Thiết kế nhà nghỉ dưỡng giữa vườn nho

20/04/2024 22:15433 lượt xem

Được biết đến với tên gọi Wine Country Barn, công trình độc đáo này là kết quả của sự ăn ý giữa nhóm thiết kế Mda (Malcolm Davis Architecture) và chủ nhà.

Hành trình bắt đầu khi chủ nhà tưởng tượng về việc cải thiện không gian sống cho cuối tuần để dành thời gian bên gia đình và bạn bè. Ban đầu, gia chủ suy nghĩ về việc cải tạo và xây mở rộng từ ngôi nhà cũ. Nhưng nhu cầu nghỉ dưỡng của họ lại xuất phát từ việc muốn có phòng giải trí và phòng khách khách riêng biệt hoàn toàn.

Từ đây, MDa đã phát triển thiết kế lấy cảm hứng từ sự thô mộc của vùng đất trồng nho, kết hợp các chi tiết hiện đại để đảm bảo rằng công trình mới đáp ứng tiện ích nghỉ dưỡng nhưng vẫn hòa mình vào môi trường xung quanh. Để tích hợp hoàn toàn công trình vào khu đất hiện có, MDa đã làm việc cùng đội ngũ thiết kế cảnh quan với mục tiêu kết nối công trình, bao gồm một phòng khách, bãi đậu xe và một không gian khách - bếp ngoài trời, bao quát được toàn bộ tầm nhìn ra cảnh quan xanh mướt.

Kết quả là một thiết kế kết hợp nhà nghỉ dưỡng và hồ bơi ra đời, tạo ra một tổ hợp đẹp mắt với cảnh quan tinh tế. Chiến lược thiết kế của MDa bao gồm việc sử dụng ván lót redwood được khai thác từ địa phương, tôn vinh truyền thống sử dụng vật liệu gỗ trong văn hóa vùng. Sự kết hợp hài hòa giữa gỗ, hình dạng và thể tích làm nổi bật ngôn ngữ thiết kế địa phương, giúp công trình trở thành tác phẩm hoàn hảo giữa không gian đẹp như tranh vẽ.

Từ góc độ bền vững, nhóm thiết kế chủ động giảm thiểu các biện pháp cơ khí và điện. Phương pháp ý thức môi trường này đảm bảo phù hợp với khí hậu tự nhiên của vùng, góp phần vào việc duy trì hiệu quả năng lượng. Thiết kế nội thất, được cẩn thận lựa chọn bởi Grant Gibson Interior Design, cũng tuân thủ theo khái niệm về tính cổ điển. Đây cũng là dự án thứ hai đánh dấu sự hợp tác giữa chủ nhà và MDa, trước đây MDa đã thiết kế ngôi nhà đầu tiên cho gia chủ ở San Francisco.

Tương phản với ngôi nhà đô thị của gia chủ, Wine Country Barn mang đến cho họ một sự nghỉ ngơi cần thiết, nơi họ có thể dành nhiều thời gian ngoài trời, tận hưởng sự ấm áp và bình yên của vùng quê xinh đẹp.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Barn Retreat

Đơn vị thiết kế: Malcolm Davis Architecture

Địa điểm: Healdsburg, Mỹ

Năm hoàn thiện: 2024

Ảnh: Joe Fletcher

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0