Nhà 1 tầng có 4 khu vườn xanh mát bao quanh, dùng gạch thông gió để tối ưu ánh sáng và tầm nhìn

    02/12/2022 04:001.160 lượt xem

    Vô cùng ngẫu nhiên khi vị trí ngôi nhà 1 tầng lại nằm chính giữa 4 khu vườn xanh mát mà không hề có sự bố trí, sắp xếp nào trước đó. Ngôi nhà chắc chắn sẽ chinh phục những tâm hồn yêu thiên nhiên, muốn tìm đến không gian yên bình, nơi đâu cũng có thiên nhiên bầu bạn.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Bao quanh ngôi nhà 1 tầng là vườn hoa, vườn rau xanh mát mắt

    Ngôi nhà 1 tầng mang thiết kế khối hộp bê tông vuông vắn có diện tích 170m2. Tưởng rằng vật liệu betong sẽ khiến ngôi nhà thô cứng, nhưng nhóm KTS đã khéo léo ứng dụng các ô thông gió để tạo nên mặt tiền ấn tượng, đồng thời tối ưu ánh sáng và lưu thông gió cho ngôi nhà.  

    Bức tường hoa gió không chỉ mang đến ấn tượng về thị giác mà còn lấy sáng lấy gió giúp ngôi nhà thông thoáng

    Tường thông gió lớn được ứng dụng cả mặt trước và phía sau của ngôi nhà

     

     

    Bức tường hoa gió nhuốm màu nắng, thay đổi màu sắc vào từng thời điểm trong ngày

    Ngôi nhà như hộp đèn phát sáng rực rỡ khi màn đêm buông xuống

    Cửa ra vào cũng được thiết kế ấn tượng theo hình răng cưa, nửa kín nửa hở

    Lối vào nhà là khoảng đệm với khu vườn nhỏ xinh trồng nhiều cây xanh

    Phía sau nhà cũng được KTS thiết kế khoảng hiên nhỏ tránh ánh nắng trực tiếp 

    Từ không gian bên ngoài vào đến bên trong, đâu đâu cũng thấy màu xanh mát mắt của cây cối, hoa cỏ. Tất cả khiến ngôi nhà 1 tầng nổi bật trên dải màu xanh biếc, gia chủ như được làm bạn với thiên nhiên, cây cỏ.

    Bên trong ngôi nhà được thiết kế không vách ngăn, tạo sự rộng rãi, thông thoáng cho không gian

    Lựa chọn phong cách tối giản với gam màu trung tính đặc trưng khiến ngôi nhà 1 tầng hiện đại mà vô cùng tinh tế. Các khu vực chức năng tuy không sử dụng vách ngăn nhưng vẫn được phân chia rõ ràng, hợp lý. 

    Ấn tượng nhất bên trong ngôi nhà phải kể đến giải pháp lấy sáng vô cùng tinh tế. Không chỉ ứng dụng hệ cửa kính lớn ở cả phía trước và phía sau ngôi nhà, nhóm KTS còn khéo léo tạo 1 khoảng sáng nhỏ phía trên, giúp ánh sáng len lỏi đến từng ngóc ngách trong không gian.

    Sơn giả betong với gam màu trung tính mang đến cảm giác mộc mạc, nhẹ nhàng

    Phòng khách được bố trí gọn gàng, tiện nghi. Gia chủ tận dụng hệ tủ kệ lớn để lưu trữ đồ đạc ngăn nắp. Thay vì thiết kế đảo bếp thông thường, nhóm KTS và gia chủ đã biến gian bếp như một quầy bar thu nhỏ, tiện nghi, gì cũng có. Gia chủ mong muốn có không gian sinh hoạt chung rộng rãi để cả gia đình có thể cùng nhau quây quần, trò chuyện mỗi tối.

    Chính giữa không gian, nhóm KTS tạo điểm nhấn bằng khoảng cây xanh, đóng vai trò phân chia khu vực phòng khách - bếp với không gian sinh hoạt riêng của gia đình

    Từng chi tiết thiết kế trong nhà, ngay cả tiểu cảnh cũng được gia chủ và nhóm KTS cân nhắc lựa chọn tỉ mỉ, kỹ lưỡng

    Để tránh thiết kế đơn giản, một màu nhàm chán, nhóm KTS tạo điểm nhấn thú vị từ những ô cửa

    Thay vì cánh cửa gỗ lớn với màu nâu đặc trưng, hệ cửa ra vào với các mẫu hình học trang trí được gia chủ ưu tiên lựa chọn

    Cửa phòng ngủ cũng được biến tấu với thiết kế hình học cùng màu sắc ấn tượng

    Nổi bật trên nền gạch bê tông xám là những thiết kế hình học với những gam màu lạ mắt nhưng tạo nên tổng thể không gian hài hòa mà ấn tượng

    Phòng ngủ nhìn thoáng qua vô cùng đơn giản nhưng thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ và nhóm KTS

    Vẫn giữ bức tường gạch bê tông chủ đạo, nhưng không gian phòng ngủ vẫn rất nhẹ nhàng, ấm áp nhờ sự kết hợp màu sắc ấn tượng. Với các phòng ngủ thông thường, kệ đầu giường sẽ là các tủ gỗ nhỏ thì với ngôi nhà 1 tầng này, kệ đầu giường hoàn toàn là các khối betong được bố trí gọn gàng, khéo léo tiết kiệm diện tích. 

    Tủ quần áo âm tường khiến phòng trở nên gọn gàng, rộng rãi hơn hẳn. Bên cạnh đó, hệ cửa kính lớn được bố trí trong phòng ngủ giúp không gian nghỉ ngơi của gia chủ thoáng đãng, dễ chịu

    Ngay cả phòng tắm cũng không thể thiếu những chậu cây xanh. Phòng tắm với thiết kế trắng caro không quá cầu kỳ mang đến sự thoải mái cho gia chủ

    Góc nào trong ngôi nhà cũng cảm thấy dễ chịu, thoải mái

    Không chỉ được bao bọc bởi 4 khu vườn bên ngoài, đâu đâu trong ngôi nhà cũng đều có những khoảng xanh ấn tượng, từ những chậu cây nhỏ đến giàn dây leo bền bỉ sức sống. Đây là một công trình tiêu biểu về ứng dụng thiết kế xanh trong không gian nhà ở, thân thiện với thiên nhiên, môi trường. Hơn cả, ngôi nhà còn nổi bật nhờ kết hợp những giải pháp ấn tượng như bức tường hoa gió, hệ cửa kính lớn, giếng trời trung tâm,... để mang đến không gian thoáng đãng

    Đâu cần cầu kỳ xa hoa, ngôi nhà một tầng giản dị, kết hợp các vật liệu mộc mạc cùng điểm xuyết những mảng xanh từ cây cỏ đã khiến bao người mơ ước. 

     

    Bản vẽ nhà 1 tầng bao quanh là 4 khu vườn xanh mát

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: A house with four gardens

    Vị trí: Nicosia, đảo Síp

    Diện tích: 170m2

    Năm: 2019

    Đơn vị thiết kế: Draftworks Architects

    Ảnh: Creative Photo Room, Maria Efthymiou

    Bài viết: Minh Huyền

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0