HP House | Không gian sống thoáng mở, hiện đại trong nhà phố 84m2 của gia đình trẻ 4 người

17/03/2024 11:009.645 lượt xem

Trở về Vinh những ngày đầu năm mới, 349 Design ghé thăm công trình nhà phố HP House mới hoàn thiện và có dịp nhâm nhi vài chén rượu xuân với anh chủ nhà. Đây là không gian sống mới cho gia đình trẻ 4 người: 2 vợ chồng gia chủ đều làm trong bệnh viện, còn hai bé đều dưới 4 tuổi.

Ngôi nhà xây mới từ khu đất trống 7x17,6m với diện tích xây dựng là 7x12m. Chúng tôi muốn hướng đến một thiết kế thoáng mở, hiện đại và chú trọng vào công năng. Do vậy tạo ra không gian mở, bố trí thông gió đối lưu trước ra sau - từ dưới lên trên giúp ngôi nhà luôn sáng thoáng và tiết kiệm được nhiều điện năng vào ban ngày. Ngoài ra không gian giếng trời với thiết kế mái kính cùng tấm thép cắt CNC họa tiết, vừa mang nắng gió vào nhà, tăng đối lưu không khí cho không gian và cũng tạo ra những “hoa nắng” đẹp mắt. Đồng thời giếng trời cũng rất linh hoạt nhờ hệ thống rèm bạt dưới mái kính, gia chủ có thể chủ động điều chỉnh tùy ý. Điểm nhấn mà team cũng rất tâm đắc tại công trình này chính là hệ cầu thang bay có kết cấu thép âm tường, với bậc gỗ sang trọng, thông thoáng mà vẫn đảm bảo an toàn.

Team đã theo sát và cố gắng hoàn thiện xong xuôi công trình trước Tết khoảng 3 tuần. Khi nhận không gian sống mới, chủ nhà hết sức vui mừng, bởi dù ngôi nhà không xa hoa nhiều tiền, nhưng đổi lại, có được rất nhiều góc thư giãn sống ảo. Nhất là tại tầng ngủ master nhìn ra giếng trời ở tầng 2 mang đến cảm giác như ở resort. Mỗi sáng mai thức dậy, nắng đã vào tận phòng xuyên qua tấm bản thép cắt CNC họa tiết trên mái giếng trời tạo thành những hoa nắng đẹp mắt in lên sàn và tường.

Trong suốt quá trình thực hiện, chúng tôi đã có rất nhiều kỷ niệm mà đáng nhớ chính là lúc làm phần thô. Bố của chủ nhà chưa hình dung được tổng thể, nên đặt rất nhiều câu hỏi và nghi ngờ về tính hợp lý của công năng sử dụng sau này. Nhưng cuối cùng khi đi vào hoàn thiện những khâu cuối cùng, bác lại càng phấn khởi và động viên chủ nhà là con trai làm mạnh hơn nữa, nếu thiếu kinh phí thì ông bố có thể chi trả thêm cho ^^. Trong câu chuyện tán gẫu đầu năm, chủ nhà chia sẻ: “Cả xóm đi chúc tết mà ai cũng bảo ngôi nhà này độc đáo và khác lạ nhất xóm, vì trước giờ chưa ai làm kiểu như thế này cả, cứ tưởng là đại gia trong xóm nhưng khi biết số tiền đầu tư thì cả xóm ngạc nhiên ^^”. Đó chính là điều hạnh phúc với đội ngũ 349 Design khi chứng kiến những đứa con tinh thần được hình thành và nhiệt tình đón nhận.

 

Thông tin công trình:
Thiết kế và thi công: 349Design và Cộng sự
Kích thước đất : 7mx17,6m
Diện tích xây dựng: 7mx12m
Vị trí: Hưng lộc - Tp.Vinh
Tổng trọn gói chi phí : 1,7 tỷ
Vật liệu chính: Đá Timestone, gỗ công nghiệp An cường, gỗ tần bì tự nhiên, Gạch lát Eurotile, Sơn hiệu ứng giả bê tông
Công năng: Tầng 1: Gara, sân vườn, khách bếp ăn, 1 vệ sinh, 1 ngủ, sân ướt; Tầng 2: 2 ngủ, 2 vệ sinh; Tầng 3: phòng thờ + giặt + sân trước

 

Bình luận

Hung Tran

đẹp revew them anh cac tang khac di ban

3 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

Duc Hoa Le

@Hung Tran Cảm ơn bn, bạn có thể theo dõi thêm vào link này nhé : https://www.facebook.com/349StudioDesign/posts/4137072629636786

3 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 2
  • 0