Nhà chị Hoàng Anh tại Đà Nẵng

    17/03/2024 10:0012.742 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Nhà chị Hoàng Anh
    • Ngân sách hoàn thiện
      2,2 tỷ đồng
    • Diện tích mặt bằng
      100m2
    • Tổng diện tích
      100m2
    • Năm hoàn thành
      2024
    • Thiết kế
      Story Architecture
    • Chụp ảnh
      Lê Bá Kiệt

    Dự Án Nhà chị Hoàng Anh nằm ở Mỹ Đa Tây 4, thuộc Quận Ngũ hành Sơn, TP Đà Nẵng. Ngôi nhà phục vụ cho vợ chồng trẻ và 1 con gái. Ngôi nhà gồm tầng trệt và 2 lầu, có 3 phòng ngủ và 1 phòng làm việc. 

     

     

     

    Ngôi nhà được thiết kế với tiêu chí  đơn giản để tạo ra không gian thoáng đãng, với bầu không khí nhẹ nhàng tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Sự đơn giản từ bên ngoài mặt tiền cho tới nội thất bên trong nhà, tạo thành một thể thống nhất. 

    Nhưng để tránh sự nhàm chán của không gian, thì ngay trọng tâm ngôi nhà được thiết 1 kế cầu thang lượn cong từ lầu 1 lên lầu 2 làm cho ngôi nhà trở nên sinh động. Cầu thang lượn tròn nằm giữa nhà kết hợp với thông tầng và giếng trời lấy sáng tạo ra điểm nhấn cho ngôi nhà. Khi ở vị trí các phòng khác nhau điều nhìn thấy được cầu thang lượn tròn ở những góc khác nhau với hình dáng thú vị khác nhau. Như ở phòng khách bếp nhìn lên thì thấy cầu thang hình dáng khác với phòng ngủ lầu 1 nhìn ra , hay phòng làm việc lầu 2 nhìn xuống. không những vậy khi duy chuyển trên cầu thang lượn tròn cũng giúp người đi cảm thấy thú vị với góc nhìn được thay đổi liên tục.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Cửa phòng ngủ và phòng làm việc được làm bằng kính xếp lùa  có thể mở rộng tối đa để kết nối  không gian khu vực sảnh với ánh sáng tự nhiên và các chậu cây xanh. Khoảng thông tầng lớn chính giữa nhà kết hợp với các phòng có cửa mảng kính lớn linh động đóng mở giúp cho sự kết nối các phòng trên cùng tầng, và các tầng khác nhau rất dễ dàng. Và đối với một ngôi nhà ít người thì sự lưu thoáng về tầm nhìn và kết nối không gian các tầng khác nhau giúp cho gia chủ về tới nhà có thể kiểm soát mọi khu vực không gian trong nhà. Điều này làm cho chủ nhà an tâm sinh sống và quản lý mọi không gian trong một ngôi nhà phố nhiều tầng.

     

     

     

     

     

     

    Các vật dụng nội thất kệ, tủ bàn ghế cũng được thiết kế đơn giản gọn gàng tối ưu hóa công năng và giúp không gian thông thoáng nhất có thể.

    Với ý tưởng thiết kế đơn giản tối ưu hóa công năng xuyên suốt từ mặt tiền cho tới trang trí, vật dụng nội thất bên trong nhà. Giải pháp không những giúp ngôi nhà thông thoáng, tràn ngập ánh sáng mà cũng giúp Chủ nhà giải được bài toán đầu tư chi phí xây dựng ít nhưng vẫn có thể có một ngôi nhà đẹp như mình mong muốn. 

     

     

     

    Thiết kế: Story Architecture

    Địa điểm: Mỹ Đa Tây 4, Đà Nẵng 

    Ảnh chụp : Lê Bá Kiệt

    Diện tích: 100m2

    Năm hoàn thành: 2024

    Tổng chi phí đầu tư 2,2 tỷ

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0