Camping mùa hè cần chuẩn bị gì? Kinh nghiệm cho người mới bắt đầu

    25/06/2024 22:3024 lượt xem

    Mùa hè là khoảng thời gian vô cùng lý tưởng để bạn cùng người thân, bạn bè thực hiện những chuyến cắm trại. Hòa mình vào thiên nhiên xinh đẹp với cỏ cây, sông nước và bầu trời trong xanh mang đến cảm giác vô cùng thú vị. Tuy nhiên nếu là lần đầu đi cắm trại hẳn bạn sẽ có nhiều bỡ ngỡ không biết cần phải chuẩn bị những gì. Một vài kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến camping hè an toàn với nhiều kỷ niệm đẹp.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Camping mùa hè nên chuẩn bị kỹ lưỡng để có chuyến đi trọn vẹn nhất

    1. Chọn địa điểm phù hợp camping

    Vấn đề quan trọng nhất khi bạn có kế hoạch cắm trại cùng người thân, bạn bè đó là chọn địa điểm. Để chọn được địa điểm thích hợp bạn cần tìm hiểu rõ nhu cầu và sở thích của tất cả mọi người khi tham gia. Địa điểm camping lý tưởng cần đảm bảo đẹp và mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho tất cả các thành viên.

    >>> Xem thêm: 5 địa điểm cắm trại gần Sài Gòn mà bạn không thể bỏ lỡ

    Bạn cần chọn địa điểm cắm trại phù hợp với sở thích mong muốn của tất cả các thành viên

    Kinh nghiệm cho bạn khi chọn địa điểm camping là hãy xác định khoảng cách. Bạn muốn cắm trại ở địa điểm gần hay xa? Muốn tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển hay muốn có những trải nghiệm phong phú cho chuyến đi. Những địa điểm cắm trại ở xa thường mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn cho tất cả mọi người.

    Vấn đề tiếp theo bạn cần quan tâm đến là các tiện nghi. Hãy xác định rõ bạn muốn nơi cắm trại có đầy đủ khu vực nấu nướng, nhà vệ sinh hay thích trải nghiệm sự tự do, hoang dã mà không cần quá nhiều tiện nghi.

    Cần xác định nhu cầu về tiện nghi của khu vực camping

    Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến điều kiện thời tiết ở địa điểm chọn cắm trại để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người. Tóm lại, bạn cần chọn địa điểm camping hài hòa giữa sở thích của bạn và tất cả mọi người cùng đi.

    2. Lựa chọn lều có đủ công năng

    Chiếc lều là vật dụng không thể thiếu cho chuyến camping mùa hè. Một chiếc lều phù hợp sẽ giúp các camper tránh được cái nắng oi bức ngoài trời và có giấc ngủ thoải mái giữa thiên nhiên.

    Khi chọn lều đi cắm trại, bạn nên quan tâm đến khả năng chống nắng nóng của vật dụng này. Lều được thiết kế 2 lớp với lớp bên trong là lưới và lớp bên ngoài chống thấm, chất liệu vải UPF 50+ chống tia UV sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất để mang đến không gian mát mẻ. 

    Chọn lều camping mùa hè bạn cũng cần quan tâm đến cửa sổ lưới. Cửa sổ lưới lớn và đối xứng nhau sẽ giúp đẩy luồng không khí nóng ra ngoài và mang không khí mát vào trong. Nhờ vậy, khi ngồi trong lều sẽ không bị khó chịu và bí bách. 

    Kinh nghiệm khác khi chọn lều là bạn nên chọn chiếc lều có kích thước phù hợp với số người sử dụng để tạo sự thoải mái khi sử dụng.

    Chọn chiếc lều có kích thước phù hợp với số lượng người

    3. Chuẩn bị thiết bị làm mát

    Trong chuyến camping mùa hè thì việc mang theo các thiết bị làm mát là rất cần thiết để xua tan cái nóng, tạo không gian mát mẻ, thoải mái, đảm bảo cho sức khỏe và tinh thần của các camper. 

    Một số thiết bị làm mát thích hợp cho các chuyến du lịch cắm trại vào mùa hè có thể kể đến như quạt tích điện, quạt phun sương, quạt cầm tay,...Các thiết bị này đa dạng về kích thước, công suất, kiểu dáng,...Bạn dễ dàng lựa chọn được thiết bị phù hợp để mang theo trong chuyến cắm trại. 

    >>> Xem thêm: Lần đầu đi camping của một U40

    Đừng quên mang theo các thiết bị làm mát cho chuyến camping mùa hè

    4. Sắp xếp lịch trình một cách hiệu quả

    Trước chuyến đi camping, bạn nên sắp xếp lịch trình sinh hoạt cẩn thận để đảm bảo có một chuyến đi trọn vẹn. Mỗi hoạt động cần được lên kế hoạch rõ ràng về thời gian. Điều này sẽ giúp tất cả các thành viên đều có thể tham gia vào các hoạt động cắm trại để hòa mình vào thiên nhiên mà vẫn đảm bảo được sức khỏe tốt nhất. 

    Chú ý sắp xếp lịch trình sinh hoạt một cách phù hợp

    Theo đó, buổi sáng sớm ( từ 6 giờ - 9 giờ) và tối muộn (từ 17 giờ - 20 giờ) là khoảng thời gian “vàng” để tránh nắng nóng. Lúc này bầu không khí mát mẻ, ít nắng, bạn có thể tổ chức các hoạt động ngoài trời như chơi thể thao, trekking, khám phá thiên nhiên xung quanh,...

    Nên tham gia các hoạt động ngoài trời vào những thời điểm ít nắng nóng

    Từ 11h - 15h là thời điểm nắng nóng gay gắt, bạn nên hạn chế ra ngoài để bảo vệ sức khỏe và làn da. Thời gian này, bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn trong lều và nói chuyện cùng mọi người. Đây cũng là khoảng thời gian để bạn tái tạo lại năng lượng, chuẩn bị cho các hoạt động vui chơi vào buổi chiều, tối.

    5. Chọn trang phục phù hợp 

    Trang phục cho chuyến camping vào mùa hè vừa phải đảm bảo thời trang nhưng cũng cần có sự thoáng mát, tiện lợi để bạn dễ dàng tham gia vào các hoạt động vui chơi cùng tất cả mọi người. Theo đó, bạn nên ưu tiên chọn những bộ quần áo rộng rãi, thiết kế nhẹ nhàng và có độ co giãn tốt. Nên ưu tiên chất liệu cotton, linen với khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra nên chọn trang phục có màu sắc tươi sáng như màu trắng, màu vàng nhạt, xanh nhạt,...để hạn chế việc hấp thụ nhiệt từ mặt trời và hạn chế nóng bức.

    Chọn trang phục nhẹ nhàng, thoải mái để dễ tham gia các hoạt động

    Để tận hưởng trọn vẹn chuyến cắm trại mùa hè, bạn cũng nên chuẩn bị các phụ kiện như kính râm, mũ rộng vành, kem chống nắng,...để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng. Ngoài ra, có thể mang theo chiếc áo khoác mỏng để phòng khi buổi tối nhiệt độ hạ thấp.

    Nhớ mang theo mũ rộng vành và dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da

    Trên đây là một số kinh nghiệm chuẩn bị cho chuyến camping mùa hè. Mong rằng những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có buổi cắm trại thú vị và có những kỷ niệm đáng nhớ cùng người thân bạn bè.

    Nguồn: Tổng hợp

    >>> Xem thêm: Glamping là gì? TOP địa điểm Glamping siêu hot tại Việt Nam

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Rabbit NguyenTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0