Ngắm ngôi nhà 1 tầng rợp bóng cây xanh của vợ chồng tốt nghiệp trường nông nghiệp

    20/09/2022 09:004.169 lượt xem

    Bằng tình yêu thiên nhiên cùng với hiểu biết về đặc thù địa lý của vùng đất, gia chủ đã tạo dựng nên một không gian sống an yên - nơi chỉ còn lại sự yên tĩnh và hương thơm cỏ cây hoa lá.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Ngôi nhà 1 tầng từ góc nhìn phía sau vườn cây, một cảnh sắc thật yên bình, tươi mát và trong lành

    Khun Jaturon và Khun Rungthip Metha là chủ nhân của công trình này. Theo quy hoạch ban đầu, ngôi nhà 1 tầng phải lùi về phía sau thay vì gần cổng vào, nhưng nếu xây dựng tại vị trí đó thì bắt buộc phải chặt một cây lớn lâu năm. Vì muốn giữ lại cây, hai vợ chồng đã quyết định di chuyển vị trí của ngôi nhà. Việc thay đổi này về sau lại rất có lợi bởi bóng mát của cây đã điều hòa nhiệt độ cho ngôi nhà trong những ngày nắng nóng.

    >>> Xem thêm: Nhà 1 tầng đẹp bình dị, thiết kế phóng khoáng với 2 sân trước - sau để “kết bạn” với thiên nhiên

    Trước khi xây dựng, gia chủ đã đến xem đất và hỏi về vấn đề ngập lụt với người dân trong khu phố. Những người hàng xóm cho biết hàng năm nước từ sông Ping sẽ tràn qua, bởi vậy gia chủ đã yêu cầu kỹ thuật viên đắp đất cao lên 1m so với mức ban đầu.

    Từ cổng nhìn ra là con đường được lát bằng những viên gạch bê tông. Cỏ chen giữa những khe gạch giúp cho mặt đường không bị nóng. Cổng làm từ gạch, cửa gỗ cũ và một mái nhà lợp ngói, bên hông là hàng rào cây chè 

    Sự mộc mạc của công trình thể hiện qua những vật liệu gỗ nguyên bản không hề được đánh bóng hay sơn màu. Bậc thang, thềm nhà gỗ cùng giàn cây leo trước nhà mang đến không khí rất bình dị, chân phương

    Jaturon chia sẻ, anh thích phong cách hiện đại vì dễ sắp đặt đồ đạc khoa học, gọn gàng. Nhưng vợ anh lại thích kiểu nhà cổ kính, giàu tính nghệ thuật. Bởi vậy mà anh đã nhờ đến sự giúp đỡ của anh trai - một kiến ​​trúc sư để tạo nên không gian sống phù hợp với ý nguyện của cả hai vợ chồng. 

    Ngôi nhà 1 tầng gồm 1 phòng ngủ chính, 1 phòng ngủ cho khách, phòng khách, phòng ăn, phòng nghe nhạc, phòng tắm và bếp. Tất cả được bố trí xung quanh khoảng đất trống giữa nhà và ao cá nhỏ. Ngoài ra, mỗi phòng đều có cửa sổ lớn, cho phép không khí lưu thông liên tục, giữ cho ngôi nhà mát mẻ quanh năm.

    >>> Xem thêm: Nhà 1 tầng ở nông thôn đẹp bình yên và lãng mạn nhờ sự kết hợp của nghệ thuật, khu vườn và màu sắc

    Tại phòng khách, ánh nắng chiếu qua khung cửa sổ bằng sắt mà nữ gia chủ đã mua trước khi xây nhà, tạo ra sự ấm áp tuyệt vời trong thời tiết lạnh giá và tăng thêm vẻ đẹp cho nội thất

    Phòng ăn cũng đón được nhiều ánh sáng mặt trời và nhận được làn gió mát đối lưu 

    Khu đất trống giữa nhà được tổ chức thành sân vườn tạo bóng mát đặc biệt cho ngôi nhà 1 tầng. Không gian này là cảm hứng kết hợp giữa nhà một tầng kiểu Thái và sân trong kiểu Phương Tây, mang đến trải nghiệm mới mẻ

    Hầu hết các món đồ nội thất trong nhà đều do nam chủ nhân mua sắm. Chúng đều là phong cách cũ vì anh rất thích nó. Thêm nữa, hai vợ chồng cũng có một cửa hàng đồ cổ bởi vậy rất dễ để lựa chọn những món đồ phù hợp.

    Phòng nghe nhạc được nhấn nhá một vài chi tiết theo phong cách Art Deco. Đây là nơi chủ nhân thư giãn, nghỉ ngơi và thưởng thức nghệ thuật hay đọc sách 

    Nội thất trong phòng ngủ là những đồ nội thất cũ 

    Phòng tắm ấn tượng với bức tường thô bằng những viên gạch được sắp xếp cẩn thận. Không gian này luôn thoáng đãng và khô ráo nhờ các lỗ thông hơi và ánh sáng có thể chiếu thẳng vào không gian

    Phần hiên sau kéo dài của ngôi nhà 1 tầng là một khu vực đa năng. Đây cũng là nơi những chú mèo xếp hàng để ăn sáng mỗi ngày

    Tốt nghiệp trường nông nghiệp, có kiến thức về cây cối nên các loại cây xung quanh ngôi nhà 1 tầng đều do Khun Rungthip trồng và chăm sóc. Cô chủ yếu chọn loại cây gỗ Thái có mùi thơm, sưu tầm các cây quý hiếm, đồng thời lai tạo một số loại cây để trồng phủ kín vườn.

    >>> Xem thêm: Cảm nhận sự yên bình trong nhà vườn 1 tầng 380m2 của gia đình 3 thế hệ

    Khu vườn sống động bởi những cây cảnh có màu sắc và hình dáng khác nhau

    Một góc sân không có mái che, thay vào đó là một gốc cây lớn tỏa bóng. Gia chủ đã không chặt cây mà bài trí bàn ghế xung quanh nó. Nhờ vậy, không gian này trở thành nơi được sử dụng nhiều nhất cho bữa sáng và bữa tối cũng như đón tiếp khách

    Gia chủ chia sẻ, từ trước đến nay, công trình chưa từng xảy ra vấn đề gì nghiêm trọng. Dù khu vực này đã phải hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng nhưng nó không ảnh hưởng gì đến ngôi nhà. Vì vậy có thể nói, ngôi nhà tiện nghi đúng như mong muốn ban đầu của hai vợ chồng.

    Ở cuối hàng rào là Lhong Khao hay còn gọi là kho thóc mà nam gia chủ đã mua của dân làng. Anh chia sẻ: “Quyết định mua nó vì chúng tôi thấy đó là một tòa nhà đẹp và giữ gìn được bản sắc địa phương”

    Tầng trên của khu nhà kho được làm thành phòng ở của sư. Gia chủ thường đến cầu nguyện và thiền định mỗi khi rảnh rỗi.

    Ẩn hiện giữa khu vườn tươi mát rợp bóng cây, ngôi nhà 1 tầng chắc chắn sẽ làm những người yêu nhà mê mẩn bởi phong cách hoài cổ cùng sự trong lành mà nó mang tới.

    Nguồn: Baanlaesuan

    Bài viết: Thảo Vy

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Từ ngày 06/09 đến hết ngày 30/9/2022, Happynest tổ chức chương trình “Săn ưu đãi đặc biệt từ WISHLIST hoàn thiện nhà”, với mong muốn hỗ trợ các chủ nhà trong việc chọn lọc thông tin và cân đối ngân sách khi mua sắm nội thất, đồ dùng, thiết bị,... để nâng cấp hoặc hoàn thiện ngôi nhà của mình. 

    Những lợi ích đặc biệt bạn sẽ nhận được khi tham gia chương trình:

    - Có KẾ HOẠCH CHI TIÊU và kiểm soát được ngân sách hoàn thiện nhà  

    - Nhận ƯU ĐÃI TOÀN BỘ sản phẩm lên đến 30%, ƯU ĐÃI THÊM 2-5% theo tổng giá trị. 10 người ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN sẽ được TẶNG THÊM 1 TRIỆU với wishlist từ 20 TRIỆU trở lên. (Xem thể lệ cụ thể tại đây)

    - TIẾT KIỆM thời gian, công sức, chi phí cho việc hoàn thiện tổ ấm 

    - Được TƯ VẤN MIỄN PHÍ, trực tiếp hỗ trợ theo ĐÚNG NHU CẦU hoàn thiện tổ ấm  

    - Có cơ hội sở hữu các sản phẩm chất lượng từ các THƯƠNG HIỆU UY TÍN hàng đầu

    Bạn có thể tham gia ngay bằng cách đăng ký danh sách hoàn thiện nhà theo mẫu này để nhận tư vấn trực tiếp và nhanh nhất từ Happynest. 

    Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với fanpage Happynest để được đội ngũ admin hướng dẫn thêm nhé.

     

     

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0