Ngõ một nhà, sống một đời

    18/03/2024 11:003.564 lượt xem
    • Diện tích mặt bằng
      160m2
    • Tổng diện tích
      160m2
    • Thiết kế
      MM++ Architects

    Ẩn mình lặng yên giữa dải xanh bạt ngàn, công trình nhà nghỉ dưỡng Ngõ Một Nhà của MM++ Architects là một lựa chọn lý tưởng để lui về phục hồi và cân bằng với thiên nhiên.

    Nằm trên một mảnh đất bao phủ hoàn toàn bởi cây xanh, những hình khối bằng bê tông của công trình “Ngõ một nhà” như nép mình một cách e thẹn, vừa tương phản nhưng cũng vừa hoà mình vào khung cảnh tự nhiên. Người tạo ra nó - đội ngũ KTS của MM Architects - đã kiến tạo nên một nơi chốn với sự tỉ mẩn trong từng chi tiết, cả về sự phóng khoáng và chủ động trong việc tận dụng không gian mở cũng mang nhiều chủ đích.

    Ngõ một nhà là chốn dừng chân của một người nghệ sĩ mang tâm hồn nhạy cảm với nghệ thuật. Cả một đời cống hiến cho sự tươi đẹp của cuộc sống, ông mong muốn vào độ tuổi mà cái gì cũng đã trải qua này, được quay trở về với thiên nhiên, với sự nguyên bản tưởng chừng như dễ thấy nhưng lại khó vô cùng tận để được hoà mình hoàn toàn như vậy. Rời xa sự ồn ào tấp nập, lui về một góc nhỏ để chơi đàn, viết sách, tận hưởng những thú vui tao nhã đời thường.

    Tổng diện tích sàn của công trình khoảng 160m2, tất cả công năng đều được bố trí một cách hợp lý và đầy đủ để thuận tiện cho nhu cầu sinh hoạt của gia chủ. Đặc biệt hơn, ở không gian tầng trệt, gia chủ dành phần lớn diện tích cho khoảng không gian mở không che chắn bởi bất cứ vật liệu gì, tận hưởng trọn vẹn nắng, gió, mùi hương của thiên nhiên bao phủ xung quanh. Phòng bếp và phòng ngủ của khách được ẩn mình sau lớp cửa gỗ, tăng tính thẩm mỹ của ngôi nhà lên cao nhất.

    Để hòa hợp trọn vẹn với cảnh quan, cũng như làm tăng trải nghiệm về xúc giác, các chất liệu tự nhiên như gỗ, bê tông thô cũng được kết hợp hài hòa. Đặc biệt, các kiến trúc sư đảm bảo việc làm mát và lưu thông gió dựa trên các nguyên tắc khí hậu địa phương vốn mưa nhiều vào mùa mưa và nóng vào mùa khô.

    Không gian phòng ngủ cùng phòng làm việc được định hướng theo phong cách mộc mạc, lược bỏ tối đa những chi tiết không cần thiết.. Lớp áo bê tông thô bao phủ khắp không gian, điểm xuyết vào đó là một vài vật dụng nội thất phục vụ cho nhu cầu sống và sinh hoạt. Tất cả đều thật tối giản nhẹ nhàng, không cầu kỳ phức tạp vẫn toát lên chất thơ mộng của khối kiến trúc giản đơn.

     

     

    Điểm đặc biệt ở công trình “Ngõ một nhà” chính là khu vực nhà vệ sinh. Vì để có thể tận hưởng view mọi lúc mọi nơi, phần trần nhà bê tông được thiết kế xen kẽ với mặt kính trong suốt. Nhà vệ sinh không còn là một khu vực thuần công năng thô cứng, nó cũng là một nơi đủ trữ tình, đủ níu giữ tâm hồn rung cảm cùng thiên nhiên của gia chủ.

     

     

    • Xem toàn bộ hình ảnh công trình dưới đây: 

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Thông tin công trình: 

    Vị trí: Tỉnh Đồng Tháp

    Diện tích sàn: 160m2

    Đơn vị thiết kế: MM++ Architects

    Ý tưởng và giải pháp thiết kế: đọc link đính kèm

    Vật liệu chủ đạo: gỗ + bê tông thô

    Thời gian thực hiện: 6 tháng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0