Top 8 quạt điện tiết kiệm điện năng tốt nhất (cập nhật năm 2022)

    03/06/2022 10:009.187 lượt xem

    Với đặc trưng khí hậu nắng nóng, quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam. Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu và đa dạng chủng loại nên việc mua một chiếc quạt không quá khó khăn. Tuy nhiên, việc chọn mẫu mã nào mới tốt, tiết kiệm điện năng, bền bỉ và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình là vấn đề bạn cần phải lưu tâm. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Các loại quạt điện hiện có trên thị trường

    Trên thị trường hiện nay có 7 loại quạt điện phổ biến, bao gồm:

    Quạt đứng: Đây là loại quạt truyền thống, cho phép bạn có thể di chuyển quạt đến những vị trí khác nhau một cách dễ dàng. Có 3 loại quạt đứng phổ biến là quạt đứng dạng cao, quạt đứng thấp (quạt để bàn), quạt đứng công nghiệp với công suất lớn.

    Quạt treo tường: Quạt thường có kích thước nhỏ gọn, gắn cố định trên tường.

    Quạt trần: Quạt thường có cánh quạt đường kính lớn, gắn cố định trên trần nhà, có thể làm mát toàn bộ không gian trong phòng. Có 2 dòng quạt trần phổ biến là quạt trần làm mát và quạt trần trang trí.

    Quạt tích điện: Quạt có thể hoạt động ngay cả khi mất điện nhờ bộ phận tích điện được thiết kế trong quạt. Hiện có 2 loại quạt tích điện được ưa chuộng là quạt sạc mini và quạt tích điện thường.

    Quạt hơi nước: Quạt hoạt động dựa trên nguyên lý bốc hơi nước tự nhiên và tỏa ra môi trường xung quanh. Quạt hơi nước hiện được chia thành quạt hơi nước mini, quạt hơi nước gia đình và quạt hơi nước công nghiệp.

    Quạt phun sương: Đây là thiết bị làm mát không khí dựa trên nguyên lý bay hơi của nước. Các luồng sương được tạo ra sẽ hòa vào không khí sau đó bốc hơi, giúp làm ẩm và làm mát không khí đang bị khô nóng. Quạt phun sương hiện được chia thành quạt phun sương mini cầm tay, quạt phun sương gia đình và quạt phun sương công nghiệp.

    Quạt điều hòa: Đây là thiết bị làm mát có cấu tạo gồm một máy bơm nước, một tấm làm mát và một hệ thống quạt có động cơ lớn có thể hút khí nóng từ ngoài vào và hạ thấp nhiệt độ đó xuống mức 4 đến 15 độ C rồi lại tỏa ra môi trường xung quanh.

    Những loại quạt điện với cấu tạo và công năng khác nhau mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng
    >>> Xem thêm: 9 mẹo tiết kiệm điện vào mùa hè để gia chủ không 'méo mặt' khi nhìn hóa đơn tiền điện cuối tháng

    Top 8 quạt điện hàng đầu hiện nay theo tiêu chí bền và tiết kiệm điện

    Mỗi loại quạt sẽ có những ưu điểm riêng. Bạn nên lựa chọn quạt điện dựa trên nhu cầu gia đình, sử dụng công nghệ hiện đại, chất liệu bền bỉ để giúp giảm lượng điện sử dụng, từ đó tiết kiệm các khoản sinh hoạt phí mỗi tháng. Dưới đây là một số cái tên bạn có thể cân nhắc:

    1. Quạt đứng Senko DD868 (47W)

    Quạt đứng Senko DD868 có công suất 47W với 3 tốc độ gió tùy chỉnh nhanh hay chậm cùng màu sắc trang nhã, thiết kế hiện đại nhưng vô cùng đơn giản, dễ dàng di chuyển đến mọi nơi bạn muốn, thích hợp sử dụng trong gia đình. Bạn có thể để trong phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn hay văn phòng làm việc.

    Với thiết kế thông minh và màu sắc trang nhã, quạt đứng Senko DD868 thích hợp với nhiều không gian khác nhau trong nhà

    Quạt dễ dàng điều chỉnh bằng phím điện tử trên thân quạt. Với 3 cánh quạt sải rộng 40cm, luồng gió sẽ được phân tán đều hơn, trải rộng khắp phòng, mang đến không khí thoáng mát và cảm giác dễ chịu cho gia đình. Ngoài ra, quạt đứng Senko DD868 có nan quạt bằng sắt đan khít được sơn tĩnh điện chống gỉ sét nên rất bền bỉ và an toàn khi sử dụng. Quạt còn có động cơ rất tốt, không bị nóng khi hoạt động nhiều và còn rất tiết kiệm điện, giúp giảm chi phí sinh hoạt cho gia đình.

    Giá tham khảo: 475.000 VNĐ

    2. Quạt đứng Asia Turbo DTB1601-XV0

    Quạt đứng Asia Turbo DTB1601-XV0 vận hành ở công suất 80W kết hợp 6 cánh quạt sải dài 40cm tạo làn gió mát trải rộng, luân chuyển và mang không khí mát mẻ, dễ chịu lan tỏa khắp không gian.  Quạt có 3 tốc độ gió từ nhẹ đến mạnh dễ dàng tùy chỉnh với nút xoay trên thân máy. Động cơ có độ bền cao, hoạt động êm, hạn chế tiếng ồn, không gây khó chịu cho người xung quanh. Lồng quạt đan khít, bảo vệ người dùng khi tiếp xúc gần, có thể tháo rời, thuận tiện cho quá trình lau chùi, vệ sinh.

    Thiết kế quạt 6 cánh giúp tối ưu luồng gió, mang không khí mát mẻ lan tỏa khắp không gian

    Quạt Asia thuộc dòng quạt điện cơ màu xám sang trọng, gọn đẹp, thân quạt bằng nhựa cao cấp, bền chắc có thể điều chỉnh chiều cao linh hoạt từ 105 - 121cm. Chân đế thiết kế bản to, đảm bảo quạt đứng vững vàng, không bị nghiêng ngả trên mặt sàn.

    Giá tham khảo: 990.000 VNĐ

    3. Quạt đứng Mitsubishi LV16-RV SF-GY

    Quạt đứng Mitsubishi LV16-RV SF-GY được thiết kế với kiểu dáng đơn giản nhưng không kém phần sang trọng với tông màu xám nhạt và đường cong thẩm mỹ. Với 3 chế độ gió tự nhiên, nhẹ và mạnh, quạt có thể sử dụng cho nhiều không gian khác nhau như phòng ngủ, phòng khách, văn phòng hay quán xá. Được hỗ trợ kèm theo remote với nhiều nút linh hoạt, quạt đứng Mitsubishi LV16-RV SF-GY giúp bạn có thể điều chỉnh từ xa một cách dễ dàng.

    Ngoài ra, quạt còn sở hữu những tính năng thông minh như đèn LED hiển thị ánh sáng giúp bạn dễ dàng kiểm soát quá trình, chế độ hẹn giờ tắt giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng, đồng thời tiết kiệm tối đa năng lượng điện tiêu thụ.

    Giá tham khảo: 1.797.000 VNĐ

    Thân máy của quạt đứng Mitsubishi LV16-RV SF-GY có thể linh động điều chỉnh độ cao thấp, với 4 bánh xe được lắp đặt chắc chắn để hỗ trợ quá trình di chuyển

    4. Quạt đứng Panasonic F-308NH

    Quạt đứng Panasonic F-308NH cũng là một trong những chiếc quạt điện được nhiều người lựa chọn hiện nay vì sở hữu thiết kế hiện đại, màu sắc đẹp mắt cùng kiểu dáng chắc chắn, phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau. Khả năng làm mát của quạt cũng rất mạnh mẽ, tạo sự thoáng mát cho cả những không gian rộng rãi.

    Kiểu dáng hiện đại, trang nhã của quạt đứng Panasonic F-308NH được nhiều người  dùng yêu thích 

    Quạt đứng Panasonic F-308NH có 3 chế độ gió mạnh, nhẹ, tự nhiên phù hợp với nhiều nhu cầu và đối tượng sử dụng. Cấu tạo 5 cánh quạt với kích thước 14cm giúp cho quạt quay nhanh đến 1190 vòng/phút. Cùng với chức năng hẹn giờ lên đến 4 tiếng, bạn có thể điều chỉnh thời gian tự động tắt một cách thuận tiện, dễ dàng. Ngoài ra, động cơ quạt được thiết kế nhỏ nhẹ, vận hành êm ái, không tạo ra tiếng ồn khó chịu.

    Giá tham khảo: 2.670.000 VNĐ

    5. Quạt đứng Toshiba F-LSD10(W)VN

    Quạt đứng Toshiba F-LSD10(W)VN sở hữu thiết kế hiện đại kết hợp màu sắc tinh tế, phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau. Kiểu dáng cao, thanh mảnh, không chiếm quá nhiều diện tích giúp bạn vừa có được không khí mát mẻ và vẫn đảm bảo sự gọn gàng, tiện dụng. Màn hình LED hiển thị dễ nhìn và tự động tắt sau 30 giây, mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng vào ban đêm.

    Quạt đứng Toshiba F-LSD10(W)VN có cấu tạo 7 đến 9 cánh quạt tạo luồng gió mạnh mẽ, giúp khí mát lan tỏa khắp không gian. Quạt còn tiết kiệm đến 70% điện năng nhờ động cơ DC sử dụng dòng điện một chiều có giao thoa điện từ cực nhỏ. Động cơ vận hành êm ái, không tạo ra tiếng ồn khó chịu, có tính bền bỉ cao. Quạt thích hợp với các gia đình có diện tích lớn hoặc tại quán ăn, cửa hàng kinh doanh.

    Giá tham khảo: 1.810.000 VNĐ

    Quạt đứng Toshiba F-LSD10(W)VN nổi bật bởi khả năng tạo luồng gió mạnh và tiết kiệm điện năng tối ưu

    6. Quạt treo tường điều khiển từ xa Senko TR1628

    Quạt treo tường Senko TR828 có sải cánh khá rộng (40cm) làm tăng lưu lượng gió, giúp tạo được những luồng gió ổn định, mạnh mẽ, phân tán đều khắp không gian. Lồng quạt đan khít, chắc chắn, đảm bảo an toàn cho người dùng khi tiếp xúc với quạt ở khoảng cách gần. Quạt có chế độ hẹn giờ tắt giúp bạn chủ động thời gian sử dụng.

    Nút bấm trên thân máy và điều khiển đi kèm giúp quá trình sử dụng quạt treo tường Senko TR828 trở nên thuận tiện, linh hoạt hơn

    Bên cạnh đó, công suất 47W và motor bằng bạc thau giúp quạt hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn, độ bền cao, tiết kiệm điện năng hiệu quả. Quạt có 3 tốc độ gió là nhẹ, trung bình và mạnh để đáp ứng được nhu cầu làm mát trong những điều kiện khác nhau. Ngoài phím ấn trên thân máy, quạt còn đi kèm với remote tiện lợi, giúp bạn có thể điều chỉnh quạt một cách dễ dàng, linh hoạt. Quạt còn được trang bị cầu chì tự ngắt khi quá tải để đảm bảo an toàn cho người dùng.

    Giá tham khảo: 444.000 VNĐ

    7. Quạt điều hòa không khí Rapido Turbo 6000-M (Điều khiển cơ)

    Quạt điều hòa Rapido TURBO 6000-M là sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 thiết bị: điều hòa, máy lọc không khí và quạt điện thông thường. Quạt được sản xuất dựa trên công nghệ hàng đầu Hàn Quốc, tiết kiệm điện năng lên đến 50% so với các mẫu quạt khác.

    Ionizer công nghệ Hàn Quốc được tích hợp trong quạt tạo ra các chùm ion âm được thổi liên tiếp vào không khí, bám vào các phần tử mang điện tích dương như bụi mịn, nấm mốc, vi khuẩn, ion hóa và tiêu diệt chúng. Nhờ vậy, không khí trong nhà luôn được đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng, bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Đi kèm với đó là tấm lọc Nano diệt tới 99,98% vi khuẩn nấm mốc.

    Khả năng diệt khuẩn và thanh lọc không khí hiệu quả của quạt điều hòa Rapido TURBO 6000-M phù hợp với những không gian phòng kín

    Ngoài ra, quạt điều hòa Rapido TURBO 6000-M còn sở hữu lưới chắn bụi nằm ở 2 mặt bên và mặt sau giúp ngăn chặn côn trùng, động vật nhỏ vào quạt làm hỏng các thiết bị bên trong. Thay vì tiếp nước tại hông như các quạt điều hòa thông thường, quạt điều hòa không khí Rapido TURBO 6000-M được bổ sung thêm đường tiếp nước mới rộng và tiện lợi hơn. Đặc biệt, quạt có khả năng tự động cảnh báo không có nước khi bật bơm giúp bảo vệ động cơ tối đa.

    Giá tham khảo: 2.380.000 VNĐ

    8. Quạt tháp Tiross TS9181 (45W)

    Quạt tháp Tiross TS9181 có kiểu dáng nhỏ gọn, tông trắng trang nhã và bền màu làm không gian ngôi nhà bạn càng thêm hiện đại và sang trọng. Quạt được trang bị công suất 45W, giúp luồng gió mạnh mẽ và lưu thông liên tục, trộn đều oxy vào không khí để mang lại cảm giác mát mẻ tự nhiên. Sản phẩm có 3 chế độ gió linh hoạt, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của gia đình.

    Bên cạnh đó, 5 phím ấn cảm ứng siêu nhạy giúp người dùng có thể điều khiển quạt một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chế độ hẹn giờ 12 tiếng cùng điều khiển từ xa với các phím chức năng như hẹn giờ, đổi chế độ gió giúp quá trình sử dụng thuận tiện hơn.

    Giá tham khảo: 2.450.000 VNĐ

    Quạt tháp Tiross TS9181 với thiết kế hiện đại cùng những tính năng thông minh là một lựa chọn tối ưu cho không gian nhà ở

    Trên đây là Top 8 quạt điện tiết kiệm điện năng tốt nhất được nhiều người sử dụng và đánh giá cao. Mỗi chiếc quạt lại có kiểu dáng, công năng riêng và thích hợp với nhiều không gian khác nhau. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn một chiếc quạt chất lượng dựa trên nhu cầu thực tế của gia đình.

    Nguồn: Tổng hợp

    Bài viết: Hoài Châu 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0