Kohi Kafei/ X11 Design Studio

    23/09/2024 11:00154 lượt xem
    • Tổng diện tích
      350m2
    • Năm hoàn thành
      2024
    • Chụp ảnh
      Triệu Chiến

    Nằm thu mình trong một khu vườn nhỏ, Kohi lấy cảm hứng và triết lý về sự đơn giản trong cả cấu trúc và hình thái của công trình.

    Trái ngược với sự ồn ào và náo động của thành phố, Kohi có điểm nhìn hướng ra một hồ nước, được bao quanh bởi những công viên nhỏ và bầu không khí yên tĩnh. Để mang đến những tác động tích cực với môi trường, chúng tôi tạo ra một khoảng lùi nhằm giải phóng tầm mắt và tăng thêm mật độ cây xanh cho những người di chuyển quanh hồ. 

    Công trình lấy ý tưởng từ ngụ ý về sự gần gũi, dấu ấn của ngôi nhà với mái hiên, góc sân và khoảng trời. Để phản ánh bản chất của nơi trú ngụ, hình ảnh mái hiên lớn luôn che chở cho chúng ta trong các điều kiện tự nhiên và cảm xúc khác nhau. 

     

     

     

     

    Bước vào phía trong, các không gian được kết nối bởi những khoảng thông tầng và cây xanh. Ngôn ngữ thiết kế chủ yếu bằng các đường nét và hình khối đơn giản. Vật liệu sử dụng bao gồm các loại đá tự nhiên, sàn mài terrazzo, bê tông kết hợp màu gỗ ấm để phản ánh tính chất mộc mạc và gần gũi với tự nhiên. Cấu trúc thang tròn kết hợp với đường cong ở khu vực thông tầng khiến không gian có tính dẫn hướng và trở nên nhẹ nhàng, mềm mại hơn.

     

     

     

     

     

     

     

     

    Việc sử dụng bê tông trần kết hợp với khoảng thông tầng và mái dốc lớn, giúp tận dụng tối đa chiều cao khi sử dụng. Các không gian đều nhìn ra mảng xanh ở trong và ngoài công trình, giúp mọi người như được giải tỏa khỏi những ồn ào, căng thẳng của cuộc sống bên ngoài. 

     

     

     

     

    Kohi giống như một ngôi nhà nhỏ bên cạnh hồ, có mái hiên, góc sân và khoảng trời. Là nơi mọi người có thể quan sát, trải nghiệm cảm giác gần gũi với tự nhiên và xóa nhòa ranh giới giữa trong và ngoài. Mang đến sự thư giãn và bình yên trong tâm hồn.

    Thông tin công trình:

    Diện tích xây dựng: 350 m2

    Địa điểm: Thành phố Nam Định

    Năm hoàn thành: 2024

    Chủ trì thiết kế: Trần Tuấn Anh

    Nhóm thiết kế: HuyB, Lê Trung, Duy Hiệp, Lợi Đỗ, Phạm Tuấn Anh

    Mô hình, bản vẽ: Vũ, Đạt

    Nhiếp ảnh: Triệu Chiến

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0