia súc, hoặc làm nghề thủ công truyền thống. Tuổi thơ tôi là những buổi chiều chăn trâu sau giờ học trên cánh đồng, đi thả diều trong ánh hoàng hôn của chiều hè, hay đi vặt ngô non để làm búp bê, v.v. Tôi yêu sự yên bình mà làng quê đơn giản mang lại, nhưng cũng muốn khám phá thêm về thế giới. Từ làng quê ấy, tôi đã đi xa và sinh sống ở nhiều nơi trên thế giới từ Hà Nội đến Toronto, Vancouver, Bangkok, Hồ Chí Minh, và hiện nay là ở Singapore. Tôi đã xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ sang chảnh, làm việc cho các tập đoàn lớn như IBM, Oracle, Facebook và Google. Tuy nhiên, có 1 khát khao - cảm giác “incomplete”, sự nhớ nhung, mong muốn kết nối nhiều hơn với nguồn gốc của mình chính là động lực cho tôi xây dựng The Village Château.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Quê tôi gần với Tam Đảo có nhiều ảnh hưởng từ Pháp, từ kiến trúc đến ẩm thực, nơi tôi lớn lên ăn bánh mì vào buổi sáng. Tôi yêu thích làng quê Pháp với những cánh đồng lúa mì bất tận, những vườn nho tuyệt đẹp và những lâu đài bất hủ. Tôi muốn kết hợp phong cách và văn hóa Việt Nam với sự thanh lịch và ảnh hưởng của Pháp để tạo nên The Village Château.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    The Village Château được thiết kế và xây dựng bởi một kiến trúc sư địa phương tài năng, người đã rất khéo léo trong việc vừa bảo tồn một số phần từ ngôi nhà cũ kiểu Việt Nam và kết hợp với kiến trúc miền Nam Pháp. Chúng tôi sử dụng nghệ nhân địa phương để tạo tạc ra bốn bức tượng từ gỗ tái chế từ cột chuồng trâu của ngôi nhà gốc. Một số cánh cửa cũ từ nhà cũ của bố mẹ tôi cũng được sử dụng lại. Nếu bạn ghé thăm The Village Château, bạn sẽ thấy những bức tranh sơn mài của một em bé đang thả diều, hoặc đi chăn trâu trên cánh đồng giống như ký ức tuổi thơ của tôi. Bạn sẽ thấy cánh đồng lúa phía trước và phía sau Château. Bạn có thể đi hái nho, dâu và thanh long ở các trang trại xanh. Tôi cũng mở ra công ty sản xuất rượu The Village Château Distillery với ước mơ tạo việc làm cho người dân trong làng và sản xuất ra thương hiệu rượu với chất lượng quốc tế, sử dụng nguyên liệu gạo Việt Nam tốt nhất. Bạn có thể thử rượu vang Pháp nhập khẩu và các loại rượu được sản xuất của thương hiệu The Village Château. Tôi tin chúng tôi có thể tạo ra những viên ngọc từ làng quê miền Bắc hết đỗi đơn sơ này. 

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    The Village Château là nhà nghỉ dưỡng của gia đình, nơi chúng tôi kết nối với nhau để tạo ra những kỷ niệm vui, trân trọng cái đẹp và nghệ thuật, hoà mình vào với thiên nhiên. Từng chi tiết từ nhỏ nhất của Château được thiết kế, chăm sóc tỉ mỉ với rất nhiều đam mê và tình yêu.

    Tôi hy vọng được gặp bạn tại The Village Château!

    With Love,

    Phoebe Trần”

     

     

     

     

    Tên dự án: The Village Château.

    Tên văn phòng: D12 Architect.

    Năm hoàn thành: 2023.

    Tổng diện tích xây dựng: 610m2.

    Chức năng: Nhà nghỉ mát.

    Kiến trúc sư trưởng: Chu Văn Đông.

    Nhóm thiết kế: Nguyễn Tiến Dũng, Vũ Minh Chức, Lê Gia Vinh, Nguyễn Văn Hải.

    Nhà thầu, vật liệu: Gạch-Tây Ban Nha,Ngói-Hạ Long, Sơn vôi-Vasari, Kính-Hải Long, Nội thất-gỗ Sồi, Sàn gỗ-Cà Chít,  Phụ kiện bếp-Blum.

    Ảnh: Hoàng Lê.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0