7 mẫu nhà phong cách tân cổ điển đẹp, hợp gu nhiều gia chủ Việt

    19/02/2023 07:152.735 lượt xem

    Nhà Việt tân cổ điển là sự kế thừa, phát huy những giá trị trong kiến trúc truyền thống Việt Nam. Các kiến trúc sư đã vô cùng khéo léo trong việc diễn giải lại kỹ thuật xây dựng xưa. Từ đó tạo nên những ngôi nhà này có sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, phù hợp với cuộc sống ngày nay.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Bình House – Nhà Việt tân cổ điển tái hiện cuộc sống điền viên nơi đô thị

    Bình House là mẫu nhà Việt tân cổ điển tại TPHCM mang đến cảm giác vô cùng thú vị bởi màu xanh mát bao phủ khắp nơi. Ngôi nhà Việt này được xây dựng từ những vật liệu tự nhiên truyền thống như đá, gỗ kết hợp với các nguyên liệu hiện đại như sắt thép, xi măng. Bình House còn gây ấn tượng bởi vườn cây tươi mát. Ngôi nhà đã tái hiện được cuộc sống thôn quê, điền viên, đầm ấm trong các gia đình Việt. Thiết kế kiến trúc này mang đến một không gian sống đậm chất nhân văn.

    Bình House - Ngôi nhà Việt tân cổ điển được bao quanh bởi rất nhiều cây xanh

         >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà Việt tân cổ điển tại đây.

    2. Brick Cave – Nhà Việt tân cổ điển thiết kế độc lạ gây sốt trên báo Tây

    Brick Cave là ngôi nhà ở huyện Đông Anh ngoại thành Hà Nội. Nhìn bên ngoài, Brick Cave giống như một hang động bằng gạch với vẻ gai góc, thô kệch. Thế nhưng bên trong ngôi nhà lại là một không gian quyến rũ vô cùng. Kiến trúc ngôi nhà được tạo nên bằng 2 lớp tường gạch với khoảng xanh được bố trí ở giữa. Không gian bên trong 2 lớp tường được thiết kế mở ngập tràn gió và ánh sáng.

    Ngôi nhà Việt tân cổ điển có thiết kế độc đáo như một hang động bằng gạch

         >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà Việt tân cổ điển tại đây.

    3. Châu Đốc House – Ngôi nhà Việt tân cổ điển hòa quyện giữa kiến trúc, thiên nhiên và hóa địa phương

    Châu Đốc House mang kiến trúc đặc trưng của nhà ở tại khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Tuy nhiên kiến trúc này cũng được phát huy theo một cách mới mẻ và độc đáo. Ngôi nhà Việt tân cổ điển này vừa có tính kế thừa, chắt lọc vừa tạo nên điểm nhìn mới mẻ kết hợp với vẻ đẹp thiên nhiên.

    Kiến trúc Châu Đốc House mang ý tưởng của một ngôi nhà sàn. Nhà Việt tân cổ điển được chia thành 3 tầng. Tuy nhiên cách phân chia có sự khác biệt so với nhà truyền thống với khoảng đệm không gian thiết kế lệnh. Không gian tầng một thấp hơn mặt đường. 

    Kiến trúc ngôi nhà Việt tân cổ điển này mang ý tưởng của một ngôi nhà sàn

         >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà Việt tân cổ điển tại đây.

    4. Stepping Park House – Nhà Việt tân cổ điển như một công viên thu nhỏ giữa Sài Gòn

    Stepping Park House mang ưu điểm tuyệt vời của một nhà Việt tân cổ điển. Đó là một không gian tràn ngập cây xanh. Ngôi nhà được thiết kế 3 tầng với khoảng thông tầng chéo đa chức năng mở ra phòng khách và công viên ở tầng 1. 

    Trên tầng 3, khoảng thông tầng được thiết kế như một phòng gia đình bao phủ bởi cây xanh xung quanh. Thiết kế này giúp ngôi nhà Việt tân cổ điển có sự kết nối giữa các không gian. Đồng thời giúp điều hòa các yếu tố như gió, ánh sáng, các mảng xanh.

    Stepping Park House - Nhà Việt tân cổ điển được bố trí ngập tràn cây xanh

         >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà Việt tân cổ điển tại đây.

    5. Cuckoo House – Nhà Việt tân cổ điển đỏ rực như lửa khiến ai cũng trầm trồ khen ngợi

    Ngôi nhà Việt tân cổ điển nổi bật từ xa bởi bức tường gạch đỏ rực. Ẩn sau đó là những tán lá, cành cây và ánh nắng tỏa khắp sân nhà. Ngôi nhà lấy cảm hứng từ đồng hồ Cuckoo nhưng vẫn mang nét thô mộc trong kiến trúc nhà Việt truyền thống. 

    Cuckoo House - Ngôi nhà Việt tân cổ điển được phân chia thành các khối riêng biệt với chức năng khác nhau

         >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà Việt tân cổ điển tại đây.

    6. Cội House – Nhà Việt tân cổ điển đẹp mộc mạc

    Cội House là tổ ấm bình yên của gia chủ ở Đà Nẵng với vẻ đẹp mộc mạc, giản dị. Ngôi nhà Việt tân cổ điển gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên bởi thiết kế mặt tiền bằng hàng gạch bông gió màu trắng bao quanh bức tường gạch đỏ mộc và cửa mái vòm mang phong cách cổ điển.

    Cội House là ngôi nhà Việt tân cổ điển mộc mạc, giản dị

         >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà Việt tân cổ điển tại đây.

    7. Louvers House – Nhà Việt tân cổ điển sang trọng, tiện nghi

    Ngôi nhà này được thiết kế bởi MIA Design Studio. Louvers House có sự kết hợp của nhiều không gian khác nhau. Trong đó yếu tố truyền thống được giữ gìn để kết nối với các thế hệ trong gia đình Việt. Cách tiếp cận trong kiến trúc ngôi nhà bắt đầu bằng một khoảng trống lớn ở giữa cùng với thông tầng lớn. Bên canh đó là sự kết hợp giữa ánh sáng mặt trời và mặt nước để tạo kết nối với thiên nhiên. 

    Chất liệu được sử dụng chủ yếu trong ngôi nhà là chất liệu gỗ tự nhiên. Từ đó đảm bảo yếu tố mát vào mùa hè và ấm áp khi mùa đông đến. Gỗ tự nhiên giúp cho ngôi nhà vừa mang vẻ cổ điển nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng.

    Mọi không gian trong ngôi nhà Việt tân cổ điển này đều được kết nối với thiên nhiên

    Trên đây là một số mẫu nhà Việt tân cổ điển đẹp mắt nhận được nhiều lời khen ngợi. Mỗi ngôi nhà đều có vẻ đẹp riêng. Các gia chủ có thể tham khảo ý tưởng, phong cách thiết kế để áp dụng cho tổ ấm tương lai của mình.

    Tổng hợp: Thu Hằng

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0