TT House – Căn nhà ống ở Hà Đông ngập nắng nhờ thiết kế tối giản và gạch kính độc đáo

    22/06/2018 02:364.112 lượt xem

    Ngôi nhà ba tầng nằm ở quận Hà Đông, Hà Nội luôn gây được sự chú ý khi chỉ có diện tích khá nhỏ trong khu đô thị nhưng vẫn luôn tràn ngập ánh nắng và gió mát nhờ thiết kế tối giản cùng mặt tiền được ốp gạch kính độc đáo.

    Căn nhà tràn ngập ánh nắng nhờ mặt tiền ốp gạch kính độc đáo, hệ thống cửa sổ kính và lam gỗ

    TT House là một căn nhà ở dãy phố mới hình thành, quận Hà Đông, Hà Nội. Công trình có diện tích xây dựng là 50.4m2 với mặt tiền 4,2m và chiều sâu 12m. Do sự hạn chế chung về diện tích xây dựng cũng như giải pháp quy hoạch cho các ngôi nhà liền sát nhau, TT House chỉ được đón nhận ánh sáng và thông gió tự nhiên từ một hướng duy nhất.

    TT House nằm trong dãy phố mới hình thành, quận Hà Đông, Hà Nội

    Chủ nhà ở đây là một nữ bác sĩ tuổi trung niên có nhu cầu về một ngôi nhà bền vững với đầy đủ các chức năng, không gian sống ấm cúng, chan hòa ánh sáng và thông gió tự nhiên. Cậu con trai có nhu cầu về không gian sinh hoạt dự kiến cho việc lập gia đình trong tương lai. Cuối cùng là cô con gái đang theo học tại trường mỹ thuật thích những không gian sáng tạo, mang đậm chất nghệ thuật và phản ánh bản sắc truyền thống Việt Nam, đồng thời mong muốn sở hữu một không gian trưng bày cho quá trình sáng tác và ứng dụng mỹ thuật.

    Điểm nhấn của căn nhà chính là mặt tiền được ốp gạch kính độc đáo

    Cấu trúc chính của ngôi nhà sử dụng công nghệ xây dựng phổ thông nhằm tiết kiệm chi phí. Điểm nhấn của căn nhà là mặt tiền được ốp gạch kính độc đáo cùng với hệ thống cửa sổ kính và lam gỗ giúp đưa ánh sáng vào trong không gian, nhưng vẫn tạo ra sự riêng tư cần thiết đối với mọi sinh hoạt của gia đình. Điều này còn mang lại vẻ sang trọng và hiện đại cho toàn thể căn nhà. Ngoài ra, giải pháp này cũng góp phần tăng độ bền cho mặt ngoài công trình trước những ảnh hưởng của điều kiện khí hậu trong khu vực.

    Hệ thống cửa số kính và lam gỗ giúp căn nhà tràn ngập ánh sáng nhưng vẫn tạo ra sự riêng tư

    Căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng nhờ mặt tiền được ốp gạch kính

    Phong cách trang trí tối giản nhưng vẫn đậm chất cá tính của chủ nhà

    Vách cầu thang lạ mắt với nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam ứng dụng trên kim loại tại tầng hai là điểm nhấn của không gian sinh hoạt chung. Các chi tiết kiến trúc được cân nhắc kỹ lưỡng khi đặt tại những vị trí trọng điểm. Điều này tạo hiệu ứng cho các thành viên trong gia đình trong quá trình di chuyển qua các không gian có thể cảm nhận thị giác tốt nhất.

    Bức tranh sơn mài kết hợp bộ bàn ghế cổ điển

    Những ô kính nhìn từ vách cầu thang đem đến hiệu ứng ánh sáng vui mắt

    Nội thất nhà nhỏ gọn và vô cùng đơn giản theo phong cách tối giản, mang hơi hướng truyền thống và vẫn thể hiện được cá tính của chủ nhà. Cách thiết kế đơn giản này giúp tăng khoảng sáng cho toàn bộ không gian.

    Nội thất trang trí đơn giản và nhỏ gọn

    Món đồ nội thất trong phong cách xưa

    Phòng bếp đơn giản, độc đáo với bộ bàn ghế mang hơi hướng truyền thống

    Do diện tích khá hẹp, căn nhà được xây cao lên, để giúp tạo mối liên hệ giao tiếp cho những thành viên trong gia đình, kiến trúc sư cũng đặc biệt chú ý khi tạo nhiều không gian sinh hoạt chung. Các căn phòng được trang trí thông thoáng nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và tinh tế. Nhờ thiết kế hợp lý và cùng cách bày trí khoa học, cả căn nhà luôn tràn ngập ánh nắng vào ban ngày, mang lại cảm giác an yên và dễ chịu cho gia chủ.

    Khu vực thư giãn tràn ngập ánh nắng

    Hành lang tràn ngập ánh nắng nhờ mặt tiền ốp gạch kính

    Phòng ngủ đơn giản nhưng thanh lịch, đón ánh sáng với những tấm lam thông thoáng

    Nhà vệ sinh đơn giản nhưng sang trọng

    Với TT House, gia chủ không chỉ luôn có cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên, đón nhận ánh nắng chan hòa mà còn đủ không gian để thỏa sức sáng tạo và chủ động hơn trong sinh hoạt hàng ngày.Với thiết kế tối giản nhưng biết cách sắp xếp và trang trí, căn nhà cũng trở nên độc đáo và riêng biệt hơn rất nhiều.

    Bản vẽ tầng trệt (bên trên) và Bản vẽ tầng hai (bên dưới)

    Bản vẽ tầng ba và tầng bốn (bên trên) vàBản vẽ gác mái (bên dưới)

    Vị trí của căn nhà


    Thông tin công trình

    Thiết kế : Adrei Studio

    Vị trí: Hà Đông, Hà Nội

    Hoàn thành : 2015

    Diện tích đất : 50 m2; Diện tích sàn : 250 m2

    Hình ảnh : Lê Anh Đức

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0