Gạch bông gió đẹp và thoáng, nhưng vẫn có nhược điểm to đùng khiến gia chủ Việt e ngại

13/12/2021 06:004.696 lượt xem

Gạch bông gió được ứng dụng rất nhiều trong các công trình nhà ở vì khả năng điều hướng ánh sáng và gió tốt cũng như tạo nét mộc mạc, gần gũi cho không gian sống. Tuy nhiên trên group Happynest đang có những tranh luận nên hay không sử dụng gạch bông gió bởi những lo ngại về bám bụi, khả năng chống hắt mưa, khó bảo dưỡng vệ sinh…

Gạch bông gió là loại vật liệu xây dựng phổ biến hiện nay nhờ những ưu điểm vượt trội

Thành viên Y.N đặt vấn đề “Mình tính làm một tường chỗ hành lang cầu thang là gạch bông gió. Nếu làm bằng gạch bông gió bánh ú thì tránh được mưa, nhưng mà thô và nặng nề quá. Nếu làm bằng gạch hoa thì lại lo vấn đề mưa gió. Mình muốn xin kinh nghiệm nhà bác nào làm gạch bông gió rồi, đặc biệt là làm 2 mặt tường đối diện nhau thì có bị nước mưa hắt không?”

Rất nhiều ý kiến được đưa ra nhưng đa phần đều khuyên “Đẹp thật nhưng sau bụi lắm…” hay “Mưa tạt là chắc chắn nhé bạn” hoặc “Thời gian bụi bám lớp lớp nếu không rửa vệ sinh thường xuyên sau này sẽ thành nguồn sản xuất bụi cho cả nhà”... “Thực ra làm gạch bông gió đẹp nhưng công năng mình thấy không được tốt, nhất là vào mùa đông”.

Nhiều gia chủ lo ngại về vấn đề bụi, mưa hắt khi sử dụng gạch bông gió

Nhưng nếu để đẹp và thông thoáng, thành viên T.H vẫn chấp nhận những nhược điểm của gạch bông gió “Nhà mình mặt đường xe container mỗi ngày. Nhưng vẫn ổn. Không biết do hướng (Đông Bắc) hay lý do khác mà phần tường này của mình mưa to mấy cũng không bị hắt nước. Lất phất vài hạt chẳng đáng kể cho mùa mưa bão ở Khánh Hòa. Còn bụi, thì cuộc sống thiên nhiên phải có chút, nhưng 3 năm mình chưa vệ sinh lần nào”. 

Thành viên N.A đồng quan điểm cho rằng “Mình thấy cái nào cũng có giá của nó, làm thì chấp nhận bụi, bụi thì giờ có máy hút vệ sinh rồi”.

Để giải quyết vấn đề bụi và mưa hắt, các thành viên đưa ra những gợi ý như “Khác gì nhà tập thể kiểu xưa đâu bạn, bạn phải có giải pháp phía sau có bồn cây và tiếp đến là lớp kính đóng mở khi cần, vừa tác dụng chắn bụi, mưa, lọc không khí”. 

Sử dụng kính đóng mở vừa giúp ngăn chặn bụi bẩn, nắng mưa mà vẫn đảm bảo ánh sáng và lưu thông không khí khi cần thiết

Theo các chuyên gia, sử dụng gạch bông gió như vật liệu trang trí thì không quá lo ngại. Nếu sử dụng gạch bông gió để xây dựng làm tường ngăn chính, gia chủ nên lựa chọn vách kính bên trong để chắn mưa, chống tiếng ồn mà vẫn đảm bảo được khả năng lấy sáng cùng sự linh hoạt thông gió trong không gian. Ngoài ra trước khi xây dựng bạn nên lựa chọn cấu trúc gạch phù hợp với mục đích sử dụng để vừa phát huy lợi ích che chắn vừa hài hòa tính thẩm mỹ.

Nếu là bạn, bạn có sử dụng gạch bông gió cho ngôi nhà của mình không? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn dưới bình luận để mọi người cùng tham khảo nhé!

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0