Bạn sẽ bỏ món đồ nội thất nào dưới đây khi thiết kế phòng khách?

Cập nhật ngày 21/10/2024, lúc 09:00660 lượt xem

Trong thiết kế nội thất phòng khách theo kiểu cũ, có ba món đồ quan trọng không thể thiếu đó là sofa, bàn cà phê và tủ tivi. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp diện tích phòng khách hạn chế và buộc loại bỏ một trong ba món đồ trên thì bạn nên lựa chọn phương án nào tốt nhất?

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

Bỏ bàn cà phê

Không sử dụng bàn cà phê giúp phòng khách rộng rãi hơn

Trước đây, phần lớn các thiết kế phòng khách đều có bàn cà phê để gia chủ tiện tiếp khách và cùng nhau ngồi uống nước. Tuy nhiên, hiện nay, bàn cà phê hiếm khi được sử dụng đúng chức năng mà còn trở thành nơi đặt đồ đạc linh tinh, khiến phòng khách trở nên bừa bộn.

Loại bỏ bàn cà phê giúp thiết kế nội thất phòng khách rộng rãi hơn

Loại bỏ bàn cà phê, không gian phòng khách sẽ rộng thoáng và sạch sẽ hơn. Nếu cần thiết, bạn có thể sử dụng một chiếc bàn di động có chức năng gấp gọn, giúp tối ưu diện tích đáng kể.

Thay thế bàn cà phê bằng bàn làm việc

Việc loại bỏ bàn cà phê sau đó thay thế bằng bàn làm việc giúp phòng khách thực hiện được nhiều chức năng hơn. Gia chủ có thể sử dụng phòng khách để tiếp khách, đọc sách và làm việc thoải mái.

Bạn có thể thay thế bàn cà phê bằng làm làm việc để thoải mái ngồi đọc sách

>>> Xem thêm: 30 thiết kế phòng khách vừa đẹp thoáng, lại giúp gia chủ tiết kiệm đáng kể tiền điện

Bỏ ghế sofa

Ngồi trực tiếp trên sàn

Nếu bạn mong muốn có thêm nhiều không gian trống trong nhà để các bé vui chơi thoải mái, hãy cân nhắc loại bỏ ghế sofa. Thay vào đó, cả gia đình sẽ ngồi trực tiếp trên sàn hoặc thảm, vừa dễ chịu vừa giúp thiết kế phòng khách rộng rãi, thoáng mát hơn.

Thiết kế nội thất phòng khách bỏ ghế sofa giúp mở rộng không gian vui chơi, thư giãn

Sử dụng ghế sofa đơn hoặc sofa lười

Khi bố trí nội thất phòng khách, bạn có thể loại bỏ những chiếc ghế sofa kiểu dáng cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích. Thay vào đó là ghế sofa lười hoặc sofa đơn nhỏ gọn. Những chiếc ghế sofa này dễ dàng di chuyển khi cần thiết, nếu không dùng tới, bạn có thể đặt tại góc phòng khách.

Những chiếc ghế đơn nhỏ gọn phù hợp với phòng khách có diện tích khiêm tốn

Kết hợp phòng khách và phòng trà

Thay vì bố trí ghế sofa và bàn cà phê theo kiểu cũ, bạn sử dụng bàn cao ở trung tâm phòng khách. Sự kết hợp này sẽ mang đến cho bạn một không gian thoải mái để ngồi tiếp khách, uống trà, đồng thời tận dụng để ngồi làm việc hoặc cho trẻ ngồi làm bài tập.

Với những phòng khách có diện tích nhỏ, đặt mẫu bàn cao ở trung tâm thực hiện được nhiều chức năng hơn những mẫu bàn thấp

Bỏ tủ tivi

Tivi treo tường

Những mẫu tivi đời cũ có kích thước rất lớn nên cần phải đặt trong tủ để hạn chế khả năng rơi vỡ. Còn những mẫu tivi hiện đại có kiểu dáng siêu mỏng nên dễ dàng treo tường, bạn có thể loại bỏ tủ tivi để mở rộng không gian phòng khách.

Thiết kế nội thất phòng khách với tivi treo tường là phương án được nhiều gia chủ lựa chọn

Màn hình chiếu

Ngoài việc sử dụng tivi treo tường, bạn có thể lựa chọn lắp đặt màn hình chiếu cho không gian phòng khách. Bạn chỉ cần một bức tường lớn sơn màu trắng để trình chiếu. Nếu cần chất lượng hình ảnh tốt, bạn lắp thêm màn hình chiếu, khi không dùng tới, bạn hãy nâng lên để phòng khách gọn gàng hơn.

Lắp đặt màn hình chiếu trong phòng khách mang đến không gian giải trí tuyệt vời mà không tốn nhiều diện tích

>>> Xem thêm: 50+ mẫu phòng khách phong cách Nhật Bản đẹp, tao nhã, đầy tinh tế

Thư viện phòng khách

Nếu bạn không có nhu cầu xem tivi mà yêu thích việc đọc sách hơn, hãy bỏ tủ tivi và sử dụng bức tường làm giá sách. Với giải pháp này, bạn sẽ được sở hữu một không gian đọc sách cực kỳ thoải mái trong phòng khách.

Tích hợp phòng khách và phòng ăn

Nếu không sử dụng tủ tivi, bạn có thể thiết kế phòng khách và phòng bếp - ăn liên thông. Giải pháp này vừa tối ưu không gian hiệu quả, vừa giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng kết nối với nhau.

Thiết kế nội thất phòng khách và phòng bếp - ăn liền mạch giúp các thành viên dễ dàng tương tác với nhau

>>> Xem thêm: Khám phá 15+ mẫu thiết kế phòng khách nhà ống đẹp 4m theo xu hướng 2024

Tóm lại, tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và điều kiện không gian sống, bạn sẽ lựa chọn thiết kế nội thất phòng khách phù hợp. Với những ngôi nhà, căn hộ có diện tích khiêm tốn, việc loại bỏ ghế sofa, bàn cà phê hoặc tủ tivi không gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, ngược lại còn giúp không gian rộng thoáng hơn.

Tổng hợp

*Để lại thông tin liên hệ của bạn vào box dưới đây nếu bạn cần tìm kiếm đơn vị thiết kế và thi công nhà ở.

Nhàn NguyễnTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Đời sống

Xem tất cả

Xu hướng

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0