Nhà 1 tầng 190m2 công năng 2 phòng ngủ, có gara ô tô, hoàn thiện nội thất chỉ 45 triệu đồng

    10/10/2022 09:0011.735 lượt xem

    Ngôi nhà 1 tầng 190m2 này tọa lạc tại vùng nông thôn ở quận Doi Saket, tỉnh Chiang Mai. Chủ nhân của ngôi nhà 1 tầng này cùng KTS đã lên ý tưởng, thiết kế với chi phí hoàn thiện nội thất chỉ khoảng 45 triệu đồng.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Chủ nhân của ngôi nhà 1 tầng 190m2 chia sẻ rằng: “Đẹp, đơn giản, sạch sẽ là khái niệm chính của ngôi nhà này. Chúng tôi không cần một ngôi nhà sang trọng và đắt tiền không cần thiết. Tôi chỉ đơn giản là muốn ngôi nhà tràn ngập ánh sáng, chú trọng đến việc lấy gió, mọi ngóc ngách trong nhà đều dễ dàng vệ sinh, chăm sóc. Không cần dọn dẹp hàng ngày mà ngôi nhà vẫn đẹp. Đây là ngôi nhà phù hợp với lối sống của thế hệ mới, những người làm việc bên ngoài và không có nhiều thời gian để làm việc nhà”.

    Ngôi nhà 1 tầng 190m2 sở hữu thiết kế hiện đại, vuông vắn

    Ngôi nhà 1 tầng 190m2 có công năng 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh, 1 sảnh lớn, 1 bếp và gara. Vợ chồng gia chủ đã mất khoảng 4 tháng xây dựng và chuẩn bị dọn vào ở. Việc bố trí không gian của ngôi nhà 1 tầng chú trọng đến công năng sử dụng của gia chủ, chẳng hạn như phòng ngủ nằm ở vị trí chính diện với vách kính trượt, có thể dễ dàng ngắm cảnh ở hiên trước. Lý giải cho vị trí của phòng ngủ, chủ nhân của ngôi nhà 1 tầng cho hay: “Ngôi nhà hướng Đông. Chúng tôi nhận định rằng phòng ngủ quay về hướng này sẽ nhận được ánh sáng mặt trời vào buổi sáng, không nóng như buổi chiều”.

    Ngôi nhà 1 tầng được thiết kế kiểu mái bằng, nhưng không sử dụng bê tông bởi thường gặp vấn đề nứt, dột. KTS đã không sử dụng bê tông cho mái bằng mà dùng tấm kim loại (tấm medal). Chúng nhẹ và dễ bảo trì hơn mái bê tông. Ngoài ra, KTS còn bố trí thêm một cầu thang bên ngoài để phần mái có thể được chăm sóc, cũng như loại bỏ các mảnh vụn lá trên mái dễ dàng hơn. Gara ô tô được phủ bê tông in chìm có đặc tính chống trơn trượt. Các mảng tường gạch thông gió được bổ sung để làm khu vực thông gió hiệu quả, cũng như điều tiết ánh nắng, tăng sự riêng tư cho không gian bên trong.

    Thay vì đổ bê tông cho mái, ngôi nhà 1 tầng được lợp mái tấm kim loại, có trọng lượng nhẹ hơn và dễ dàng sửa chữa hơn

    Gara ô tô được lát sàn bê tông chống trơn trượt hiệu quả cho ngôi nhà 1 tầng 190m2

    Các mảng tường gạch thông gió không chỉ làm đẹp, mà còn giúp thông gió tự nhiên, điều tiết ánh nắng cũng như đảm bảo riêng tư cho không gian sinh hoạt nhà 1 tầng

    Gara ô tô và sảnh chính của ngôi nhà 1 tầng được phân chia bằng cao độ sàn

    Cầu thang ngoài trời được bố trí để gia chủ có thể dễ dàng dọn dẹp và vệ sinh mái nhà

    Không gian bên trong được thiết kế để lược bỏ những chi tiết rườm rà, gam màu chủ đạo là trắng nhằm giúp không gian trở nên rộng rãi hơn diện tích thực. Khu vực phòng khách của ngôi nhà 1 tầng có phần trần cao nhất, nhờ đó mà không gian này thoáng đãng hơn hẳn so với các khu vực khác. Bởi gia chủ là người rất quan tâm đến vấn đề thông gió, nên KTS đã bố trí thêm các ô thông gió ở sát trần, có thể linh hoạt đóng mở nhờ cầu thang ở phía ngoài, trên trần còn được lắp quạt tản nhiệt nên nhà khá mát mẻ. Vào ban ngày, chỉ cần mở ô thông gió và quạt là đã không gian đã đủ mát mẻ mà không cần dùng đến điều hoà.

    Ngôi nhà 1 tầng thiết kế phòng bếp - ăn tiện nghi và gọn gàng. Những bức tường bếp được trang trí bằng việc ốp gạch hình lục giác, đi ron đen nổi bật. Quầy bếp thiết kế chữ L, bắt đầu sắp xếp chức năng từ bồn rửa, đến khu vực chuẩn bị thức ăn cho đến bếp nấu.

    Sảnh chính của ngôi nhà 1 tầng rộng rãi, được ốp gỗ và bố trí thêm bàn trà uống nước

    Cửa chính của ngôi nhà 1 tầng 190m2 bằng gỗ, kết hợp ô cửa kính giúp cho cửa trông thanh thoát hơn hẳn

    Phòng khách chính với phần trần cao hơn các khu vực khác, KTS bố trí nhiều ô cửa kính nhằm thông gió hiệu quả cho ngôi nhà 1 tầng

    Phần trần cao kết hợp các ô thoáng nên ngôi nhà 1 tầng không cần đến điều hoà, chỉ cần quạt trần là đã đủ thông thoáng

    Phòng ngủ được ốp gạch giả gỗ, tràn ngập ánh sáng, đúng ý của vợ chồng gia chủ

    Phòng bếp của ngôi nhà 1 tầng thiết kế hình chữ L, phân chia công năng theo vùng rất khoa học

    Một phòng vệ sinh diện tích không lớn nhưng đầy đủ tiện nghi, ấn tượng nhất là phần hộc tường được tận dụng làm nơi để đồ

    Phòng vệ sinh thứ 2 của ngôi nhà 1 tầng với thiết kế đơn giản hơn, khu vực khô - ướt được phân chia nhờ vách kính tối màu

    Bản vẽ mặt bằng ngôi nhà 1 tầng 190m2

    Ngôi nhà 1 tầng 190m2 này là mẫu nhà 1 tầng hiện đại, đơn giản nhưng chú trọng đến công năng, là mẫu nhà lý tưởng dành cho các cặp vợ chồng trẻ. Ngoài ra, ngôi nhà 1 tầng này còn chú trọng đến thông gió, hướng nhà để tận hưởng những gì thiên nhiên vùng nông thôn mang lại.

    Nguồn: banidea.com

    Bài viết: Khánh Linh

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn.

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1