Tái tạo năng lượng trong một căn hộ đa sắc màu mang phong cách chiết trung

    30/11/2018 17:292.361 lượt xem

    Diện mạo một căn nhà có thể phản ánh tính cách, lối sống của gia chủ. Đối với những người yêu cuộc sống nhiệt huyết, không gian đầy sắc màu trong căn hộ dưới đây chắc chắn sẽ mang đến nguồn năng lượng dồi dào mỗi ngày trong từng góc không gian. 

    Ngôi nhà mang phong cách chiết trung đẹp lạ với nhiều phong cách thiết kế

    Ngôi nhà được thiết kế dựa trên mong muốn của gia chủ về một không gian sinh sống đa dạng về hình thức, chất liệu, màu sắc tạo nên một tổng thể đem lại nguồn năng lượng tích cực cho từng thành viên trong gia đình sau một ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi. Phong cách chiết trung được lựa chọn như một khuôn mẫu vừa chuẩn mực vừa nới lỏng để các trường phái thiết kế có thể tự mình bứt phá khỏi mọi giới hạn và quy tắc. 


    Trong căn hộ này, người ta sẽ thấy đâu đó bóng dáng của phong cách Industrial, một nét gì đó mang hơi thở của Scandinavia

    Ở trong căn hộ này, chúng ta có thể thấy phong cách Industrial được thể hiện rõ nét qua sự cứng cáp của những đồ nội thất kim loại sơn tối màu như giá sách, chân bàn ghế, đồ nội thất nhà bếp sáng bóng của những vật liệu inox. Giữa một tổng thể đa sắc màu, những nét cứng cáp của phong cách Industrial đã kéo căn hộ khỏi cái bẫy của sự rối mắt.


    Bất kỳ góc nhà nào cũng được thiết kế toả ra rất nhiều năng lượng


    Kiến trúc sư đã phá bỏ bức tường ngăn cách gian bếp để khu vực này được thông thoáng hơn nhưng vẫn để lại một tấm phong ngăn mùi

    Bộ ghế sofa cùng những chiếc ghế tựa và ghế đẩu chất liệu da lộn là nét điển hình nhất của phong cách Scandinavia trong căn hộ này. Vào ban ngày, ánh sáng xiên chéo từ ô cửa sổ càng làm nổi bật sự quyến rũ trong sự kết hợp giữa nắng và màu trắng tinh khôi của những bức tường.


    Hướng nắng kết hợp với các yếu tố thiết kế tạo nên một diện mạo giàu sức sống cho căn phòng

    Những bức hình hội hoạ ấn tượng được vẽ nên trên những vị trí không ngờ tới

    Hoa văn xuất hiện dày đặc trong từng góc nhà ở từng tấm thảm, từng chiếc gối tựa lưng. Không có sự thống nhất nào giữa các hoạ tiết nhưng khi đặt cạnh nhau, chúng lại trở nên hài hoà đến lạ trong một tổng thể giàu sức sống. Những bức hội họa được vẽ tay ấn tượng có mặt trên các bức tường, cánh cửa, khung ảnh như thổi vào ngôi nhà một luồng cảm hứng thẩm mỹ đẹp mắt. 


    Bức họa vẽ tay ấn tượng trên vách ngăn giữa bếp và bàn ăn


    Những mảng miếng hội họa sáng tạo mang lại cảm xúc cho những phút giây cuộc sống

    Ngôi nhà của người Á Đông

    Trong một căn hộ thú vị đến như này, sẽ thật thiếu sót nếu không có sự xuất hiện của những nét văn hoá. Trên bức tường dẫn lối đi vào căn hộ, những chiếc đĩa gốm có nguồn gốc Việt Nam và Nhật Bản lại có thể phối hợp cùng nhau hài hoà đến lạ. Bên cạnh là hai chú chó đá Việt Nam cũng góp phần tạo nên một sự giao thoa văn hoá và thẩm mỹ.


    Góc giao thoa văn hoá giữa Nhật Bản và Việt Nam


    Đèn Nhật Bản ấm áp trong căn phòng ngủ

    Ở không gian phòng ngủ, chiếc đèn thả trần độc đáo mang dấu ấn Nhật Bản được mạnh dạn đặt không gian hiện đại của phòng ngủ. Ánh đèn vàng rất hợp với màu gỗ và tông hồng pastel ấm áp từ rèm cửa và bộ chăn ga gối đệm. 

    Những mảng màu tràn đầy năng lượng

    Nếu được khen kiến trúc sư, hãy khen thêm ở cách chơi màu sắc cực kỳ đa dạng mà không khiến ngôi nhà rơi vào trạng thái ngộp thở. Thực chất, kiến trúc sư vẫn lựa chọn một tông xanh bạc hà làm màu sắc chủ đạo kết hợp cùng màu xanh lá của những chậu cây cảnh để tạo nên một sự hòa trộn dịu mắt. 


    Tông xanh dịu mắt là màu sắc chủ đạo trong căn nhà


    Ngôi nhà bao gồm một phòng khách, một nhà bếp, ba phòng ngủ, hai nhà vệ sinh và một logia thông thoáng. Với diện tích 100m2, căn hộ có mặt sàn đủ rộng rãi để kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo với muôn ngàn ý tưởng.

    Mỗi người sống một cuộc đời khác nhau nhưng lại có nét giống nhau vì chúng ta đều bắt đầu một ngày mới và kết thúc một ngày đã qua trong căn nhà quen thuộc của mình. Bằng cách đơn giản như trang trí, sắp xếp lại đồ đạc đến cải tạo hoặc xây mới một công trình, tuỳ ngân sách và mục đích sử dụng, chúng ta hoàn toàn có thể biến ngôi nhà thành một không gian sinh hoạt truyền cảm hứng và mang lại năng lượng tích cực cho mỗi ngày.

    Thông tin công trình

    Thiết kế: Bùi Hồng Đăng

    Đơn vị: Inchigroup

    Ảnh: Vũ Hồng Cương

    Bài viết: Tùng Dương


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0