Sửa nhà có cần xem tuổi không? Cách chọn tuổi sửa nhà hợp phong thủy?

    04/07/2024 07:001.058 lượt xem

    Sửa nhà có cần xem tuổi không? Đây là câu hỏi của rất nhiều gia đình đang có ý định sửa chữa và thay đổi phong cách nhà ở. Hãy xem ngay bài viết tổng hợp này của mình để tìm ra lời giải đáp cụ thể nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Sửa nhà có cần xem tuổi không?

    Câu hỏi sửa nhà có cần xem tuổi không là thắc mắc của nhiều gia đình. Để trả lời câu hỏi này, bạn cần tìm hiểu ý nghĩa của việc xem tuổi sửa nhà. Người ta thường có câu “ có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, chính vì thế mà việc xem tuổi sửa nhà cũng quan trọng không kém, tương tự như xem tuổi làm nhà. 

    Sửa nhà xem tuổi đẹp sẽ mang đến cho bạn nhiều tài lộc và may mắn, công việc thuận lợi và gia đình êm ấm. Mặt khác thì theo phong thủy Á Đông, vận mệnh của gia chủ còn gắn liền với tuổi sửa nhà. Chọn tuổi đẹp sẽ giúp vận khí của ngôi nhà tốt hơn và hóa giải những khiếm khuyết phong thủy.

    Trong khi đó, nếu bạn sửa chữa nhà không hợp tuổi thì có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và cuộc sống của các thành viên trong gia đình. 

    Câu hỏi sửa nhà có cần xem tuổi không là thắc mắc của nhiều gia đình

    1. 2. Sửa nhà có cần xem tuổi đối với những hạng mục nào?

    Sửa nhà có cần xem tuổi đối với những hạng mục sửa nhà lớn, thường liên quan tới phần mái, phần thân và phần mái của ngôi nhà. Tiêu biểu như sửa mái, cấy thêm móng, nâng tầng, xây thêm phòng,... 

    Vì đây là những hạng mục sửa chữa quan trọng liên quan đến kết cấu ngôi nhà, ảnh hưởng đến hướng nhà và phá vỡ yếu tố phong thủy vốn có của nhà ở. 

    Phong thủy cho rằng đối với những hạng mục lớn sẽ có ảnh hưởng đến vận thế của gia chủ cũng như tài vận của các thành viên trong gia đình.

    Chính vì thế, khi thực hiện sửa chữa những hạng mục lớn, bạn nên xem tuổi đẹp để thực hiện nhằm mục đích mang đến sự may mắn, bình yên của cả nhà. Cùng với đó, giúp bạn tránh được những điều không may mắn và xui xẻo trong công việc và cuộc sống. 

    Công việc sửa chữa nhà không cẩn thận có thể khiến dòng chảy năng lượng bị thay đổi. Đem đến những vận hạn khiến gia chủ hao tốn của cải.

    Sửa nhà có cần xem tuổi đối với những hạng mục sửa nhà lớn, thường liên quan tới phần mái, phần thân và phần mái của ngôi nhà

    1. 3. Có những hạng mục nào sửa nhà không cần xem tuổi?

    Đối với những hạng mục sửa chữa nhỏ lẻ như sơn ngoại thất, nội thất, ốp tường, lát gạch, sửa một phần phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp,...không liên quan tới phần móng, phần mái, không làm thay đổi kết cấu nhà ở, thiết kế tổng quan của ngôi nhà.

    Theo các chuyên gia phong thủy thì việc cải tạo nhà nhỏ lẻ không làm ảnh hưởng tới bố cục và phong thủy của ngôi nhà. Đồng thời cũng không động chạm tới thổ thần, đất đai thì có thể thi công bình thường. Chính vì thế, bạn chỉ cần chọn ngày lành tháng tốt để tiến hành thi công là được.

    Có những hạng mục nào sửa nhà không cần xem tuổi

    1. 4. Xem tuổi sửa nhà cần lưu ý những vấn đề gì?

    Tránh năm tuổi, năm hạn

    Đối với sửa nhà gia chủ cũng cần phải tránh những năm đại hạn như:

    - Kim Lâu

    - Hoang Ốc

    - Tam Tai

    Đây là những năm được xem như đại hạn của luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro không lường trước được. Nếu bạn chọn những năm này để sửa chữa thì có thể gặp những khó khăn bất lợi, đem đến nhiều điều không may đến cho gia chủ và người thân trong gia đình. 

    Chọn người để xem tuổi

    Sửa nhà có cần xem tuổi không và nên xem tuổi ai? Theo các quan niệm phong thủy, chúng ta thường sẽ xem tuổi người đàn ông vị trí trụ cột trong gia đình khi xây và sửa nhà. Trong một số trường hợp như gia đình khuyết thiếu đàn ông hoặc người phụ nữ là trụ cột gia đình thì có thể xem tuổi của người phụ nữ.

    Xem tuổi sửa nhà cần lưu ý những vấn đề gì?

    Mượn tuổi sửa nhà

    Nhà của bạn đã xuống cấp nhưng tuổi lại không hợp để sửa nhà trong năm đó thì có thể lựa chọn mượn tuổi sửa nhà. Đối với trường hợp này, bạn sẽ tìm người hợp tuổi với mình để mượn tuổi, đảm bảo công việc sửa nhà được diễn ra thuận lợi.

    Khi đó, người được mượn tuổi sẽ thực hiện các thủ tục cần thiết như làm lễ, thắp hương, thủ tục tâm linh,...

    Khi mượn tuổi bạn cần lưu ý:

    - Ưu tiên mượn tuổi người thân trong gia đình thì càng tốt để thuận tiện thực hiện các thủ tục chuộc nhà, xin nhà về sau.

    - Hỏi kỹ người đó đã cho ai mượn tuổi để xây hay làm nhà chưa, tránh trường hợp một năm một tuổi lại đứng tên 2 công trình.

    5. Xem tuổi sửa nhà như thế nào?

    Khi xem tuổi sửa nhà cần tránh hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, Thái Tuế. Tam Tai tức tai họa trong 3 năm liên tiếp. Đời người cứ 12 năm sẽ có 3 năm liên tiếp gặp hạn Tam Tai. 

    Theo quan niệm dân gian, trong năm Tam Tai, bạn không nên xây sửa nhà. Hạn Tam Tai được tính theo nhóm tuổi Tam hợp. Điều đó có nghĩa là những con giáp Tam hợp sẽ chịu chung hạn Tam Tai.

    Tuổi Dần, Ngọ, Tuất gặp hạn Tam Tai vào các năm Thân, Dậu, Tuất.

    Tuổi Thân, Tý, Thìn gặp hạn Tam Tai vào các năm Dần, Mão, Thìn.

    Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu gặp hạn Tam Tai vào các năm Hợi, Tý, Sửu.

    Tuổi Hợi, Mão, Mùi gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi.

    Kim Lâu là hạn xấu về sức khỏe, dễ ốm đau bệnh tật, tài vận suy giảm. Xưa nay, dân gian cho rằng, hạn Kim Lâu đối với nữ thì kỵ lấy chồng, sinh con, hạn Kim Lâu với nam thì kiêng xây sửa nhà, đầu tư kinh doanh.

    Khi xem tuổi sửa nhà cần tránh hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, Thái Tuế. Tam Tai tức tai họa trong 3 năm liên tiếp

    Cách tính hạn Kim Lâu: Lấy tuổi mụ của gia chủ chia cho 9, kết quả có số dư là 1, 3, 6, 8 thì phạm hạn Kim Lâu. Kim Lâu có 4 loại:

    - Kim Lâu Thân: Bản thân gia chủ dễ gặp phải điều không may, ốm đau bệnh tật, làm ăn sa sút.

    - Kim Lâu Thê: Những người phụ nữ, nhất là người vợ trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

    - Kim Lâu Tử: Trực tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe, tài vận của con cháu trong gia đình.

    - Kim Lâu Lục Súc: Khó khăn trong nuôi dưỡng vật nuôi, làm ăn kinh doanh.

    Theo cách tính trên thì các tuổi rơi vào hạn Kim Lâu gồm: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75 tuổi.

    Hoang Ốc cũng là một trong những vận hạn lớn cần tránh khi xây sửa nhà cửa. Tuy nhiên, không phải cứ gặp Hoang Ốc là xấu bởi Hoang Ốc được chia làm 6 cung nhỏ, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu. Cung tốt gồm Nhất cát, Nhì nghi, Tứ tấn tài; cung xấu gồm Tam địa sát, Ngũ thọ tử, Lục hoang ốc. Chỉ khi rơi vào cung xấu mới nên tránh xây sửa nhà.

    Hoang Ốc cũng là một trong những vận hạn lớn cần tránh khi xây sửa nhà cửa

    Cách tính hạn Hoang Ốc: Lấy tuổi mụ của gia chủ, cộng hai chữ số với nhau, lấy kết quả chia cho 6 và lấy số dư làm căn cứ tính hạn Hoang Ốc, cụ thể:

    - Dư 1: Nhất cát

    - Dư 2: Nhì nghi

    - Dư 3: Tam địa sát

    - Dư 4: Tứ tấn tài

    - Dư 5: Ngũ thọ tử

    - Dư 6: Lục hoang ốc

    Ngoài tránh 3 hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, thì theo phong thủy dân gian, khi xây sửa nhà cũng nên tránh hạn Thái Tuế (Thái Tuế Tinh Quân/Tuế Quân). Được biết, đây là sao quản lý cát – tai – họa – phúc của 12 con giáp qua từng năm. 

    Cách tính hạn Thái Tuế được tính dựa vào chu kỳ lưu niên Thái Tuế. Một chu kỳ lưu niên kéo dài 60 năm, tức sau mỗi 60 năm, sẽ gặp hạn Thái Tuế một lần. Khi ngày sinh của một người bị sao Thái Tuế chiếu mệnh thì sẽ phạm Thái Tuế.

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Mượn tuổi làm nhà người trên 70 tuổi có được không?

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyên TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0