Lo lắng vì tường nhà bị nứt

07/12/2022 03:10153 lượt xem

Nhà tôi xây đã khoảng 50 năm. Cách đây mười mấy năm, nhà hàng xóm sát vách xây lại, lúc đó tôi còn nhỏ (còn đi học) nên không biết gì. Sau đó thì có nghe Ba tôi nói chủ nhà hàng xóm có tiền nhưng không biết chọn đội thi công tốt, để bị lừa, gắn cửa sổ bằng gỗ nghe nói là gỗ quý nhưng thật ra là gỗ dỏm, mới mấy tháng đã cũ mèm. Ciment thì bị xài ciment non, tường được vài tháng là nứt.

Mười mấy năm trôi qua yên lành. Khoảng 2 năm trở lại đây, hàng xóm sát vách không ở nữa mà cho thuê. Dường như trên lầu là 1 công ty công nghệ, còn mặt bằng là 1 tiệm bán rượu. Lúc nhà hàng xóm xây, tuy tôi còn nhỏ nhưng nhìn thấy họ xây cấu trúc lệch tầng hay gì đó (tôi không biết từ chuyên môn gọi là gì). 2 năm trở lại đây, bên hàng xóm thường có tiếng đập phá vào dịp cuối năm, chắc là sửa chữa chút ít trước Tết. Điều kỳ quặc là họ toàn sửa chữa vào những giờ trái khuấy, như sau 12h trưa hoặc sau 10h đêm. Tôi cho rằng người thuê nhà hàng xóm không phải là những người biết phép lịch sự tối thiểu.

Tường nhà tôi và tường nhà hàng xóm cách nhau 1 khoảng 5~10cm, vì tiếng ồn sửa chữa vọng ngay qua phòng tôi rất rõ, tôi lo lắng quan sát và thấy tường phòng tôi có vài vết nứt nhỏ. Tôi đã chụp hình những vết nứt này và hỏi 1 chủ thầu xây dựng, thì bác ấy nói không sao, chỉ là lớp ciment bên ngoài bị nứt. Nhưng mỗi khi nghe âm thanh đập cạch cạch đùng đùng thì tôi lại lo lắng không ngớt. Cách đây vài ngày đọc được bài trên happynest có tiêu đề là "Bắt hàng xóm cam kết xây nhà không được làm nứt tường...", tôi mới ngộ ra chuyện nứt tường không chỉ xảy ra với riêng mình. Do đó, tôi quyết định chụp hình và đăng bài hỏi trên đây, để xin các vị tiền bối góp ý và chỉ dẫn. Nhìn kỹ hình còn thấy có vết giống như bị thấm nước, tôi nghĩ nếu bên kia là nhà vệ sinh hoặc nhà tắm thì liệu có thể thấm nước qua tường nhà tôi không. Nếu có gì nghiêm trọng, mong các cô bác anh chị hướng dẫn để tôi kịp thời cứu vãn. Tôi xin cảm ơn nhiều.

Lê BiểnTheo dõi

Bình luận

Thảo Bùi

giờ mới đọc được bài của bác, không biết bác đã xử lý được chưa, nhưng theo em bác cứ sang nhà hàng xóm nói khéo để họ cho bác vô nhà coi 1 vòng. Bác nhớ tìm kiếm và dẫn theo 1 thợ lành nghề, nhờ họ theo cùng và quan sát xem. Nếu hàng xóm thiện chí, 2 nhà có thể hợp tác tìm ra phương án cải thiện vụ này, vì nếu chẳng may có vấn đề gì nghiêm trọng thật, thì hàng xóm nhà bác cũng bị ảnh hưởng mà

1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 1
  • 0