TOP 100 nhà 1 tầng đẹp năm 2023 (kèm ảnh thực tế): Chi phí rẻ và có tính ứng dụng cao (Phần 1)

    15/12/2023 22:155.845 lượt xem

    Nhà 1 tầng là mẫu nhà rất được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ ưu điểm tiết kiệm chi phí xây dựng, trong khi vẫn đáp ứng được các nhu cầu công năng, thẩm mỹ. Nếu có ý định xây nhà 1 tầng năm 2023, hãy tham khảo ngay các mẫu nhà đẹp 1 tầng 2023 trong bài viết sau nhé.

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. 1. Nhà Hóc Môn - Ngôi nhà 1 tầng bao quanh vườn cây, ao cá của gia đình 3 thế hệ tại TP.HCM 

    Nhà Hóc Môn được xây dựng hoàn chỉnh với kết cấu 1 tầng. Ngôi nhà gây ấn tượng nhờ vẻ xanh mát, ôn hòa của vườn cây, ao cá, và những không gian sinh hoạt chung gắn kết gia đình 3 thế hệ cả trong nhà và ngoài trời. 

    Trung tâm của ngôi nhà 1 tầng này là thiết kế hồ cá Koi giữa nhà, các không gian chức năng bao quanh gồm phòng khách, phòng bếp, khu vực bàn ăn, phòng thờ và một phòng ngủ nhỏ. Các không gian này đều có thể nhìn thấy và kết nối trực tiếp với không gian chung. Với cách sắp xếp bố cục không gian như vậy, các thành viên trong gia đình có khuynh hướng tập trung ở không gian giữa, khuyến khích các hoạt động chung và gia tăng sự kết nối của gia đình.  

    Nhà Hóc Môn là mẫu nhà 1 tầng đẹp, phù hợp với gia đình đa thế hệ 

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng Nhà Hóc Môn tại đây.

    1. 2. Am House - Nhà vườn 1 tầng tách biệt khỏi Sài Gòn hoa lệ và tấp nập

    Bất cứ ai đặt chân đến Am House đều cảm nhận được bầu không khí mát mẻ, thoáng đãng, đã đến là chẳng muốn quay về. Am House là mẫu nhà 1 tầng đẹp, được xây dựng theo kiểu nhà vườn trên một khu đất rộng 3.500m2 ở Cần Giuộc, Long An. 

    Tổng diện tích sàn của mẫu nhà 1 tầng này lên tới 184m2, được thiết kế gồm 5 khối chức năng chính, bố trí tách rời nhau nhưng đồng thời cũng được phân bổ tự do dưới một mái tranh lớn và một hồ nước nằm ngay bên cạnh. Bố cục tách khối tạo ra nhiều góc nhìn đa dạng từ trong ra ngoài căn nhà và ngược lại, vừa thông thoáng, vừa giúp căn nhà lấy sáng tự nhiên đến mọi không gian.

    Am House là mẫu nhà đẹp 1 tầng xanh mát kiểu nhà vườn, kết nối tuyệt vời với thiên nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng Am House tại đây. 

    1. 3. Nhà 303 - Mẫu nhà đẹp 1 tầng có chiều dài gấp 10 lần chiều rộng

    Hiếm thấy mẫu nhà đẹp 1 tầng nào được thiết kế và xây dựng độc đáo như Nhà 303. Ngôi nhà 1 tầng này nằm trên trục đường chính của quận Tân Bình, kích thước 3x30 tương ứng với diện tích 90m2.

    Để xử lý đặc điểm chiều dài gấp nhiều lần chiều rộng, gia chủ và nhóm KTS đã lựa chọn phương pháp layering - thiết kế phân lớp không gian để giải quyết bài toán về công năng cũng như tiếng ồn nơi đô thị cho Nhà 303. Nhờ vậy, dù ngôi nhà chỉ được xây 1 tầng nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các không gian sinh hoạt cần thiết, mang tới tiện nghi tối đa cho các thành viên trong gia đình.

    Nhà 303 là mẫu nhà đẹp 1 tầng có kích thước hy hữu, nhưng sở hữu giải pháp thiết kế phù hợp

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng Nhà 303 tại đây.  

    1. 4. LT House - Mẫu nhà đẹp 1 tầng hướng Tây Bắc tại Quảng Bình, chi phí 850 triệu đồng

    LT House là mẫu nhà 1 tầng dành cho gia đình 4 người tại Quảng Bình. Đặc điểm hướng Tây Bắc, kết hợp vị trí địa lý nằm ở miền trung nắng gió, đòi hỏi cần một giải pháp thiết kế vừa tránh nóng, vừa đảm bảo thông gió, đón sáng tự nhiên cho không gian trong nhà.

    Để xử lý nắng nóng ở khu vực bên ngoài, nhóm KTS đã thiết kế sảnh lùi vào sâu trong nhà, kết hợp đua mái sảnh dài và trồng nhiều cây cao phía trước nhằm tạo ra khoảng đệm tránh nắng hiệu quả. Khu vực trong nhà được bố trí giếng trời kết hợp hồ cá Koi, tạo ra luồng khí đối lưu giúp thông gió, đón sáng và mang lại cảm giác thư giãn, mát mẻ cho không gian nhà.

    LT House là mẫu nhà đẹp 1 tầng tiêu biểu tại Quảng Bình, chi phí xây dựng và thiết kế công năng, thẩm mỹ đều hợp lý

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng LT House tại đây. 

    1. 5. An House - Nhà 1 tầng truyền thống dành cho gia đình 3 thế hệ tại Tây Ninh

    An House là ngôi nhà 1 tầng được xây dựng với tổng diện tích 362m2, nằm giáp ranh giữa Củ Chi và Tây Ninh - khu vực nông thôn đang có những chuyển biến với nhiều hình thức canh tác và sự xuất hiện ngày càng nhiều của nông nghiệp công nghệ cao.

    Hình thức sinh hoạt chủ yếu của người dân nơi đây là kiểu sống gắn bó, chan hòa với thiên nhiên. Nhóm KTS cũng dựa trên những thói quen sinh hoạt lâu đời này, kết hợp nhu cầu của gia chủ, để tạo ra không gian An House với cảm giác trong lành, thoáng đãng nhất. 

    An House - Ngôi nhà 1 tầng được xây theo kiểu kiến trúc nông thôn Nam Bộ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng An House tại đây. 

    1. 6. Q House - Nhà 1 tầng rộng 350m2 của gia đình 3 thế hệ ở ngoại ô Đồng Hới

    Chỉ được xây 1 tầng nhưng Q House có diện mạo khá hoành tráng, với diện tích khu đất 872m2 và diện tích xây dựng 350m2. Nhược điểm lớn nhất của ngôi nhà này là nằm trong vùng đất trũng, hàng năm phải chịu những đợt dâng triều cường. Đỉnh điểm, có năm mực nước lũ cao hơn mặt đường tới 1,2m. 

    Giải pháp nhóm kiến trúc sư đã áp dụng để xử lý tình huống này là nâng toàn bộ công trình cao lên 1,4m để đảm bảo an toàn. Đồng thời, tạo kiến trúc cảnh quan thoải dần ra xa mang lại cảm giác căn nhà đang nằm lưng chừng trên đồi, giúp ngôi nhà 1 tầng đảm bảo công năng sinh hoạt và thẩm mỹ tối ưu nhất.

    Q House là mẫu nhà 1 tầng đẹp, sở hữu diện tích đồ sộ và các khoảng mở xanh thoáng đáng ngưỡng mộ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng Q House tại đây. 

    1. 7. Lam House - Nhà 1 tầng 7x26m của gia đình nhiếp ảnh gia 

    Lam House được thiết kế dựa trên ý tưởng về một “resort nhà phố”. Gia chủ của Lam House đã từng sống trong căn hộ cao cấp ở trung tâm thành phố, tuy nhiên sau khi trải qua đại dịch covid, gia chủ nhận thấy tầm quan trọng của việc phải có riêng một không gian sống nhằm gắn kết các thành viên trong gia đình.

    Quan trọng nhất là, các thành viên phải được tận hưởng thiên nhiên, với cây xanh, ánh sáng tự nhiên, gió mát… Sau 3 tháng lên ý tưởng và hiện thực hóa mong muốn này, gia chủ thốt lên “Bây giờ đi chơi ở đâu mình cũng chỉ muốn về nhà, vì ở nhà không khác gì đi nghỉ dưỡng”. 

    Lam House - Nhà 1 tầng thiết kế dựa trên ý tưởng về resort nghỉ dưỡng tại gia

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà đẹp 1 tầng Lam House tại đây. 

    1. 8. Casa Madeira - Nhà 1 tầng xây 3 mặt thoáng của cặp vợ chồng ở quê

    Sở hữu diện mạo mộc mạc, Casa Madeira là ngôi nhà 1 tầng đáp ứng đúng mong muốn của vợ chồng gia chủ về một không gian sống trong lành, ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên. 

    Từ vật liệu, đến lối thiết kế mở thoáng 3 mặt cho các không gian sinh hoạt chung hay cách lựa chọn, bố trí nội thất, thiết kế của ngôi nhà 1 tầng này đều rất tỉ mỉ, chỉn chu, tập trung vào chất lượng sống và sở thích, thói quen của các thành viên trong gia đình. 

    Nhà 1 tầng với những vật liệu gỗ, đá, mây, tre, mang đến vẻ mộc mạc, hài hòa với khung cảnh miền quê 

    >>> Xem toàn bộ thông tin của mẫu nhà đẹp 1 tầng Casa Madeira tại đây. 

    1. 9. Minimal Nordic House - Nhà 1 tầng tối giản của vợ chồng trẻ

    Thiết kế nổi bật với mái khung chữ A, Minimal Nordic House là mẫu nhà đẹp 1 tầng tối giản đáng tham khảo bởi ngôi nhà sở hữu đầy đủ các công năng cơ bản, thậm chí là gara để xe.

    Không chỉ thu hút và bắt mắt với vẻ bề ngoài, không gian nội thất bên trong ngôi nhà cũng được chăm chút tỉ mỉ, phù hợp với thị hiếu của cặp vợ chồng trẻ. Phần lớn nội thất trong nhà được làm từ vật liệu gỗ công nghiệp, kết hợp với một vài chi tiết mây tre đan. Gia chủ sử dụng đồ nội thất rời thay vì cố định để có thể dễ dàng điều chỉnh góc độ sử dụng hoặc di chuyển nếu cần. 

    Minimal Nordic House - mẫu nhà 1 tầng đáp ứng hoàn hảo yêu cầu của cặp vợ chồng trẻ

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 1 tầng Minimal Nordic House tại đây.

    1. 10. Nhà 1 tầng thiết kế như cánh diều, gợi nhớ đến tuổi thơ tươi đẹp của gia chủ

    Bắt nguồn từ cảm xúc thời ấu thơ của gia chủ, ngôi nhà 1 tầng lấy ý tưởng thiết kế từ hình ảnh cánh diều và áp dụng cho mái nhà. Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 169m2, không gian chia làm 2 khối riêng biệt, trong đó, một khối nhà để ở và một khối nhà để dạy học. 

    Hai khối nhà kết nối với nhau bằng một khoảng sân giữa. Hình ảnh mái nhà bằng gạch mộc đỏ hình cánh diều nhẹ nhàng, bay bổng, hòa cùng bầu trời trong xanh, vừa thỏa mãn mơ ước ngày bé của gia chủ, vừa phá vỡ sự đơn điệu thường thấy ở các ngôi nhà một tầng. 

    Thiết kế mái vươn của cánh diều giúp ngôi nhà 1 tầng được chắn nắng và đón gió trời tốt hơn

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 1 tầng này tại đây. 

    1. 11. Maison A - Nhà 1 tầng rộng 78m2 ở quê, nơi người mẹ sống thoải mái vui vầy bên con cháu

    Maison A là ngôi nhà 1 tầng được xây dựng ở vùng ven biển Nam Định, và cũng là món quà người con dành tặng cho mẹ sau khi cha qua đời. 

    Mặt tiền của ngôi nhà 1 tầng Maison A được chia thành 3 lớp, sử dụng hoàn toàn gạch thông gió màu đỏ, nhằm giúp ngôi nhà thích ứng với khí hậu ven biển và sự ăn mòn vật liệu trước những cơn bão. Bên cạnh đó, phương án thiết kế này còn phù hợp với địa hình hướng tây của Maison A, giúp cản bớt nắng nóng gây tác động đến không gian trong nhà.

    Maison A - nhà 1 tầng mộc mạc và nổi bật tại vùng ven biển Nam Định

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 1 tầng Maison A tại đây. 

    1. 12. TQ House - Nhà 1 tầng của những khoảng xanh và không gian mở

    TQ House thuộc sở hữu của cặp vợ chồng tại Quảng Bình, và là ngôi nhà 1 tầng được xây dựng nơi mảnh đất miền Trung đầy nắng gió. Yêu cầu thiết kế duy nhất của gia chủ đối với nhóm KTS đó là phải đưa được các khoảng xanh thiên nhiên vào không gian nhà.

    Đáp ứng nhu cầu này, TQ House được thiết kế với các khoảng mở giúp thông gió từ cửa trước và 2 bên hông nhà. Kết hợp bố trí các mảng cây xanh đan xen không gian sống, sau khi hoàn thiện, TQ House đã mang đến tổ ấm đúng như gia chủ mong đợi.

    TQ House thu hút với diện mạo bắt mắt dù chỉ được xây dựng 1 tầng 

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 1 tầng TQ House tại đây.

    1. 13. Hachi Lily House - Nhà 1 tầng tại vùng ngoại ô thành phố Huế

    Hachi Lily House là ngôi nhà gỗ 1 tầng, xây dựng theo kiểu nhà vườn tại vùng ngoại ô của thành phố Huế. Dưới mái nhà gỗ đơn sơ này, gia đình 3 thế hệ có thể tận hưởng sự riêng tư, bầu không khí trong lành của khu vườn đầy hoa bưởi, rời xa nơi phố thị ồn ào và đầy khói bụi.

    Hachi Lily House có diện tích 115m2 bao gồm khu sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh và các không gian xung quanh. Khu vực sinh hoạt chung gồm phòng khách, bàn ghế ăn cùng một căn bếp nhỏ kết nối với hàng hiên đi dọc theo mặt tiền chính, hướng ra ao hoa súng trước nhà. 

    Không gian yên bình của nhà vườn 1 tầng mang tên Hachi Lily House

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 1 tầng Hachi Lily House tại đây. 

    1. 14. Hồng Ngự House - Nhà 1 tầng cấp 4 cải tạo lại để phù hợp với cuộc sống hiện đại 

    Xây dựng từ năm 1968, Hồng Ngự House đã có dấu hiệu xuống cấp, buộc gia chủ phải cải tạo lại để phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia đình gồm bố mẹ và người con trai. 

    Tiêu chí cải tạo của ngôi nhà 1 tầng là không gian sống cần được thiết kế gần gũi với thiên nhiên, có khả năng gắn kết các thành viên trong gia đình, đồng thời khắc phục tốt những nhược điểm của ngôi nhà cũ.

    Hồng Ngự House sau cải tạo với kết cấu 1 tầng và khoác lên mình vẻ tươi mới, đầy sức sống

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 1 tầng Hồng Ngự House tại đây. 

    1. 15. Phú Yên House - Nhà 1 tầng rộng 420m2, xây dựng để các con có tuổi thơ trọn vẹn

    Để các con có những trải nghiệm đáng nhớ nơi vùng quê nông thôn và gần gũi hơn với ông bà, gia chủ đã quyết định xây dựng Phú Yên House làm nơi nghỉ ngơi mỗi dịp lễ tết hoặc nghỉ hè.

    Phú Yên House là ngôi nhà được xây dựng 1 tầng, gây ấn tượng nhờ 2 khối nhà tách rời, ở giữa là khoảng sân trung tâm có diện tích rộng rãi để các con vui chơi. Khoảng sân được che chắn bằng mái kính cường lực, giúp ngăn các tác động nắng mưa của thời tiết. Với thiết kế này các không gian trong nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, giúp tiết kiệm điện năng sử dụng vào ban ngày cho gia đình. 

    Phú Yên House là ngôi nhà 1 tầng hoà hợp giữa nét hiện đại và truyền thống 

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 1 tầng Phú Yên House tại đây. 

    1. 16. Y House - Nhà vườn 1 tầng xanh mát kết hợp truyền thống và hiện đại

    Y House là ngôi nhà 1 tầng được thiết kế cho một cặp vợ chồng trẻ và 2 đứa con của họ trên một mảnh vườn rộng với diện tích 500m2. 

    Ngôi nhà 1 tầng được xây dựng chủ yếu từ xi măng và gạch, kết hợp với nội thất gỗ truyền thống, gồm 3 phòng ngủ, 2 toilet, phòng khách, bếp, khu vực ăn uống và giặt ủi. Trong đó, mỗi phòng được phân chia thành các nhánh nhà nhỏ, và chụm lại tại một điểm ở khu vực trung tâm của ngôi nhà. 

    Y House là tổ ấm mộc mạc, giản dị, nơi có bầu không khí trong lành, mang lại cảm giác thư thái, an nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 1 tầng Y House tại đây.  

    1. 17. 3 Green Spaces House - Nhà 1 tầng 94m2 không có phòng khách tại Đồng Nai

    Ngôi nhà 1 tầng này thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng trẻ luôn mong muốn được rời xa khói bụi, ồn ào thành phố. Chính bởi vậy, họ đã lựa chọn mảnh đất Đồng Nai cách TP.HCM 20km để xây dựng tổ ấm của gia đình.

    Ngôi nhà 1 tầng này thuộc kiểu nhà ống điển hình, khu đất xây dựng có dáng lệch, chiều ngang là 4,4m, chiều dài một bên là 19m, bên còn lại là 23m. Giải pháp được nhóm KTS áp dụng khi thiết kế là: bố trí 3 khoảng không gian xanh xen kẽ suốt chiều dài ngôi nhà để tạo hiệu ứng đón nắng, gió. Ba khoảng xanh được phân chia một cách linh hoạt: Sân vườn được bố trí ở trước nhà, tích hợp làm sân để xe; khoảng sân giữa nhà là nơi tiếp nhận và lưu thông không khí vào sân trước và sau; khoảng sân sau ở cuối nhà là tiểu cảnh hồ nước, kết nối trực tiếp với phòng ngủ và nhà vệ sinh. 

    3 Green Spaces House - Ngôi nhà 1 tầng mang tới không gian gần gũi với thiên nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 1 tầng 3 Green Spaces House tại đây. 

    1. 18. My Neighbor Totoro - Nhà vườn 1 tầng sở hữu không gian sinh hoạt chung ấn tượng

    Lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình My Neighbor Totoro nổi tiếng, ngôi nhà vườn 1 tầng cùng tên này đã được xây dựng và hoàn thiện mỹ mãn, trở thành chốn dừng chân đầy ấm áp và tình cảm của gia đình 5 người.

    Điểm ấn tượng nhất về công trình là thiết kế không gian sinh hoạt chung trải dài từ trong nhà đến ngoài trời, Trong đó, không gian trong nhà gồm phòng khách, phòng ăn và phòng bếp. Giữa không gian khách - bếp - ăn không hề tồn tại các vách ngăn, giúp tạo cảm giác rộng rãi và liền mạch. Không gian ngoài trời là phần kéo dài của các không gian trong nhà, bao gồm khu tắm nắng, khu vực sinh hoạt, tiếp khách và nấu nướng.

    Mỗi góc nhỏ trong ngôi nhà 1 tầng Totoro đều gần gũi với thiên nhiên tươi đẹp

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 1 tầng My Neighbor Totoro tại đây.  

    1. 19. House in Sekiya - Ngôi nhà 1 tầng tối giản Nhật Bản

    Tận dụng tối đa khoảng đất rộng vuông vắn, nhóm KTS đã lên ý tưởng thiết kế ngôi nhà khối hộp hình vuông 1 tầng, gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ của cha mẹ, phòng ngủ của trẻ và phòng tắm. 

    Điều đặc biệt là ở các gian phòng chức năng đều nằm trên mỗi cạnh của khối nhà vuông và có mối liên kết với nhau. Điểm đặc sắc nhất trong công trình này chính là khu vườn trong nhà. Một khoảng sân vườn ở chính giữa ngôi nhà, để từ đó, mỗi căn phòng đều có thể nhìn ngắm những không gian chung của gia đình và tận hưởng không khí ngoài trời một cách trọn vẹn nhất. 

    Nhà 1 tầng thiết kế đơn giản, khép kín nhưng bên trong tràn ngập ánh sáng tự nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 1 tầng House in Sekiya tại đây. 

    1. 20. Twin Gable House - Nhà 1 tầng gây ấn tượng bởi thiết kế “không gian mở”

    Lược bỏ những bức tường chắn không cần thiết, Twin Gable House đã biến hóa thành không gian sống 1 tầng tràn ngập ánh sáng tự nhiên. 

    Trước khi cải tạo, Twin Gable House sở hữu bố cục cơ bản bao gồm sân nhà và không gian sống khép kín, tất cả đều bao quanh khu vực giếng trời trung tâm. Để mở rộng độ thông thoáng cho không gian, gia chủ đã quyết định cải tạo lại toàn bộ kiến trúc theo lối thiết kế mở, nhằm mang lại trải nghiệm tiện nghi và dễ chịu nhất cho các thành viên trong gia đình.

    Twin Gable House nằm trong khu dân cư yên tĩnh, là ngôi nhà 1 tầng mang vẻ đẹp nhẹ nhàng và tinh tế

    >>> Xem toàn bộ thông tin về mẫu nhà 1 tầng Twin Gable House tại đây. 

    Xem thêm: 

    1. TOP 100 nhà 1 tầng đẹp năm 2023 (kèm ảnh thực tế): Gần gũi, chan hòa với thiên nhiên (Phần 2)

    2. TOP 100 nhà 1 tầng đẹp năm 2023 (kèm ảnh thực tế) - phần 3: Sự giao thoa giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại

    3. TOP 100 nhà 1 tầng đẹp năm 2023 kèm ảnh thực tế: vừa công năng hợp lý vừa rộng rãi, thoáng mát (Phần 4)

    4. TOP 100 nhà 1 tầng đẹp năm 2023 (kèm ảnh thực tế), thiết kế chú trọng hài hoà thiên nhiên (Phần 5)

    Tổng hợp 

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nam PhạmTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0