Săn lúa chín vàng ở Sa Pa

    30/08/2022 08:101.064 lượt xem
    Chỉ cách thị trấn Sapa khoảng 30km, ít ai biết tới những thung lũng lúa trải dài qua 4 bản Nậm Sài - Nậm Cang - Nậm Than - Nậm Nhìu. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây vô cùng hoang sơ, yên bình.
    Chuyến đi này, Dương dành gần hai tuần đầu tháng 8 để tham quan các bản làng xa trung tâm như Tả Phìn, Tả Van, hồ Séo Mý Tỷ và đặc biệt mê đắm với sắc vàng của Nậm Cang.

    Những cung đèo quanh co qua những triền ruộng bậc thang vàng óng ả "chấm thêm màu xanh xanh" của những cánh rừng già nguyên sơ, điểm thêm vài làn mây trắng lững lờ bay trên đỉnh núi, tạo nên một bức tranh thiên nhiên diệu kỳ. Lác đác trên các cung đường ven ruộng bậc thang lại bắt gặp lán nghỉ bằng gỗ, đây chính là lều canh lúa của người dân, từ đây phóng tầm mắt ngắm nhìn thung lũng cứ phải gọi là "lãng mạn hết nước chấm" nha ❤

    Các hộ gia đình ở đây tập trung cấy lúa cùng nhau, luân phiên cho từng nhà, rồi lại cùng nhau gặp lúa giúp nhà còn lại. Vì vậy, mọi người có thể thấy lúa vàng và xanh đan xen. Người dân không gặt hết đồng loạt mà sẽ gặt dần khi lúa chín hết.

    Khoảnh khắc ấn tượng nhất trong hành trình của Dương là ngồi xe máy, thả mình trên những cung đường đèo uốn lượn ở Nậm Cang, ngắm khung cảnh ruộng bậc thang chín vàng. Mùi lúa thơm nức, tiếng suối chảy dưới chân núi... tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa, làm dịu tâm hồn của bất kỳ ai.

    Về kinh nghiệm săn ảnh lúa chín, theo mình các bạn nên để ý thời tiết để chọn ngày trời nắng, do tháng này Sa Pa đang mưa nhiều, dù mỗi cơn không kéo dài. Thời gian tới Sa Pa nên ít nhất 3 ngày để phòng trường hợp gặp mưa, khó ngắm lúa vàng do đường vào các bản dễ bị sạt lở.

    Để biết được những góc lên ảnh đẹp và các ruộng lúa đang phủ màu vàng đẹp nhất, bạn cũng nên thuê hướng dẫn viên địa phương. Họ sẽ là người nắm rõ nhất nơi nào dừng chụp đẹp, nơi nào lúa đang xanh, nơi nào lúa đang chín, và cũng là những người biết góc nào chụp ảnh đẹp nhất. Ngoài ra, một số đoạn đường đất khó đi, có người địa phương đi cùng sẽ yên tâm hơn. 

    Đợt này đoàn mình đi xe máy, đổ đèo cực đã. Nhờ team anh Gôn Râu dẫn đường và những người bạn đồng hành nhiệt tình, vui tính mà mình đã được đặt chân đến những điểm checkin "truất" nhất trên cung đường này, hít hà hương vị ngọt ngào của trời mây, của hương lúa xen lẫn trong từng nếp gió và được thưởng thức gà mẹt, xôi tím đặc sản trong bản nữa chứ!

    Nghe anh Gôn kể những thửa ruộng bậc thang ở đây đã có từ hàng ngàn năm. Tháng 7, 8 mùa lúa ở các bản này bắt đầu lên đòng và chín vàng. Cộng thêm tiết trời mát mẻ, ở mức 20 - 25 độ C nên khoảng thời gian này tới Sa Pa là đẹp nhất trong năm. Một số nơi lúa sẽ chín vào khoảng đầu tháng 9, sau đó là gặt hết rồi. Nên nếu không tranh thủ thời điểm này thì còn chờ đến khi nào để ghé thăm Sa Pa nữa 🙂

    Phương tiện di chuyển: Từ Hà Nội đến Sa Pa mình đi Interbus, book tour Gontrekkingtravel - hành trình về tự nhiên đi bản ngắm lúa bằng xe máy.

    Mặc gì: Để có được những bức hình sống ảo lung linh nhất thì đừng quên chuẩn bị trang phục phù hợp. Đồ mình mặc là ở Quán gió Sa Pa(Cát Cát) nha. Thêm nữa là mang thêm ô, mũ, áo mưa, áo khoác nhẹ để phòng cơn mưa bất chợt.

    Homestay: Mình ở Cầu mây Eco Home & Utopia Eco Lodge.

    Chúc mọi người có những trải nghiệm tuyệt vời ở Sa Pa ❤

    Photo: Hoàng Thuỳ Dương x Gôn Râu.

     

    Hoàng Thuỳ DươngTheo dõi

    Bình luận

    Thảo Bùi

    đẹp quá

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0