6 mẫu gạch ốp mặt tiền bền đẹp, được gia chủ Việt chọn dùng nhiều nhất 2022

    14/10/2022 07:005.170 lượt xem

    Một ngôi nhà đẹp không chỉ đến từ nội thất, cách thiết kế bên trong mà còn được chú trọng ở cả thẩm mỹ mặt tiền. Một trong những phương án được các KTS cũng như gia chủ ưa chuộng đó là sử gạch ốp mặt tiền. Vậy những mẫu gạch ốp mặt tiền nhà bền đẹp, được sử dụng nhiều nhất năm 2022 là gì?

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. Gạch thẻ

    2.  

    Gạch thẻ là vật liệu thông dụng dùng để ốp tường, có hình chữ nhật, được làm từ đất sét hoặc đá phiến. Ngày nay, gạch thẻ ốp mặt tiền được biến tấu nhiều kích cỡ, màu sắc để dễ kết hợp với các phong cách thiết kế khác nhau.

    Gạch thẻ đất nung được sử dụng làm gạch ốp mặt tiền để tạo nên vẻ ngoài thu hút cho công trình (Ảnh minh họa: A-House)

    Ưu điểm của gạch thẻ ốp mặt tiền là dễ vệ sinh, màu sắc da dạng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế, đồng thời thi công gạch thẻ cũng rất dễ dàng. Một nhược điểm nhỏ của gạch thẻ ốp mặt tiền là giá thành khá cao. Mặt khác, nếu thợ non tay nghề thì thi công sẽ không được đẹp và phẳng do gạch thẻ thường có kích thước nhỏ.

    Sau đây là một số công trình ứng dụng gạch thẻ làm gạch ốp mặt tiền bền đẹp bạn có thể tham khảo:

    Gạch thẻ màu ghi sáng thanh lịch được sử dụng làm gạch ốp mặt tiền (Ảnh minh họa: Dau Dau House)

    Gạch thẻ xám được dùng làm gạch ốp mặt tiền, mang đến diện mạo hiện đại cho ngôi nhà trong hẻm (Ảnh minh họa: 695 House)

    Một công trình hẹp ngang dài sâu ở Bắc Giang thu hút sự chú ý của người qua đường bởi mặt tiền thú vị, với sự kết hợp giữa khung sắt và gạch ốp mặt tiền (Ảnh minh họa: NK Home)

    Công trình sở hữu phần mặt tiền có phần nổi bật với gạch thẻ ốp mặt tiền (Ảnh minh họa: Da Nang House)

    1. 2. Gạch giả đá 

    2.  

    Gạch giả đá có bề mặt, họa tiết vân đá không hề kém cạnh so với đá tự nhiên. Loại gạch này cũng là một trong những lựa chọn gạch ốp mặt tiền ấn tượng. Hiện nay, gạch giả đá có 2 loại thông dụng đó là dòng gạch sần, gồ ghề và dòng gạch men bề mặt nhẵn. Ưu điểm lớn nhất của gạch giả đá đó là mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà. Nhược điểm của gạch giả đá là dễ bám bụi ở dòng gạch có bề mặt gồ ghề, còn dòng gạch men sẽ dễ bị nứt, rạn nếu đột nhiên bị tác động mạnh.

    >>> Xem thêm: Trang trí diện mạo cả căn nhà với đá ốp mặt tiền có độ bền cao

    Một công trình nhà 2 tầng mái thái có phần tường bao, gạch ốp mặt tiền là gạch giả đá (Ảnh minh họa: LN House

    Sau đây là một số công trình ứng dụng gạch giả đá ốp mặt tiền bền đẹp, được đánh giá cao:

    Bức tường ốp bằng gạch giả đá ăn ý với phần màu trắng còn lại của công trình (Ảnh minh họa: TROPIC House)

    Mặt tiền nhà đơn giản nhưng không kém phần tinh tế với chất liệu gạch giả đá (Ảnh minh họa: Quang Trinh’s House)

    Gạch giả đá màu xanh lục mang lại vẻ đẹp sang trọng, mát mắt (Ảnh minh họa:The Coral Villa)

    Gạch giả đá tông trầm được sử dụng ốp toàn bộ mặt tiền cho ngôi nhà 2 tầng. (Ảnh minh họa: Nhà phố tại Tam Kỳ

    Một công trình nhà cấp 4 có phần mặt tiền cổng và tường bao được ốp bằng gạch giả đá. (Ảnh minh họa: Nhà cấp 4 bỏ hoang “biến hình”)

    1. 3. Gạch giả cổ

    2.  

    Gạch giả cổ là gạch có hình thức, màu sắc như những mẫu gạch cổ xưa. Dòng gạch này đã được biến hóa thêm một số mẫu mã, màu sắc nhưng màu đỏ, đỏ thẫm vẫn là dòng thông dụng nhất.

    Sự mộc mạc, giản dị của gạch giả cổ ốp mặt tiền và sự tươi mới của cây xanh mang đến cảm giác gần gũi, dễ chịu (Ảnh minh họa: Casa A.N)

    Ưu điểm của gạch giả cổ là giá thành vừa phải, hợp với túi tiền của nhiều người Việt. Sử dụng gạch giả cổ thường mang lại nét cổ xưa ấn tượng cho ngôi nhà. Nhược điểm của gạch giả cổ ốp tường là khả năng chống thấm không cao, bởi vậy cần xử lý chống thấm phần tường cho ngôi nhà trước khi ốp gạch.

    Sau đây là một số công trình sử dụng mẫu gạch giả cổ làm gạch ốp mặt tiền bền đẹp:

    Mặt tiền của công trình là sự hòa hợp của 2 khối: 1 khối ốp gạch giả cổ, 1 khối sơn trắng hiện đại (Ảnh minh họa: Nostal House)

    Gạch giả cổ không hề đối nghịch mà phối hợp ăn ý với thiết kế kiến đại bên cạnh hồ bơi. (Ảnh minh họa: Home with a spa)

    Gạch giả cổ ốp mặt tiền kết hợp với gạch bông gió và thiết kế cửa vòm tạo nên tính cổ điển riêng có cho ngôi nhà (Ảnh minh họa: Cội House)

    Mảng tường bằng gạch giả cổ tạo điểm nhấn ấn tượng, hài hòa cho công trình. (Ảnh minh họa: Nhà của gió)

    1. 4. Gạch kính

    2.  

    Gạch kính ốp mặt tiền xuất hiện trên thị trường muộn hơn các mẫu gạch khác. Chúng được sử dụng như một giải pháp lấy sáng cho không gian sống mà vẫn đảm bảo được độ an toàn, sự riêng tư.

    Gạch kính giúp ngôi nhà tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên trong khi vẫn đảm bảo được sự riêng tư cho gia chủ bên trong. (Ảnh minh họa: Nhà 3 tầng Thái Lan)

    Gạch kính có ưu điểm là cách âm, cách nhiệt và chống thấm tốt. Việc vệ sinh gạch kính dễ dàng, bởi vậy, độ bền đẹp của gạch kính được đánh giá cao. Tuy nhiên, gạch kính cũng tồn tại một số nhược điểm là dễ bị trầy xước, vỡ góc nên ở khu vực thường có khả năng xảy ra va chạm cần phải giữ gìn. Thi công gạch kính thường để lại đường ron rộng 1-2cm, lớn hơn so với đường ron thông thường. Do vậy, phải lựa chọn loại keo chà ron tốt. Gia chủ cũng nên chọn thợ có kinh nghiệm để đảm bảo thi công chất lượng và thẩm mỹ.

    >>> Xem thêm: Gạch kính - Giải pháp cho vấn đề thiếu sáng và thiếu cả sự riêng tư trong không gian sống

    Sau đây là một số mẫu gạch kính ốp mặt tiền đẹp mà bạn có thể tham khảo:

    Vẻ ngoài độc đáo và bắt mắt của ngôi nhà có mặt tiền bằng gạch kính (Ảnh minh họa: Refraction House)

    Một công trình nằm trong dãy phố mới hình thành, điểm nhấn là gạch kính ốp mặt tiền độc đáo (Ảnh minh họa: TT House)

    Một bức tường lớn bằng gạch kính được sử dụng ngay mặt tiền (Ảnh minh họa: Optical Glass House)

    Thay vì sử dụng các khoảng tường cứng nhắc thì công trình khoác lên mình mặt tiền gạch kính ấn tượng (Ảnh minh họa: Glassbook House)

    1. 5. Gạch bông gió

    2.  

    Gạch bông gió thường là các mẫu gạch được đúc thủ công, được nén ép ở lực cao, đa dạng về mẫu mã, họa tiết (gạch bánh ú, gạch hình hoa, hình chiếc lá…). Loại gạch này thường được sử dụng ốp mặt tiền với chức năng trang trí, lấy sáng, lấy gió và tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà.

    Ngôi nhà có mặt tiền ốp gạch bông gió làm điểm nhấn (Ảnh minh họa:Small House)

    Ưu điểm của gạch bông gió là có khả năng chịu lực tốt, dễ thi công, thi công nhanh, nhiều mẫu mã nên dễ chọn loại phù hợp với từng kiến trúc khác nhau. Một nhược điểm nhỏ của gạch bông gió là khả năng chắn mưa to, gió lớn kém. Bởi vậy KTS khi sử dụng gạch bông gió cần nghiên cứu kỹ điều kiện thời tiết khu vực cũng như hướng gió, hướng nhà. 

    Sau đây là một số mẫu gạch kính bông gió làm gạch ốp mặt tiền bền đẹp, dễ ứng dụng:

    Ngôi nhà cấp 4 với mặt tiền gạch bông gió ấn tượng (Ảnh minh họa: Nhà cấp 4 ở Sóc Sơn)

    Ngôi nhà 1 tầng của người con dành tặng mẹ sử dụng gạch bông gió ốp mặt tiền tinh tế, đẹp mắt (Ảnh minh họa: Maison A)

    Gạch bông gió ốp mặt tiền tạo sự che chắn, riêng tư nhưng vẫn thoáng khí cho không gian trong nhà (Ảnh minh họa: Nhà KonTum)

    Không chỉ giúp tạo giá trị thẩm mỹ, gạch bông gió có tác dụng tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà (Ảnh minh họa: Nhà ống 4x18m tại Sài Gòn)

    1. 6. Gạch trần thô mộc

    2.  

    Loại gạch này khá đặc biệt so với những mẫu gạch ốp tường khác là nó thường được sử dụng làm vật liệu chính của công trình, tức là gạch thô xây mà không tô trát. Gạch trần có kích thước vừa phải, hình dáng vuông vắn, chúng được sắp xếp theo một trật tự bố cục nhất định để tạo nên một diện mạo mặt tiền ấn tượng.

    >>> Xem thêm: Tất tần tật những điều cần biết về xây tường gạch trần

    Gạch trần thô mộc ốp mặt tiền thu hút ánh nhìn của người qua đường (Ảnh minh họa: Nhà Mộc)

    Thi công gạch trần thô mộc ốp mặt tiền giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí trát tường, sơn nhà. Tuy nhiên, quá trình xây dựng lại phải rất tỉ mỉ và hết sức cẩn thận. Bởi trong quá trình thi công, chỉ cần cẩu thả một chi tiết là sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ mặt tiền công trình.

    Sau đây là một số mẫu công trình sử dụng gạch trần thô mộc làm gạch ốp mặt tiền được đánh giá cao:

    Gạch mộc ốp mặt tiền được sử dụng trong những biệt thự hiện đại (Ảnh minh họa: Biệt thự Casa Feliz)

    Gạch thô, không tô, đã qua xử lý, đảm bảo tính thẩm mỹ và vệ sinh khi sử dụng (Ảnh minh họa: Nhà 2 Hiên)

    Công trình mang dáng dấp khối hộp bằng gạch mộc ở Đà Nẵng (Ảnh minh họa: Chivi house)

    Công trình nổi bật nhờ mặt tiền mộc mạc, khác lạ so với những ngôi nhà xung quanh (Ảnh: Minaka House)

    Đối với một ngôi nhà, mặt tiền không chỉ gây ấn tượng khi nhìn từ bên ngoài mà còn thể hiện tinh thần thiết kế của công trình đó. Việc sử dụng gạch ốp mặt tiền chính là giải pháp hữu ích để thiết kế nhiều ngôi nhà đẹp. Hy vọng những mẫu gạch ốp mặt tiền bền đẹp trong bài viết sẽ giúp các gia chủ tìm được những ý tưởng sáng tạo cho ngôi nhà mình. 

    Tổng hợp và viết bài: Thảo Vy

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!​​​​​​​

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1