Cải tạo nhà cấp 4 thành nhà gác lửng cho mẹ ở tuổi 22, chi phí xây dựng hết 300 triệu đồng

    27/06/2022 09:5019.862 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Nhà cấp 4 gác lửng
    • Ngân sách xây thô
      300 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      90 đồng
    • Kích thước
      4.5m ngang18m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      67.5m2
    • Tổng diện tích
      81m2
    • Năm hoàn thành
      2022
    • Thiết kế
      Tự lên ý tưởng thiết kế
    • Thi công
      Thuê thợ làm theo ý mình
    • Chụp ảnh
      Tự chụp ảnh
    Hi mọi người,
    Hôm nay em muốn chia sẻ một xíu niềm vui vì hiện tại việc cải tạo căn nhà nhỏ của gia đình em đã hoàn tất!!! 🤩
    Từ một căn cấp 4 có 2 phòng ngủ em giữ móng sửa thành căn gác lửng có 3 phòng ngủ và phòng khách thông tầng và thông luôn cả bếp. Tất cả mọi thứ từ vật liệu, màu sắc, cách thức thi công, đi dây điện, ống nước, thiết kế cho đến nội thất hoặc thậm chí đến cái nhỏ nhặt nhất đều cho chính bản thân em nghĩ và làm ra, mục đích để tiết kiệm chi phí á hahaa.
    Tính ra em đã mất hơn 3 tháng để lên ý tưởng, kế hoạch cũng như chuẩn bị tiền bạc và thêm 2 tháng thi công. Em có chụp hình nhà cũ để so sánh trước và sau nên mời mọi người chiêm ngưỡng thành quả nhaaa 😚

    Đây là ảnh trước khi cải tạo mặt trước nhà em, mọi người có thể thấy cửa chính cũ của em làm bằng sắt, chi phí ban đầu cũng rất là cao, song trong quá trình sử dụng nó mang lại khá nhiều bất lợi như tiếng ồn khi hoạt động, chưa kể tới bị rỉ sét hoặc là trên cửa có nhiều chi tiết nên dễ bám bụi bẩn.

    Nên thay đổi lớn nhất khi cải tạo ở mắt trước nhà là em đổi hẳn cửa nhôm xingfa, vừa đơn giản, đẹp, vừa sạch sẽ và dùng tốt hơn nhiều so với cửa sắt. Ngoài ra em còn lát lại gạch ở sân để xe, một phần cũng để bụi bẩn không bám như rải sỏi lúc trước. Em cảm thấy càng ít chi tiết, càng làm cho nhà mình thoáng và sạch sẽ hơn, nên em quyết định lấp lại hàng rào sắt 2 bên, thành 2 bức tường trắng, trông nó đỡ rối mắt và sang hơn hẳn, do cổng trước của em thoáng nên xây lên như vậy nhìn căn nhà vẫn không bị tù bí.

    Đây là phòng khách cũ nhà em, thường được dùng để làm chỗ ngủ cho mẹ và em. Trong phòng có cửa sổ cho thoáng, vô tình nó lại trở thành cái tệ nhất nhà, được làm bằng sắt hàn, nên những kẻ hở giữa những chi tiết không được hoàn thiện cao, nên khi trời mưa nước thấm rất nhiều, nếu mưa lớn thì nước chảy ngược vào nhà thành dòng luôn. Nên tất nhiên khi cải tạo em sẽ lắp nó lại.

    Sau khi lắp cửa sổ lại, bức tường đó trở thành bức tường duy nhất trong nhà em lát gạch cao kịch trần, tạo cảm giác sạch, mát, và sang trọng luôn. Do muốn tiết kiệm diện tích cho phòng khách nên em chọn dạng cầu thang xoắn như hình, không tiện bằng cầu thang thường nhưng em và chị dùng rất thích, do mẹ có phòng ngủ dưới đất không dùng cầu thang nhiều nên nó đáp ứng đủ tất cả nhu cầu của nhà em.

    Một góc phòng khách cũ nhà em, kia là lối hành lang dẫn xuống 2 phòng ngủ cũ và bếp cũng như nhà vệ sinh.

    Cũng là góc đó, em thay bằng chỗ để một chiếc tivi to, được gắn âm vào vách giả thạch cao kịch trần, vừa đơn giản vừa đẹp, để nó không bị trống ở phía trên. Kia là con robot Z10, từ khi có nó em mới thấy sự khác biệt vì nhà nuôi nhiều chó, lúc trước đi đâu cũng thấy lông chó, còn bây giờ thì không còn thấy cọng nào, rất đáng sở hữu 1 con robot hút bụi đó mọi người.

    Nhà cũ của em có nhiều góc không đáp ứng được như cầu sử dụng hay không có công năng nên bị để khá nhiều đồ không dùng thường xuyên, nên nhìn bừa và bụi bám nên bẩn sẽ càng bẩn hơn, trong hình là một ví dụ.

    Em làm thoáng đi, sạch sẽ hơn chỉ dời điện tổng qua góc đó rồi dùng làm góc để tivi cho đơn giản nhưng không bị phí diện tích.

    Tủ tivi kiêm luôn tủ thờ nhà em, mỗi lần mẹ hương quả phải bắt cái ghế inox kia leo lên, còn bàn kính bên tay trái còn cao hơn nữa nên em lo lắm, về sau em chỉ mua tủ thờ cao 1m2 hoặc 1m4 để mẹ không phải với lên. Đồng thời đập bỏ luôn cái vách đằng sau tủ thờ.

    Hiện tại thì phòng khách em thông với phòng bếp luôn, nhìn khá thoáng và hiện đại, nhìn nhà rộng ra rất nhiều.

    Từ trong nhìn ra

    Khu bếp em làm hệ bếp bằng nhựa cho tiết kiệm chi phí. Em mua đầy đủ thiết bị từ máy ép, nồi chiên, lò vi sóng,... cho đến cả máy rửa chén, để nâng cao chất lượng cuộc sống, và phải công nhận là rất xứng đáng mọi người ạ.

    Hàng lang cũ nhà em, cuối nhà có cửa ra sân nắng.

    Hiện tại thì cửa đó dẫn ra nhà vệ sinh, trong nhà vệ sinh em vẫn giữ 1 cái giếng trời nên nhà em vẫn đảm bảo được việc thông thoáng. Khu bếp cũ được xây lại làm phòng ngủ cho mẹ.

    Khu sân nắng mẹ em dùng làm chỗ rửa chén thôi, chỉ có việc đó nên khác uổng không gian này, chưa kể việc ít dùng nên sẽ ít vệ sinh dẫn đến rêu hình thành và trở nên mất thẩm mỹ.

    Nên em quyết định biến nó khu nhà vệ sinh và giặt giũ luôn, giếng trời nó kính cường lực hở đáy nên không dột mưa nhưng vẫn thông được hơi rất nhiều. Gạch em lát toàn bộ tường bằng gạch giá rẻ nhưng giữ được vệ sinh, nhìn cũng sáng sủa hơn.

    Đây là góc trên gác nhìn ra cửa chính và ô cửa lấy nắng, do em lấp cửa sổ cũ nên em sẽ bù lại bằng ô này, nó rất sáng, trừ khi mặt trời lặn thì nhà em không bật đèn cũng được.

    Lê Chấn PhongTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 3