Xây nhà xem tuổi vợ được không? Cần lưu ý những gì?

27/03/2024 10:00208 lượt xem

Người Việt Nam ta từ xưa đến nay trước khi xây nhà thì đều xem tuổi mà thường là xem tuổi của người chồng, vậy xây nhà xem tuổi vợ được không ? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. 

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

  1. 1. Tại sao làm nhà thường xem tuổi đàn ông

Có lẽ một phần nguyên nhân là do tư tưởng trọng nam khinh nữ đã tồn tại trước đây, khiến cho người chủ nhà, người đứng đầu trong gia đình thường là nam giới. 

Do đó, trong quá trình xây dựng nhà, thường chỉ xem xét tuổi của nam giới mà không quan tâm đến tuổi của phụ nữ. Tuy nhiên, khi áp dụng phong thủy, không phải lúc nào cũng như vậy. Vậy xây nhà xem tuổi vợ được không ?

Trong phong thuỷ khai môn lập hướng thì người đứng đầu trong gia đình phải là người mang thuộc tính dương tức là nam giới. 

Đây là những người có vai trò giống như đầu tàu kéo cả gia đình đi theo. Cho dù ở thời đại nào, chế độ nào thì lý thuyết này cũng không thay đổi.

Tại sao làm nhà thường xem tuổi đàn ông

Khi xem xét mọi vấn đề về tổng thể của ngôi nhà chẳng hạn như hướng, tuổi,… cũng như các không gian khác của nhà như cổng, cửa, bếp, phòng khách,… thì đều xem tuổi của người đàn ông. 

Mặc dù vậy, với những không gian riêng của mỗi thành viên trong nhà chẳng hạn như phòng ngủ thì có thể xem xét bố trí tuỳ theo tuổi của thành viên đó.

Phong thủy của một ngôi nhà thường dựa trên nguyên lý âm dương ngũ hành, trong đó ưa chuộng sự cân đối giữa âm và dương. Theo nguyên lý này, dương thường liên kết với nam giới, còn âm thường liên kết với nữ giới. 

Vì vậy, khi xây dựng nhà, người ta thường xem xét tuổi của nam giới là một yếu tố quan trọng để định hướng cát hung và tạo điều kiện thuận lợi cho sự cân bằng âm dương.

Vậy việc xây nhà xem tuổi vợ được không ?

Xây nhà xem tuổi vợ có thể giúp gia chủ có thể bài trí phong thủy trong nhà. Điều này phản ánh sự nhận thức về vai trò quan trọng của phụ nữ trong gia đình và tầm quan trọng của sự cân bằng và hài hòa giữa các thành viên trong gia đình để tạo ra một môi trường sống thịnh vượng và hạnh phúc.

  1. 2. Xây nhà xem tuổi vợ được không?

Xây nhà xem tuổi vợ được không đang là thắc mắc của nhiều gia đình. Trong nhiều trường hợp, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể xem tuổi người vợ để xây nhà. 

Chẳng hạn khi đủ điều kiện thuận lợi nhưng tuổi của người chồng lại không hợp để xây nhà trong năm nay thì hoàn toàn có thể lấy tuổi của người vợ. Cũng có thể do hướng nhà không hợp với hướng của chồng nhưng lại hợp với hướng của vợ thì có thể lấy tuổi người vợ để xây nhà.

Xây nhà xem tuổi vợ được không đang là thắc mắc của nhiều gia đình

Nếu trong một gia đình mà gia chủ là nữ giới thì lấy luôn tuổi của gia chủ để làm nhà. Gia chủ cũng không cần phải mượn tuổi của người nam giới khác để hợp thức hoá quan niệm của ông cha ta làm gì.

Trong thời đại hiện nay, sự bình đẳng giữa phụ nữ và nam giới đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Phụ nữ không chỉ tham gia vào lực lượng lao động mà còn có khả năng kiếm tiền như nam giới. 

Thậm chí, một số phụ nữ còn xuất sắc hơn nam giới trong một số lĩnh vực. Do đó, họ có khả năng hoàn toàn làm chủ gia đình của mình. Lúc này, chỉ cần xem xét hướng tốt với chủ nhà và hướng không quá xấu với các thành viên khác trong gia đình là được.

Nếu trong một gia đình mà gia chủ là nữ giới thì lấy luôn tuổi của gia chủ để làm nhà

Như vậy là chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi xây nhà xem tuổi vợ được không rồi. Thiết nghĩ một gia đình có thuận hoà hay không, các thành viên trong gia đình có gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống hay không còn phụ thuộc nhiều vào cách các thành viên đối nhân xử thế. 

Vậy nên xem tuổi cũng chỉ là một phần và bạn đừng nên quá khắt khe về vấn đề này.

  1. 3. Một số lưu ý khi xem tuổi xây nhà và kinh nghiệm mượn tuổi xây nhà

Sau câu hỏi xây nhà xem tuổi vợ được không, thì đây là những lưu ý khi xem tuổi xây nhà cũng như kinh nghiệm khi mượn tuổi. 

Các yếu tố phong thủy chỉ tác động đến người trực tiếp ở trong căn nhà. Quan niệm “thay tên, đổi chủ” trên giấy tờ để mong hóa giải được những bất lợi về mặt phong thủy là sai lầm.

Trong trường hợp vợ chồng còn sống chung với cha mẹ, thì cũng tùy vào hoàn cảnh, nếu người bố vẫn đi làm, là thu nhập chính và các bạn vẫn phụ thuộc, thì tính theo tuổi bố. 

Tuy vậy, đấy là cách tính cho người chủ sự. Còn thực tế làm nhà, mà các bạn đứng ra quyết định lo liệu được thì có thể tính theo tuổi chồng bạn, còn nếu các cụ đứng ra lo liệu thì tất nhiên phải tính theo tuổi người bố.

Sau câu hỏi xây nhà xem tuổi vợ được không, thì đây là những lưu ý khi xem tuổi xây nhà cũng như kinh nghiệm khi mượn tuổi

Lấy tuổi vợ xây nhà không còn phụ thuộc vào hoàn cảnh ai là chủ nhà, thường là trong trường hợp không có cha hoặc chồng sống chung. 

Ngoài tuổi, cần xem thêm thời điểm động thổ có phù hợp với các thành viên trong gia đình và người đứng ra động thổ hay không.

Theo quan niệm phong thủy, không nên bố trí một ngôi nhà chỉ thuần âm hoặc chỉ thuần dương. Nếu ngôi nhà chỉ thuần âm, tức là không có yếu tố dương, sẽ khiến cho âm thịnh và dương suy, không tốt cho nam giới trong gia đình. 

Ngược lại, nếu ngôi nhà chỉ thuần dương, tức là không có yếu tố âm, sẽ khiến cho dương thịnh và âm suy, không tốt cho nữ giới trong gia đình.

Các yếu tố phong thủy chỉ tác động đến người trực tiếp ở trong căn nhà

Do đó, dù chọn tuổi của người đàn ông để xây dựng ngôi nhà, việc bố trí ngôi nhà cần được cân nhắc để đảm bảo sự cân bằng giữa âm và dương. 

Điều này là để đảm bảo rằng cả nam giới và nữ giới trong gia đình đều được hưởng lợi từ năng lượng tích cực và hài hòa từ môi trường sống.

Mượn tuổi xây nhà nhất định không được mượn tuổi người đang chịu tang sự. Nên mượn tuổi của người thân trong nhà hoặc trong dòng họ và tránh mượn tuổi của người ngoài dòng họ.

Nếu bạn là nữ chủ nhà không có chồng, cũng có thể không cần cố ý mượn tuổi con trai còn chưa trưởng thành hoặc người trong họ để hợp thức hóa, bạn có thể đứng ra làm nhà nếu hợp tuổi.

Tổng hợp: Cẩm Vân

>> Xem thêm: Năm tuổi có nên xây nhà, động thổ không?

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

Nguyên TrầnTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0