Gia chủ Việt chỉ ra 6 loại vật liệu và kỹ thuật xây tường cách nhiệt, mong nhận được tư vấn từ cộng đồng

28/04/2022 05:00908 lượt xem

Trong group Happynest, thành viên L.A đã có một bài đăng với tiêu đề nội dung: “Bàn về kỹ thuật, vật liệu xây tường cách nhiệt”. Chị L.A có nêu ra 6 kỹ thuật và vật liệu xây tường cách nhiệt phổ biến, hy vọng nhận được nhiều ý kiến chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức của các thành viên về vấn đề này. 

Cụ thể bài đăng của chị L.A như sau:

“Chào anh chị em trong nhóm. Mình có câu hỏi này băn khoăn khá lâu. Để xây một căn nhà nghỉ dưỡng tâm đắc, ngoài decor đẹp tiện lợi, thì vật liệu và công năng của vật liệu xây dựng cũng là điều mình quan tâm và đánh giá cao.

Ở bài này, mình mong nhận được chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của mọi người về các kỹ thuật và vật liệu xây tường cách nhiệt dưới đây (và nếu có thêm kỹ thuật hay vật liệu nào khác, rất mong được các anh chị em khai sáng thêm):

1. Nhà trình tường kiểu dân tộc Hà Nhì/ Dao, v.v…: Phiên bản gốc có cốt tường bằng đá xếp đắp đất, có nơi dùng cốt tre đan sao đó mình chưa tìm hiểu kỹ. Không rõ có phương án nào kết hợp cột chịu lực của kỹ thuật xây nhà hiện đại với kiểu tường này không (hay tường xi măng rồi đắp đất có ổn không)?

Nhà trình tường được xây dựng bằng đất (Ảnh: NVCC) 

2. Tường dày trần cao kiểu nhà Pháp cổ: mình có thời gian ở nhà Pháp cổ, tường dày 40-45cm, trần cao 3.5-3.8m và bên trong rất mát. Nhưng mình có băn khoăn không biết do vật liệu xây thời ấy khác bây giờ ở chỗ nó nhiều vôi cát và tường có thể “thở” lưu thông khí, hay do nhà xuống cấp mà bị ẩm nên mát? 

3. Tường drywall (tường thạch cao/ gỗ ép có lớp cách nhiệt gel/ bông/ foam/ xốp ở giữa) kiểu Mỹ hay các nước phương Tây. Kiểu này chắc không hợp khí hậu nóng ẩm của Việt Nam vì sẽ phải thay, nâng cấp thường xuyên, phải chống ẩm kỹ mà ở Việt Nam chưa thông dụng kỹ thuật với drywall. Chưa kể lâu lâu chuột với racoon làm tổ, chạy rầm rầm trong tường giữa 2 lớp nữa. Không biết có anh chị nào từng làm và có cách khắc phục không?

Tường thạch cao/ gỗ ép 2 lớp có bông/xốp cách nhiệt ở giữa

4. Gạch siêu nhẹ (nhiều bọt khí bên trong). Cách này mình cảm thấy chưa thuyết phục lắm nhưng nghe cũng có lý. Mong được anh chị em chia sẻ thêm trải nghiệm thực tế.

Gạch siêu nhẹ 

5. Tường xi măng thả cây bao ngoài như KTS Võ Trọng Nghĩa từng có công trình đạt giải.

Tường phủ cây thuộc thiết kế của KTS Võ Trọng Nghĩa (Ảnh: NVCC) 

6. Tường gạch nghiêng 2 lớp (rỗng ở giữa 2 lớp, có thể đặt xốp hay vật liệu cách nhiệt ở giữa) xen kẽ gạch ngang dọc? Chịu lực chính bằng cột trụ, tường chỉ bao quanh thôi. Cách này là thiển ý mình tự nghĩ ra, chắc cũng hơi ngộ ha!

Cám ơn mọi người, mong nhận được nhiều chia sẻ và bàn luận mang tính khoa học và xây dựng ạ!”

Nguồn: Group Happynest

Xem tư vấn từ cộng đồng về vấn đề trên tại đây.

Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 

Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0