TOP 100 nhà 1 tầng đẹp năm 2023 kèm ảnh thực tế: vừa công năng hợp lý vừa rộng rãi, thoáng mát (Phần 4)

    09/12/2022 13:00689 lượt xem

    Tiếp nối 3 phần trước, Happynest xin gửi đến bạn gợi ý những mẫu nhà 1 tầng đẹp nhất năm 2023 trong phần 4 sau đây.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1.  Media Agua House Refurbishment - Nhà vườn 1 tầng cải tạo
     

    Media Agua House Refurbishment là ngôi nhà 1 tầng được xây dựng theo kiểu nhà vườn và được cải tạo làm mới để loại bỏ các vấn đề ẩm mốc và bổ sung công năng. Không cầu kỳ, phức tạp, giải pháp của ngôi nhà vườn 1 tầng này khá đơn giản: xử lý tường ẩm bằng việc tách tất cả đồ nội thất khỏi tường nhà, tạo ra khoảng trống ngăn cách tường ẩm và những khu vực khô ráo. Đồng thời, bố trí giếng trời chạy dọc theo trần nhà, hệ cây xanh, nhằm kiểm soát độ ẩm dư thừa và cung cấp ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. 

    Ngôi nhà 1 tầng nổi bật giữa khu vườn xanh mướt

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng Media Agua House Refurbishment tại đây. 

    2. Courtyard House with Seven Rooms - Nhà 1 tầng có 7 căn phòng
     

    Dù chỉ sở hữu diện tích 95m2, nhưng dưới bàn tay biến hóa tài tình của nhóm KTS, ngôi nhà này có thể chứa đến 7 căn phòng, kết nối liền mạch với một khoảng sân trong lộ thiên ở giữa nhà. Khi thiết kế nhà, ngoài việc chú trọng yêu cầu của gia chủ, nhóm KTS cũng suy nghĩ đến việc đặt công trình trong mối tương quan với những ngôi nhà xung quanh, với lịch sử kiến trúc của thị trấn, và với khả năng bền vững, trường tồn theo thời gian. Ngôi nhà 1 tầng vì thế được hoàn thiện với các lớp cấu trúc ở nhiều cấp độ khác nhau, nhưng tất cả các phòng đều có sự liên kết chặt chẽ. 

    Ngôi nhà 1 tầng nhưng có tới 7 căn phòng bao quanh 1 khoảng sân trung tâm

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng Courtyard House with Seven Rooms tại đây. 

    3. Nhà gỗ 1 tầng có thể tháo rời linh hoạt và không có vách ngăn phòng
     

    Ngôi nhà gỗ 1 tầng này được một KTS trẻ thiết kế cho gia đình của mình, được thiết kế và hoàn thiện đảm bảo tính tiện nghi, thẩm mỹ cho gia đình hiện đại. Ngôi nhà 1 tầng ưu tiên sử dụng gỗ teak và lắp ghép từng bộ phận theo cách tiết kiệm chi phí nhất. Có thể sử dụng ngôi nhà làm nhà nghỉ, homestay hay quán cà phê. 

    Nhà gỗ 1 tầng được nâng lên cao so với mặt đất khoảng 50cm, giúp đảm bảo thuận tiện và an toàn khi sinh hoạt

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà gỗ 1 tầng tại đây.  

    4. Nhà 1 tầng ở quê con trai xây tặng bố mẹ dưỡng già
     

    Mong muốn bố mẹ được tận hưởng cuộc sống tiện nghi hơn, người con trai đã quyết định xây nhà 1 tầng và tìm đến KTS để thực hiện điều đó. Ngôi nhà 1 tầng được thiết kế dựa trên thói quen sinh hoạt của gia chủ lớn tuổi, mọi chi tiết đều phải tính toán rất cẩn thận để đảm bảo an toàn và thuận tiện khi sinh hoạt. Ngôi nhà được xây theo kiểu kiến trúc nhà vườn dân dã, kết cấu một tầng giúp hạn chế việc di chuyển cầu thang và giúp gia chủ sống gần gũi hơn với thiên nhiên.

    Ngôi nhà 1 tầng thiết kế đơn giản dành cho ba mẹ lớn tuổi

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng ở quê tại đây.  

    5. Nhà 1 tầng cấp 4 cải tạo với 500 triệu đồng
     

    Ngôi nhà 1 tầng này là kết quả cải tạo của chàng trai Cần Thơ tên Trần Thanh Hải dành tặng ba mẹ. Để có được thành quả này, anh Hải đã phải làm nhiều công việc vất vả ở Sài Gòn - Bình Dương trong suốt gần chục năm. Công sức đó cuối cùng cũng được đền đáp bằng tổ ấm khang trang, được cải tạo lại từ nhà cũ cấp 4 trên mảnh đất rộng 120m2. 

    Ngôi nhà 1 tầng cấp 4 của gia đình anh Hải - thành quả xứng đáng sau nhiều năm nỗ lực, phấn đấu

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng cấp 4 tại đây.  

    6. Small House 02  - Nhà 1 tầng cấp 4 ở Bến Tre, diện tích 170m2
     

    Ngôi nhà 1 tầng cấp 4 này là tổ ấm của một gia đình trẻ, nằm cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 10km. Với mong muốn mang lại cuộc sống gắn kết thiên nhiên, ngôi nhà 1 tầng được thiết kế với không gian hiện đại và vừa đủ, tăng khả năng gắn kết giữa bố mẹ - con cái, và giúp các thành viên trong gia đình luôn gắn bó, gần gũi bên nhau.

    Ngôi nhà 1 tầng ở Bến Tre nổi bật với thiết kế hiện đại 

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng cấp 4 Small House 02 tại đây.   

    7. The First - Nhà 1 tầng ở quê làm từ gạch nung của gia chủ Đồng Nai
     

    Ngôi nhà 1 tầng này nằm giữa khu vườn lớn của gia chủ làm nông tại Đồng Nai. Yêu cầu thiết kế không quá phức tạp, song, gia chủ mong muốn tổ ấm của mình sẽ mang hình khối hiện đại, tiện nghi, nhưng đồng thời vẫn giữ được bản sắc đặc trưng của vùng nông thôn đất đỏ tại Đông Nam Bộ. Và đó là lý do ngôi nhà 1 tầng làm từ gạch nung này ra đời.

    Ngôi nhà 1 tầng gây ấn tượng với vẻ ngoài từ lớp gạch nung

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng The First tại đây.   

    8. House on the Edge - Nhà 1 tầng cấp 4 của gia chủ bỏ phố về biển
     

    Ngôi nhà 1 tầng tại Mexico được xây dựng bằng những vật liệu đơn giản và quen thuộc, với tầm nhìn phóng rộng 360 độ ra thiên nhiên xanh mát xung quanh. Toàn bộ mái nhà được thiết kế như một sân thượng để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho gia chủ khi đến nghỉ dưỡng tại ngôi nhà 1 tầng này. 

    Có thể cảm nhận rõ rệt sự thay đổi và chuyển giao giữa 4 mùa trong ngôi nhà 1 tầng ven biển này

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng House on the Edge tại đây. 

    9. Ngôi nhà 1 tầng cấp 4 rộng 80m2 trên đảo
     

    Ngôi nhà 1 tầng xây dựng theo kiểu cấp 4 này lưu trữ những vẻ đẹp của cấu trúc bản địa truyền thống, nổi bật với các vật liệu như sàn bê tông, tường thạch cao, bùn và dầm được làm từ những cây mọc trên đảo. Trong không gian hiện đại của căn nhà, mái gỗ với những thanh xà chạy ngang làm tăng thêm vẻ độc đáo, thẩm mỹ và làm cho không khí trong nhà trở nên mát mẻ. 

    Nhà 1 tầng cấp 4 với vẻ ngoài thơ mộng

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng cấp 4 rộng 80m2 tại đây.  

    10. Nhà 1 tầng cải tạo để bổ sung công năng 
     

    Ngôi nhà 1 tầng này thuộc dự án cải tạo khu làng Hoàng Phố - một trong những ngôi làng quân sự đầu tiên tại Đài Loan. Ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà 1 tầng này là vẻ truyền thống, mộc mạc nhưng vẫn đan xen yếu tố hiện đại nhờ cánh cổng đỏ tươi nổi bật. Nhiệm vụ của nhóm KTS là cải tạo lại để bổ sung công năng và làm mới thẩm mỹ của ngôi nhà, trong khi vẫn giữ được nét kiến trúc truyền thống bản địa lâu năm của ngôi nhà cũ.

    Ngôi nhà 1 tầng xuống cấp được cải tạo lại để tiện nghi nhưng vẫn lưu giữ được dấu ấn thời gian

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng cải tạo tại đây.  

    11. Bo's House - Ngôi nhà 1 tầng của sự đoàn viên
     

    Ngôi nhà 1 tầng này là món quà của các con dành tặng bố mẹ ở quê để dưỡng già. Ngoài yếu tố công năng, ngôi nhà còn chú trọng thiết kế không gian gắn liền với các mảng xanh, đồng thời tạo các khu vực sinh hoạt chung đầm ấm, giúp các thành viên trong gia đình có thể quây quần bên nhau mỗi dịp cuối tuần.

    Không gian trong ngôi nhà 1 tầng này được thiết kế để gắn kết các thành viên trong gia đình

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng Bo's House tại đây.  

    12. Ngôi nhà 1 tầng 190m2 sở hữu thiết kế hiện đại, vuông vắn 
     

    Ngôi nhà 1 tầng có diện tích lên tới 190m2, tọa lạc tại vùng nông thôn ở quận Doi Saket, tỉnh Chiang Mai. Gia chủ của ngôi nhà 1 tầng đã cùng KTS đã lên ý tưởng, thiết kế, đáp ứng nhu cầu “đẹp, sạch, đơn giản”, với chi phí hoàn thiện nội thất chỉ khoảng 45 triệu đồng.

    “Chúng tôi không cần một ngôi nhà sang trọng và đắt tiền không cần thiết. Tôi chỉ đơn giản là muốn ngôi nhà tràn ngập ánh sáng, chú trọng đến việc lấy gió, mọi ngóc ngách trong nhà đều dễ dàng vệ sinh, chăm sóc. Không cần dọn dẹp hàng ngày mà ngôi nhà vẫn đẹp. Đây là ngôi nhà phù hợp với lối sống của thế hệ mới, những người làm việc bên ngoài và không có nhiều thời gian để làm việc nhà” - chủ nhà chia sẻ.

    Ngôi nhà 1 tầng 190m2 có công năng 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh, 1 sảnh lớn, 1 bếp và gara

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng 190m2 tại đây.  

    13. Ngôi nhà 1 tầng 92m2 nhưng làm vườn rộng đến 440m2
     

    Ngôi nhà 1 tầng này thuộc sở hữu của cặp vợ chồng trẻ người Nhật, cách trung tâm thành phố Tokyo khoảng 40km và nằm ở phía Nam. Ngôi nhà đã có tuổi đời lên tới 50 năm, sở hữu thiết kế truyền thống và gây ấn tượng với một khu vườn có diện tích rộng như một cánh đồng. Vợ chồng gia chủ là những người mong muốn được thử sức với việc làm vườn, và đó là lý do họ chọn ngôi nhà 1 tầng này làm nơi xây dựng tổ ấm. Thời điểm họ mới dọn đến, căn nhà đã bị bỏ trống từ 4-5 năm. Hai vợ chồng bắt đầu cải tạo, chăm chút và biến khu vườn này thành nơi trồng rau và thảo mộc theo mùa. 

    Ngôi nhà 1 tầng là mái ấm hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng sở hữu vườn rau rộng tại đây.  

    14. Nhà 1 tầng làm hệ mái chữ C để giảm áp lực nước mưa chảy xuống sân trong
     

    Ngôi nhà 1 tầng này được thiết kế theo mô hình nghỉ dưỡng, là chốn đi về bình yên, thư thả của đôi vợ chồng trẻ Khun Un và Khun Thip. Bên cạnh cảnh quan xanh mát, ngôi nhà còn gây ấn tượng với hệ mái chữ C có rãnh thoát nước, giúp giảm áp lực nước rơi xuống đất khi trời mưa lớn. Thiết kế này giúp điều hòa không khí trong nhà và mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cho gia chủ.

    Ngôi nhà 1 tầng với vẻ ngoài xanh mát và giải pháp thiết kế hay

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng hệ mái chữ C tại đây.  

    15. Nhà 1 tầng cấp 4 cải tạo với chi phí 300 triệu đồng
     

    Ngôi nhà 1 tầng cấp 4 thuộc sở hữu của cặp vợ chồng trẻ và có hiện trạng khá cũ, ẩm thấp, với nhiều mảng tường loang lổ, thiếu sức sống. Để nâng cấp không gian sống, gia chủ quyết định cải tạo lại nhà với tổng diện tích là 4x12m. Chi phí đầu tư để cải tạo khoảng 300 triệu đồng, thi công trong vòng 1 tháng. Sau cải tạo, ngôi nhà khang trang hơn hẳn với 1 phòng khách hiện đại, phòng ngủ rộng, phòng bếp và vệ sinh, khu giếng trời lấy gió, hút mùi hiệu quả.

    Ngôi nhà 1 tầng cấp 4 nằm trong một con hẻm nhỏ tại Sài Gòn

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng cải tạo với 300 triệu đồng tại đây. 

    16. HT House - Nhà 1 tầng xây dựng với 700 triệu đồng 
     

    HT House là ngôi nhà 1 tầng được xây dựng với mục đích để nghỉ dưỡng, xả hơi cuối tuần. Tuy nhiên sau khi hoàn thành, ngôi nhà 1 tầng này luôn tràn ngập ánh sáng, là không gian sống gần gũi, chan hòa với thiên nhiên, đến nỗi gia chủ đã khiến gia chủ đổi ý và chuyển về sinh sống tại nơi này.

    Ngôi nhà 1 tầng của gia chủ Móng Cái hoàn thiện với vật liệu chính là gạch thô và bê tông

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng xây dựng với 700 triệu đồng tại đây.

    17. NOI MAISON - Nhà 1 tầng thiết kế tối giản, sạch sẽ
     

    Tọa lạc tại đảo Jeju nổi tiếng, NOI MAISON là ngôi nhà 1 tầng sở hữu vẻ ngoài độc đáo và nổi bật. Căn nhà bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng làm việc và 1 sân thượng. Đồ gỗ và đồ nội thất cổ điển trong nhà được sắp xếp đan xen với nhau, tạo nên ấn tượng về sự thanh lịch, tối giản và sạch sẽ. Gia chủ tin rằng, ở trong một không gian sạch sẽ, tâm trí con người mới có thể gạt bỏ phiền muộn và có được một giấc ngủ yên bình. 

    Ngôi nhà 1 tầng nổi bật với sân thượng là không gian để gia chủ ngắm hoàng hôn mỗi ngày

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng NOI MAISON tại đây.  

    18. Beach House - Nhà 1 tầng ở Phan Rang chi phí 1 tỷ đồng 
     

    Ngôi nhà 1 tầng mang tên Beach House này cách bờ biển khoảng 100m, được thiết kế dựa trên tâm sự của gia chủ về tuổi thơ, thuở thiếu thời lập nghiệp tại biển cả đại dương. Hiểu được mong ước này, KTS đã lên ý tưởng thiết kế ngôi nhà 1 tầng tựa như hình ảnh con thuyền ra khơi và cánh diều no gió, gợi lại miền ký ức quý giá. Ngôi nhà 1 tầng cách bờ biển 100m nên KTS đã bố trí thêm những tiện ích như khu đốt lửa trại, khu cắm trại có thể dựng lều, khu vực giao lưu ca nhạc. Thiết kế chủ đạo của ngôi nhà 1 tầng là gần gũi, mộc mạc nhưng vẫn phóng khoáng như biển cả.

    Beach House là ngôi nhà 1 tầng nổi bật bên bãi biển với phong cách nghỉ dưỡng

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng Beach House tại đây. 

    19. KoKoro Oboe - Ngôi nhà 1 tầng xinh xắn gần bãi biển
     

    Ngay từ vẻ ngoài, ngôi nhà 1 tầng KoKoro Oboe đã gây ấn tượng khó phai nhờ vẻ mộc mạc từ cây xanh, tường đá, cùng hàng rào gỗ. Tọa lạc gần bãi biển Ihotou, đảo Jeju, Hàn Quốc, ngôi nhà 1 tầng này được thiết kế chú trọng không gian ấm cúng, thư thái, để gia chủ có thể cảm nhận trọn vẹn thiên nhiên. Đây cũng là điều gia chủ thích nhất mỗi khi trở về nhà.

    Ngôi nhà 1 tầng sở hữu vẻ ngoài dung dị, gây thương nhớ

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng KoKoro Oboe tại đây.  

    20. Nhà gỗ 1 tầng của vợ chồng trung niên
     

    Vợ chồng gia chủ là những người sinh ra và lớn lên trong những ngôi nhà gỗ từ thập niên 1970- 1980. Vì muốn “sống lại” những kí ức tươi đẹp thủa thiếu thời, họ đã xây dựng ngôi nhà 1 tầng kiểu Thái truyền thống để tận hưởng cuộc sống mới giữa lòng thiên nhiên xanh mát, yên bình. 

    Ngôi nhà gỗ 1 tầng sử dụng cấu trúc gỗ kết hợp gia cố các vị trí trọng yếu bằng bê tông và kim loại để đảm bảo sự vững chắc khi sinh hoạt

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà gỗ 1 tầng tại đây.  

    Trên đây là TOP 100 nhà 1 tầng đẹp năm 2023 (kèm ảnh thực tế) phần 4, hy vọng qua các bài viết tổng hợp của Happynest, các gia chủ đã tham khảo được mẫu nhà 1 tầng phù hợp để ứng dụng cho tổ ấm của mình. 

    Tổng hợp và viết bài: Hoài Nam

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0