Bất ngờ với cách thay đổi hiện trạng để tạo ra một khoảng sống mở và nhiều màu sắc tại căn hộ Park View

    09/03/2018 02:565.512 lượt xem

    Căn hộ này được chắp bút khi chủ nhà cùng KTS. Trần Anh Tùng tìm được tiếng nói chung về tiêu chuẩn của một không gian sống đẹp chính là đảm bảo tối đa công năng sử dụng và ưu tiên những khoảng mở để kết nối các thành viên trong gia đình.

     

    Căn hộ với không gian mở tạo sự gần gũi và gắn kết cả gia đình

    Thuộc chung cư Park View, quận Hoàng Mai, Hà Nội, ngôi nhà là tổ ấm của gia đình 4 thành viên gồm bố mẹ và 2 con nhỏ, luôn đòi hỏi sự gắn kết và tương tác cao. Do đó, yêu cầu đặt ra cho KTS là tìm ra giải pháp khắc phục hiện trạng căn hộ với các không gian chức năng đóng và khá bí, tạo ra không gian mở và lưu thông không khí tốt hơn.

    Mạnh dạn phá bỏ những bức tường để kết nối không gian

    Theo thiết kế ban đầu, căn hộ rộng 80m2 có 2 phòng ngủ với khu bếp nhỏ nằm giữa, phòng khách và sinh hoạt chung có diện tích hạn chế. Tất cả các không gian chức năng này được bố trí ngăn cách với nhau bởi những bức tường tạo nên một tổng thể kín và chật hẹp. 

      


    Hình ảnh mặt bằng hiện trạng trước và sau khi thay đổi thiết kế

    KTS đã đưa ra phương án để có không gian phù hợp hơn với nếp sinh hoạt của gia đình bằng cách phá bỏ các bức tường và tổ chức lại các khu vực chức năng trong căn nhà. Theo đó, phòng ngủ nhỏ đã được chuyển đổi thành phòng khách, liên thông với khu bếp, ăn tạo ra không gian sinh hoạt chung cởi mở và thoáng đãng. Còn khu vực phòng khách và bàn ăn trước đây thì được thiết kế gọn, đa năng hơn với hệ tủ dài, tích hợp chức năng để đồ, giường thu gọn, ghế băng và khu vực thờ phụng. 

     

    Nội thất đa chức năng như hệ tủ với giường gấp gọn kết hợp bàn thờ, ghế băng hay mặt sau của bếp tích hợp tủ tivi và các kệ để đồ dùng, đồ trang trí giúp không gian căn hộ gọn ghẽ mà vẫn đảm bảo công năng cần thiết

    Thay vì một không gian bếp cho cảm giác chật chội, thiếu sáng và những bất cập về lưu trữ thì với phương án mới đưa ra, chủ nhà vừa có thể thực hiện công việc bếp núc, vừa giao tiếp và quan sát các thành viên khác trong gia đình. Hơn nữa, những cải thiện về diện tích khu bếp giúp người nội trợ thoải mái hơn trong việc sắp xếp và sử dụng các đồ dùng cần thiết.

     

    Bếp rộng và thoáng hơn, sử dụng trần giật cấp để phân chia không gian chức năng mà vẫn giữ được mạch kết nối 

    Nhờ những thay đổi về bố trí không gian, toàn bộ khu vực sinh hoạt chung được đón sáng tối đa nhờ ban công rộng và cửa sổ, giúp gia đình tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc bên nhau mỗi ngày.

    Thêm tươi mới cho ngôi nhà nhờ sự tương phản sinh động của màu sắc 

    KTS có một niềm tin bền vững rằng lý do để công trình tồn tại sẽ định hình thiết kế của chính nó, như vậy, phong cách hay màu sắc sẽ được định hình bởi chính những người sử dụng.

     

    Ngay từ sảnh bước vào căn hộ đã gây ấn tượng nhờ sử dụng màu sắc nổi bật

    Một gia đình với hai đứa trẻ sẽ tạo ra một tổ ấm với đầy ắp tiếng cười trong trẻo, thứ họ cần là thêm một chút xúc tác góp phần tạo ra nguồn năng lượng tươi trẻ và tràn đầy. Do đó, sự kết hợp giữa màu xanh đậm và cam nhiều năng lượng tạo ra sự tương phản sinh động, kích thích thị giác và mang lại hiệu ứng tích cực, đặc biệt là với con trẻ. 

     

    Mảng tường màu cam rực rỡ không chỉ giúp tạo ra nguồn năng lượng mạnh mẽ mà còn mang lại cảm giác ấm cúng cho các thành viên 

    Hai màu sắc này được kết hợp và lặp lại ở nhiều vị trí xuyên suốt thiết kế của căn hộ, từ khu vực sảnh, phòng khách, bếp cho tới phòng ngủ lớn của cả gia đình tạo ra sự cân bằng cần thiết.

    Phòng khách với bộ sofa khổ lớn nhưng vẫn đảm bảo vừa vặn. Bên cạnh điểm nhấn về mảng tường rực rỡ, gối ôm màu sắc tạo cảm hứng thì chủ nhà chọn cách trang trí bằng những bức ảnh như một cách ghi nhớ nhiều khoảnh khắc đặc biệt của gia đình. 

     

    Một không gian trọn vẹn yêu thương, ấm cúng và hứng trọn ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ

    Phòng ngủ chung của cả gia đình là một không gian rộng rãi, vẫn là những tương phản thú vị của màu cam và xanh đậm. Hệ tủ kết hợp hộc chứa đồ phù hợp với chức năng lưu trữ đồ chơi cho các bé, những cuốn sách để cạnh giường hoặc đồ trang trí yêu thích. 

     

    Phòng ngủ đủ thông thoáng cho cả bố mẹ và các con nhỏ

     

    Khu công trình phụ sử dụng gam màu tối và hoa văn đơn sắc ở cả tường và sàn cho cảm giác rộng, sạch sẽ hơn.

    Hơn cả những sự cầu kì, hoa mỹ trong thiết kế và trang trí, KTS đã cho thấy sự phù hợp với thói quen sinh hoạt, hiệu quả sử dụng và trải nghiệm tối ưu chính là điều quan trọng tạo nên một ngôi nhà đẹp và tiện ích.

    Thông tin công trình:

    Căn hộ Park View

    Địa chỉ: Vĩnh Hoàng, Hoàng Mai, Hà Nội

    Diện tích: 80m2

    KTS thiết kế: Trần Anh Tùng

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0