Trồng vườn cây đứng ở lô gia, người thì khuyên, người thì cản

07/12/2021 06:002.718 lượt xem

Muốn làm chậu cây tường đứng, đẹp nhưng liệu có bền? Có cần xử lý gì trên bề mặt tường trước khi trồng cây không? Đó là thắc mắc, băn khoăn của nhiều gia chủ có nhu cầu làm tường cây tại logia. Chủ đề đã được thảo luận và nhận nhiều ý kiến từ các thành viên trên group Happynest.

Làm vườn đứng không chỉ đẹp mắt mà còn tạo được khoảng xanh thiên nhiên trong không gian sống của gia đình tuy nhiên có điều khiến các gia chủ băn khoăn

Thành viên A.N bình luận: “Cái này nếu làm cây giả thì sẽ không đẹp, nghe mùi nhựa nhựa chứ không tạo không khí trong lành mùi cây cỏ. Làm cây thật thì đẹp nhưng phải chăm khéo, chăm cắt tỉa. Nó cũng sẽ gây rêu xanh các thứ nên lúc làm phải kĩ, chọn bên có chuyên môn cao làm thì đỡ hơn. Nhà chị em trồng mật độ ít hơn thế này mà đẹp được thời gian đầu, về sau cây này chết cây kia khô, cây nọ mọc lá chỉa chỉa các thứ, chăm không nổi nên nản quá dẹp bỏ hết luôn.”

Bạn Linh Duong chung quan điểm với A.N: “Trồng như này thì đẹp thời gian đầu thôi. Sau cây nó cũng cần phải lớn. Những cây cắt tỉa được thì không sao chứ cây không cắt tỉa được thì lá nó dài, đẻ nhánh chen chúc nhau còi cọc trông sẽ xấu. Bạn nên chọn trồng kiểu từng chậu riêng lẻ treo lên cách nhau ra sẽ dễ chăm sóc hơn”

Theo kinh nghiệm của các thành viên trên group Happynest, việc trồng từng chậu riêng lẻ rồi treo lên sẽ giúp gia chủ dễ chăm sóc tường cây hơn

Anh Quang Nguyễn chia sẻ: “Về cơ bản nên có một lớp đế không ẩm để lót sau, vừa bảo vệ tường, vừa không phát sinh rêu mốc gây ảnh hưởng sức khỏe cả nhà. Thường mình làm 1 dàn sắt hộp 20x20, ốp tấm Alu rồi đến 1 lớp khung gỗ/sắt mạ kẽm để bắt các lớp trên lên. Sau đó là lớp giữ nước, 1 kiểu giống xơ dừa, rơm. Ngoài cùng là lớp vải may thành túi hoặc chậu nhựa. Nên có hệ thống tưới tự động. Chất dinh dưỡng bạn cũng cho vào đấy. Gắn cái timer cho tới giờ nó tự tưới thôi”.

Ngoài ra, chị Cao Tuyết Minh, admin của Happynest cũng chia sẻ các kinh nghiệm khi làm tường cây cho nhà mình với các thành viên. 

“- Quy hoạch và bố trí các loại chậu sẽ giúp logia trông gọn hơn và mình đỡ phải nghĩ thay đổi chậu nhiều, cứ việc trồng và thay cây thôi. Chậu dài thì trồng được nhiều cây và tùy hứng sắp xếp xen kẽ các loại cây.  

- Bức tường cây nhà mình có khoảng 90 chậu cây nhỏ. Trước đây mình làm dạng bầu cây gài bên trong tấm lưới nhưng phải bỏ hết để chuyển sang dạng chậu vì thấy không đảm bảo để các cây phát triển đều. Riêng với tường cây, mình đã 4 lần phải thay toàn bộ vì cây chết do: rệp, lựa chọn loại cây không phù hợp, hệ thống tưới tự động bị tắc mà không phát hiện kịp thời... Những cây mình thấy sống tốt và hợp trồng ở tường cây là: vạn niên thanh, dương xỉ, lan ý, lan bạch chỉ.

Góc chill đẹp mắt nhiều cây và hoa mang đến không gian thư giãn lý tưởng cho các thành viên trong gia đình

- Hệ thống tưới tự động cho toàn bộ cây ở 2 logia có hơn 120 đầu vòi, tiện thì có tiện nhưng thỉnh thoảng có vài chiếc vòi bị tắc là cây sẽ héo hoặc chết nên phải thường xuyên để ý và phát hiện sớm.

- Nhà mình đang dùng gỗ vỉ để trải sàn logia nhưng mình thấy không phải giải pháp tốt. Thứ nhất là theo thời gian gỗ vỉ bị bạc màu trông không đẹp nữa, thứ 2 là đất, bụi vẫn lọt xuống các khe và tích tụ bên dưới, vệ sinh khá mất công.

- Gợi ý 1 số loại cây mình thấy dễ trồng, dễ chăm nhất: cây hoa rủ (dừa cạn, phong lữ thảo, dạ yến thảo, ngọc thảo, son môi...); cây leo (sử quân tử, lan hoàng yến, hoa hồng leo...), cây gia vị (hương thảo, tía tô, húng chó...), cây chỉ có lá nhưng cũng rất đẹp (dương xỉ, tóc thần vệ nữ...), 1 số loại hoa khác (nguyệt quế có hoa rất thơm và ra quanh năm, hoa giấy, nghinh xuân, sống đời, ngũ sắc...)''

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm hữu ích được nhiều gia chủ đã đưa ra thảo luận về chủ đề trồng vườn cây đứng. Nếu bạn đã từng gặp khó khăn hoặc có những giải pháp hay trong việc phù xanh ban công, lô gia, hãy đóng góp và chia sẻ nhé.  

Tổng hợp và viết bài: Nguyễn Huyền

 

Từ ngày 06/09 đến hết ngày 30/9/2022, Happynest tổ chức chương trình “Săn ưu đãi đặc biệt từ WISHLIST hoàn thiện nhà”, với mong muốn hỗ trợ các chủ nhà trong việc chọn lọc thông tin và cân đối ngân sách khi mua sắm nội thất, đồ dùng, thiết bị,... để nâng cấp hoặc hoàn thiện ngôi nhà của mình. 

undefined

Happynest chọn lọc và gợi ý một số thương hiệu uy tín để bạn có thể lên được WISHLIST hoàn thiện nhà như ý theo từng không gian:

* Phòng bếp với các thương hiệu như Bosch, Blum, Hafele, A.O. Smith, Malloca, Kalite, Blanco, Inochi… đáp ứng tất các nhu cầu sử dụng máy rửa bát, bếp từ, hút mùi, chậu rửa, vòi bếp, lò nướng, lò vi sóng, máy lọc nước, phụ kiện bếp…  

* Phòng tắm có thể sử dụng trọn bộ sản phẩm từ các thương hiệu Toto, Inax, American Standard, Viglacera, Cotto, Hafele, Fendi… với chậu rửa và vòi chậu, tủ chậu, bàn cầu, nắp rửa điện tử, sen tắm, phòng tắm kính, bình nóng lạnh, phụ kiện phòng tắm…

* Phòng khách có sự tham gia của các thương hiệu CDC, Aconcept, Nhà xinh, Nordic, JYSK, Baya, Moho, Thegioisofa, IBIE, Phê Decor… giúp hoàn thiện với sofa, bàn trà, kệ TV, tủ kệ, thảm, ghế ngồi…

* Phòng ngủ đồng hành cùng các thương hiệu Everon, Vua nệm, JYSK, Baya, CDC, Aconcept, Flexfit… cung cấp các sản phẩm như chăn ga gối đệm, giường, bàn trang điểm, ghế thư giãn, kệ đầu giường… 

* Các không gian khác cùng nhiều sản phẩm đa dạng: phòng ăn, phòng làm việc, phòng trẻ em, không gian ngoài trời…

Bạn có thể tham gia ngay bằng cách đăng ký danh sách hoàn thiện nhà theo mẫu này để nhận tư vấn trực tiếp và nhanh nhất từ Happynest. (Xem thể lệ cụ thể tại đây)

Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với fanpage Happynest để được đội ngũ admin hướng dẫn thêm nhé.

 

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0