Con thuyền Pizza 4P’s (Ark pavilion for Pizza 4P’s)

    23/09/2024 10:41148 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      PIZZA 4P’S HAI PHONG
    • Năm hoàn thành
      2020
    • Thiết kế
      Takashi Niwa Architects
    • Thi công
      Công ty TNHH Obayashi Việt Nam, Công ty CP Nội thất CYN, Think Playgrounds
    • Chụp ảnh
      Hiroyuki Oki

    Công trình nhà hàng Pizza 4PS có tên “Ark Pavillion” tọa lạc ngay cạnh khu trung tâm mua sắm lớn mới khai trương tại Hải Phòng, trung tâm công nghiệp, cảng biển lớn nhất miền Bắc Việt Nam, thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng, cách Hà Nội hơn 100km.

    Ngay cạnh công trình là khu thương mại 3 tầng rộng lớn với diện tích khoảng 160,000 m2 và lượng khách mỗi ngày 200,000 người. Các không gian chuyển đổi năng động và sự thay đổi về tỉ lệ không gian đã được nghiên cứu thiết kế một cách hợp lý dẫn lối khách hàng từ khu trung tâm thương mại đến với công trình. Lối vào đã được thiết kế như một khu cảnh quan đa chiều và dẫn dắt mọi người từ khoảng vườn hoa trước sân, từ từ theo lối dốc lên trên tầng hai để vào nhà hàng. 

    Khi lên đến lối vào ở tầng hai, khách hàng sẽ đặc biệt ấn tượng bởi một khoảng thông tầng có chiều cao cao hơn chiều cao trần khu trung tâm mua sắm 1.5 lần. Khi bước vào nhà hàng, khách hàng sẽ thấy đôi lò nướng pizza ngay chính giữa nhà hàng với 9 khoảng giếng trời có kích thước khác nhau hướng về phía Bắc, giúp cho nhà hàng có được những khoảng sáng dịu nhẹ. Ngoài ra, các cây sanh được trồng ngay trước mỗi giếng trời ở tầng mái giúp cả công trình không bị ánh nắng chói gắt chiếu vào.

    Tại thành phố cảng Hải Phòng, có rất nhiều vật liệu công nghiệp có sẵn, những vật liệu mà đã được sử dụng kết hợp với ánh sáng tự nhiên để tạo nên không gian công trình.

    Các chuỗi dây kim loại này cũng được sử dụng để trang trí cho mặt tiền, lan can hay dùng để cho cây leo tại công trình. Rất nhiều loại đèn được tái sử dụng từ các đèn hàng hải dễ dàng tìm thấy ở các xưởng tàu. Mỗi loại đèn đều có một hình dáng khác nhau, đem lại sự độc đáo cho không gian công trình và tạo nên một bầu không khí đầy cảm xúc về sự đồ sộ của các vật liệu.

    Bức tường gạch phía sau lò nướng, điểm nhấn của công trình, được thiết kế sử dụng loại gạch nung có sẵn tại đây, tuy đơn giản nhưng lại được sắp xếp tạo nên thành các họa tiết rất năng động, và sẽ thay đổi tùy theo vị trí người đứng và hướng nắng.

    Vật liệu nội thất, thiết bị chiếu sáng và hoa văn trong nhà hàng được lấy cảm hứng từ bối cảnh địa phương của thành phố cảng công nghiệp, không chỉ để giữ lại giá trị của thành phố để cư dân địa phương tìm lại mà còn để du khách trải nghiệm văn hóa và lịch sử của thành phố.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0