TOP 100 nhà 1 tầng đẹp năm 2023 (kèm ảnh thực tế), thiết kế chú trọng hài hoà thiên nhiên (Phần 5)

    26/07/2023 20:001.906 lượt xem

    Tiếp nối 4 phần trước đó, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi TOP 100 nhà 1 tầng đẹp năm 2023 đã hoàn thiện thực tế được Happynest giới thiệu trong bài viết sau.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ ở quê đẹp như một khu nghỉ dưỡng thu nhỏ

    Ngôi nhà 1 tầng 3 phòng ngủ này sở hữu thiết kế hình chữ L và được xây dựng ở một vùng quê tại Thái Lan. Ngôi nhà nổi bật giữa thiên nhiên rộng thoáng và gây ấn tượng nhờ phong cách Bắc Âu đơn giản. Không cầu kỳ hay hào nhoáng, chỉ với diện mạo đơn giản và gần gũi, ngôi nhà 1 tầng này đã mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho người ở. Kết hợp với nội thất tiện nghi và hiện đại, đây thực sự là nơi chốn nghỉ ngơi lý tưởng cho cả gia đình. 

    Ngôi nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nổi bật giữa thiên nhiên rộng thoáng và xanh mát

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng 3 phòng ngủ tại đây. 

    2. Nhà 1 tầng thiết kế hệ kính kịch trần để gia chủ “sống cùng thiên nhiên”

    Sở hữu thiết kế hiện đại, tối giản, ngôi nhà 1 tầng này không chỉ nổi bật với sân vườn rộng rãi bao quanh mà còn sở hữu hệ kính kịch trần để đáp ứng mong muốn được sống cùng thiên nhiên của gia chủ. Ngoài ra, nhóm KTS cũng thiết kế đan xen các khoảng không gian xanh ở khu vực giếng trời và hành lang nhằm giúp mang thiên nhiên vào trong nhà. Thiết kế này kết hợp hệ kính giúp gia chủ có thể dễ dàng tận hưởng khung cảnh sân vườn xanh mát ở mọi thời điểm trong ngày.

    Ngôi nhà 1 tầng nằm trong một khuôn viên rộng, được xây dựng với diện tích vừa phải để tạo không gian cho sân vườn

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng có hệ kính kịch trần tại đây. 

    3. Nhà 1 tầng nghỉ dưỡng bên sông, giao thoa giữa kiến trúc Thái Lan và Trung Hoa cổ

    Tọa lạc trên một ngọn đồi bên sông, ngôi nhà 1 tầng này gây ấn tượng bởi sự giao thoa uyển chuyển giữa yếu tố truyền thống - hiện đại, giữa nét kiến trúc nhà cổ của Trung Quốc - Thái Lan. Trên thực tế, ngôi nhà 1 tầng này là 2 ngôi nhà riêng biệt có cùng diện tích, diện mạo. Giữa chúng, nhóm thiết kế đã bố trí một khoảng sân để lấy sáng, lấy gió và tạo sự kết nối. Hệ cửa chính, cửa sổ cũng được mở rộng tối đa để hạn chế nắng nóng và tăng độ thông thoáng cho căn nhà.

    Ngôi nhà 1 tầng nghỉ dưỡng sở hữu lối kiến trúc giao thoa ấn tượng

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng nghỉ dưỡng này tại đây.  

    4. Nhà 1 tầng có 4 khu vườn xanh mát bao quanh 

    Không chỉ nổi bật với 4 khu vườn đan xen không gian sống, ngôi nhà 1 tầng này còn sở hữu thiết kế khối hộp bê tông vuông vắn với diện tích 170m2. Tưởng rằng vật liệu betong sẽ khiến ngôi nhà thô cứng, nhưng nhóm KTS đã khéo léo ứng dụng các ô thông gió để tạo nên mặt tiền ấn tượng, đồng thời tối ưu ánh sáng và đối lưu không khí cho ngôi nhà.  

    Bao quanh ngôi nhà 1 tầng này là vườn hoa, vườn rau xanh mát mắt

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng có 4 khu vườn bao quanh tại đây.  

    5. Nhà 1 tầng rợp bóng cây xanh của vợ chồng tốt nghiệp trường nông nghiệp

    Chủ nhân của ngôi nhà 1 tầng này là cặp vợ chồng Thái Lan. Bằng tình yêu thiên nhiên cùng với hiểu biết về đặc thù địa lý của vùng đất, họ đã tạo dựng nên một không gian sống an yên - nơi chỉ còn lại sự yên tĩnh và hương thơm cỏ cây hoa lá. 

    Vì muốn giữ lại cây trồng lâu năm trên khu đất, cặp vợ chồng này đã quyết định di chuyển vị trí xây dựng của ngôi nhà so với quy hoạch ban đầu. Đồng thời, nâng khu đất xây dựng thêm 1m để phòng tránh lũ lụt. Việc thay đổi này về sau lại rất có lợi bởi bóng mát của cây đã điều hòa nhiệt độ cho ngôi nhà trong những ngày nắng nóng.

    Ngôi nhà 1 tầng rợp bóng cây xanh của cặp vợ chồng yêu thiên nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng của cặp vợ chồng này tại đây.  

    6. Nhà 1 tầng cấp 4 cổ kính giữa lòng thành phố

    Ngôi nhà 1 tầng cấp 4 này là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc truyền thống và những thay đổi trong thiết kế để phù hợp với nhu cầu sinh hoạt riêng tư và yên tĩnh của gia chủ. Để làm được điều này, trước tiên, nhóm KTS đã xây dựng một bức tường bao quanh kiên cố nhằm ngăn cách ngôi nhà với thế giới bên ngoài. Khi bước vào sân, gia chủ sẽ được chào đón bởi một khu vườn rực rỡ và xanh mát. Khoảng sân xanh được thiết kế như một khu rừng nhỏ để gia chủ và những người thân có thể chiêm ngưỡng thiên nhiên thay đổi qua cả bốn mùa.  

    Ngôi nhà 1 tầng cấp 4 được bao quanh bởi “khu rừng” xanh mát như để “chạy trốn” khỏi sự náo nhiệt của thành phố

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng cấp 4 cổ kính này tại đây.  

    7. Nhà 1 tầng cấp 4 thiết kế để gia chủ “không cần dọn dẹp”

    Ngôi nhà 1 tầng này tọa lạc gần bờ biển Jeju Jocheon, Hàn Quốc, được xây dựng theo kiểu nhà cấp 4 với tên gọi “Bindorong.e”. Cái tên này mang ý nghĩa là hoàn toàn thư giãn và không làm gì cả. Đó cũng là tiêu chí để nhóm KTS thiết kế một không gian sống thoải mái cho gia chủ, để mỗi ngày trở về nhà, gia chủ đều được “lười biếng” và nghỉ ngơi đúng nghĩa. Đồ đạc trong nhà cũng được tinh giản ở mức tối đa, giúp hạn chế việc phải dọn dẹp hàng ngày.

    Ngôi nhà 1 tầng cấp 4 là chốn về thư giãn hoàn hảo của gia chủ

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng cấp 4 gần biển này tại đây.  

    8. Nhà vườn 1 tầng rộng 380m2 của gia đình 3 thế hệ

    Để phục vụ nhu cầu được sống quây quần bên nhau, một đại gia đình 3 thế hệ tại Thái Lan đã xây dựng ngôi nhà rộng 380m2 trong khuôn viên có cả sân vườn với tiêu chí đề cao sự thoải mái, đơn giản. Ngôi nhà 1 tầng được thiết kế mái thái đầu hồi, kiểu mái truyền thống tại địa phương, với ưu điểm là quen thuộc và có khả năng chống nóng, chống mưa bão tốt. Tổng thể ngôi nhà được sơn màu trắng đơn giản, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu. Bên hông của ngôi nhà 1 tầng bố trí thêm gara có sức chứa 2 ô tô, ngoài ra sân vườn rộng rãi cũng có thể để một số phương tiện khác. 

    Ngôi nhà 1 tầng rộng 380m2 này là tổ ấm của một đại gia đình 3 thế hệ

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà vườn 1 tầng tại đây.  

    9. AK House - Nhà 1 tầng của gia chủ thích phong cách tối giản

    Sở hữu lợi thế diện tích hơn 300m2, gia chủ chỉ cần xây nhà 1 tầng với phong cách tối giản để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Ngôi nhà 1 tầng này có tên là AK House, được thiết kế phân chia các khu vực chức năng rõ ràng và khoa học. Đặc biệt, không gian nào trong nhà cũng được bố trí khoảng xanh mát, giúp mang thiên nhiên vào đời sống hàng ngày một cách tự nhiên.

    AK house là ngôi nhà 1 tầng tại Uberlandia, Brazil với diện tích lên tới 305m2

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng AK House tại đây.  

    10. Nhà 1 tầng 1 lửng ở quê của nữ gia chủ thích trồng rau, nuôi cá

    Sau thời gian dài tích góp, nữ gia chủ đã thực hiện được ước mơ có được ngôi nhà 1 tầng 1 lửng nhỏ xinh tại quê nhà. Vì nằm gần cánh đồng nên ngôi nhà 1 tầng 1 lửng được nâng sàn cao, thêm khoảng hiên rộng ở trước và sau nhà để có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên rộng lớn. Nội thất được bố trí tối giản, gọn gàng, vừa đủ với nhu cầu sinh hoạt của gia chủ độc thân. Nhờ vậy, tuy diện tích nhỏ nhưng ngôi nhà không tạo cảm giác chật hẹp, bức bí mà vẫn đầy đủ các khu vực công năng như: góc làm việc, khu vực tiếp khách, phòng bếp, phòng tắm và một phòng ngủ trên tầng lửng. 

    Ngôi nhà 1 tầng 1 lửng tại quê của nữ gia chủ độc thân

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng 1 lửng tại đây.   

    11. Nhà 1 tầng thiết kế không tường ngăn với sân vườn 

    Ngay từ mặt tiền, ngôi nhà 1 tầng này đã gây ấn tượng bởi tông màu trắng chủ đạo, kết cấu lạ mắt cùng một lối đi nhỏ dẫn vào cửa chính. Thiết kế mái lệch dốc về 2 phía khác nhau không chỉ hỗ trợ cho việc phân chia khu vực chức năng trong nhà, mà còn được biết như đến như một giải pháp chống nóng, làm mát cho các công trình ở đất nước khí hậu nhiệt đới. Điểm nhấn ấn tượng nhất trong ngôi nhà 1 tầng này đó là thiết kế không tường ngăn, và phần đảo bếp được bố trí giữa nhà. 

    Ngôi nhà 1 tầng mang tông màu trắng đơn giản, nhẹ nhàng với lối đi qua sân vườn dẫn vào cửa chính

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng này tại đây.   

    12. Nhà 1 tầng cấp 4 diện tích 120m2  

    Tọa lạc tại tỉnh Chiang Rai, Thái Lan, ngôi nhà 1 tầng cấp 4 này được thiết kế theo phong cách Bắc Âu yêu thích của gia chủ. Mọi chi tiết đều hướng đến sự đơn giản, thanh lịch và tinh tế nhưng đảm bảo đầy đủ công năng. Màu sơn được chọn là màu trắng giúp mở rộng không gian, hấp thụ ánh sáng mà không hề đơn điệu nhờ việc khéo léo kết hợp nội thất.  Các vật dụng trang trí trong nhà cũng mang hơi thở của tự nhiên với cây xanh nhỏ xinh, giá bằng gỗ mộc, tranh treo tường, hay những cái đèn trang trí đẹp mắt… 

    Ngôi nhà 1 tầng 3 phòng ngủ có dáng vẻ hiện đại, khung mái chữ A độc đáo nhưng gần gũi với các công trình lân cận

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng cấp 4 tại đây. 

    13. Garden House - Nhà 1 tầng thiết kế mở 2 mặt của gia chủ trẻ tuổi

    Ngôi nhà 1 tầng Garden House này được xây dựng trên một đỉnh đồi ở thành phố Aioi, tỉnh Hyogo, Nhật Bản. Ngôi nhà được xây dựng mới hoàn toàn dựa trên hiện trạng là ngôi nhà gỗ cũ có tuổi đời lên tới 50 năm. Chủ nhân hiện tại của ngôi nhà là gia đình trẻ tuổi, họ đã yêu cầu KTS thiết kế nhà mới sở hữu cấu trúc độc đáo với những khoảng mở gần như hoàn toàn với tự nhiên. 

    Ngôi nhà 1 tầng giúp gia chủ tận hưởng bóng mát và vẻ đẹp của thiên nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng Garden House tại đây.  

    13. Ngôi nhà 1 tầng mái bằng cải tạo với 163 triệu đồng

    Ngôi nhà 1 tầng này được thiết kế theo phong cách tối giản, với các chi tiết trang trí, nội thất dễ thương và chỉ tốn khoảng 163 triệu đồng để cải tạo. Sở dĩ có mức chi phí cực kỳ hợp lý này là bởi nữ gia chủ có bố là thợ cơ khí, ông đã tự tay cải tạo lại nhà cho con gái mình và tiết kiệm được phần lớn tiền công thợ. Ngoài gian nhà chính, phía bên hông của ngôi nhà 1 tầng này cũng được thiết kế thêm khu vực đa năng, có thể là nơi đọc sách, nghỉ ngơi, là nơi thưởng trà với bố. Không gian này sử dụng gạch thông gió màu trắng để làm khe thoáng, đồng thời mang tính riêng tư vừa đủ mà vẫn đảm bảo sự kết nối giữa bên trong và bên ngoài. 

    Ngôi nhà 1 tầng mái bằng với phong cách dễ thương, được chính ông bố cải tạo cho con gái

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng cải tạo tại đây.  

    15. Cải tạo nhà 1 tầng cấp 4 thành nhà gác lửng với 300 triệu đồng

    Ngôi nhà 1 tầng gác lửng này là thành quả của một chàng trai 22 tuổi tự tay cải tạo nhà để dành tặng mẹ. Từ một căn cấp 4 có 2 phòng ngủ, gia chủ đã sửa thành ngôi nhà 1 tầng gác lửng có 3 phòng ngủ và phòng khách thông tầng. Tất cả hạng mục từ vật liệu, màu sắc, cách thức thi công, đi dây điện, ống nước, thiết kế cho đến nội thất… đều do gia chủ nghĩ và làm ra, với mục đích để tiết kiệm chi phí. Ngôi nhà hoàn thiện sau 3 tháng với diện mạo “lột xác” hoàn toàn.

    Ngôi nhà 1 tầng gác lửng sau khi được gia chủ chính tay cải tạo

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng gác lửng cải tạo tại đây.   

    16. House HM - Nhà 1 tầng thiết kế 2 sân trước - sau để “làm bạn với thiên nhiên”

    House HM là ngôi nhà 1 tầng được xây dựng ở vùng nông thôn của tỉnh Nishio, Nhật Bản. Không chỉ sở hữu dáng vẻ bình dị và mộc mạc, ngôi nhà còn để lại ấn tượng đặc biệt về cách thiết kế không tồn tại khoảng cách với bên ngoài, nhằm giúp gia chủ có thể cảm nhận trọn vẹn thiên nhiên thuần túy cũng như giao lưu với người dân tại vùng đất xinh đẹp và cổ kính. 

    Ngôi nhà 1 tầng thu hút bởi vẻ đẹp của sự bình dị với kiến trúc tối giản 

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng House HM tại đây.   

    17. Mumu House - Nhà phố 1 tầng thiết kế theo phong cách Nhật Bản

    Mumu House là ngôi nhà 1 tầng mái thái thiết kế theo kiểu nhà Nhật để gia chủ vừa nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh theo mô hình airbnb. Để mang lại trải nghiệm ấn tượng nhất, ngôi nhà 1 tầng đặc biệt tập trung vào thiết kế nội thất. Thêm vào đó là thiết kế sân vườn rộng rãi chuẩn Nhật, mang đến cảm giác rất khác so với những ngôi nhà trong cùng khu vực và để du khách cảm thấy thư thái nhất khi nghỉ chân tại ngôi nhà này.

    Nhà 1 tầng mái Thái được thiết kế theo phong cách Nhật Bản để kinh doanh dịch vụ lưu trú

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng Mumu House tại đây.   

    18. Nhà 1 tầng cấp 4 xây trên đất méo nhưng công năng vẫn hợp lý

    Ngôi nhà 1 tầng cấp 4 này nằm trên một thế đất dốc và méo, đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình thiết kế và thi công. Nhờ phương án thiết kế hợp lý sau khi cân nhắc mọi mặt, ngôi nhà 1 tầng này đã đảm bảo được sự tiện nghi trong sinh hoạt hàng ngày, giúp gia chủ có thể thoải mái nghỉ ngơi trong khi vẫn đáp ứng tốt yếu tố thẩm mỹ.

    Ngôi nhà 1 tầng xây trên đất méo nhưng vẫn là không gian sống lý tưởng của một gia đình Thái Lan

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 tầng xây trên đất méo tại đây.  

    19. Nhà 1 tầng cấp 4 mùa nào cũng đẹp  

    Ngôi nhà 1 tầng này đã gắn bó với gia đình hơn 30 năm và chứa đựng nhiều kỷ niệm tuổi thơ của gia chủ. Giờ ngôi nhà đã xuống cấp, gia chủ quyết định làm mới không gian bằng cách cải tạo lại. Sau khi hoàn thiện, ngôi nhà không những hiện đại, tiện nghi hơn mà còn là nơi nghỉ dưỡng tuyệt đẹp cho các thành viên gia đình tại miền quê nhỏ.

    Ngôi nhà 1 tầng cấp 4 có diện tích 132m2 mang nhiều kỷ niệm với chủ nhân

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 cấp 4 tại đây. 

    20. Nhà 1 tầng thư thái bên ao của gia đình 5 người 

    Được xây dựng nhanh chóng với ngân sách chỉ 268 triệu đồng, ngôi nhà 1 tầng này là tổ ấm của 1 gia đình 5 người, nổi bật với không gian thoáng đãng, đầy đủ tiện nghi giữa khung cảnh tự nhiên xanh mát. Thời gian thi công của ngôi nhà 1 tầng này chỉ khoảng 2 tháng, trang trí trong 1 tuần, là mẫu nhà lý tưởng dành cho những gia chủ muốn xây nhà nhưng chưa thể đầu tư nhiều chi phí xây dựng.

    Ngôi nhà 1 tầng  được xây cạnh mép ao, tận hưởng tối đa sự thoáng đãng của tự nhiên này là tổ ấm của 1 gia đình có 5 người

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của ngôi nhà 1 bên ao tại đây.  

    Trên đây là phần 5 của loạt bài tổng hợp TOP 100 nhà 1 tầng đẹp năm 2023 kèm ảnh công trình đã hoàn thiện thực tế.

    Tổng hợp và viết bài: Hoài Nam

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0