Nhà 1 tầng 7x26m của gia đình nhiếp ảnh gia, thiết kế để thiên nhiên len lỏi vào từng ngóc ngách

    22/06/2022 04:005.756 lượt xem

    “Bây giờ đi chơi ở đâu mình cũng chỉ muốn về nhà, vì ở nhà không khác gì đi nghỉ dưỡng”, nhiếp ảnh gia Nam Bùi, chủ nhân của ngôi nhà mang tên Lam House chia sẻ.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Lam House - Nhà 1 tầng được thiết kế dựa trên ý tưởng “resort phố”

    Trước đây, gia đình anh Nam Bùi sống tại một căn hộ chung cư cao cấp ở trung tâm thành phố. Tuy nhiên, cảm giác tù túng sau khoảng thời gian phải ở nhà vì đại dịch Covid-19 đã thôi thúc anh Nam Bùi phải thay đổi môi trường sống. KTS cho biết: “Gia đình anh Nam muốn có một ngôi nhà một tầng để cả gia đình luôn nhìn thấy nhau”. Quan trọng hơn là các thành viên trong gia đình đều được chạm và sống cạnh thiên nhiên như khi ở resort trong khuôn viên ngôi nhà phố. 

    >>>Xem thêm: Nhà cấp 4 mùa nào cũng đẹp, được gia chủ thiết kế lại từ ngôi nhà thời ấu thơ

    Từ một mảnh đất trên bản đồ quy hoạch của căn biệt thự song lập với nhiều chi tiết rườm rà và bất cập, KTS Phạm Thị Mỹ An cùng gia chủ đã dành gần 3 tháng để lên ý tưởng và hiện thực hóa Lam House. Ngôi nhà 1 tầng hệt như “resort trong phố”, nơi gia đình nhỏ 3 người có thể sống trong không gian thoáng đãng, với cây xanh, ánh sáng tự nhiên và gió mát cả ngày. 

    Cổng vào của Lam House được thiết kế tối giản, cửa trượt lam gỗ nổi bật trên nền tường màu kem nhạt

    Những khoảng xanh xuất hiện từ mặt tiền cho đến không gian bên trong

    Sân trước đồng thời là gara để xe, là nơi gia chủ trồng cây xanh, khoảng đệm giảm khói bụi từ đường lớn vào gian nhà chính 

    Bức tường gạch kính đảm bảo riêng tư cho ngôi nhà 1 tầng nhưng vẫn có thể lấy sáng vào bên trong

    Không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, khu bếp - ăn được thiết kế mở liền mạch, không có sự phân chia rõ ràng bằng tường vách hay tấm bình phong. Tại phòng khách được bố trí bàn ghế sofa êm ái, là nơi chào đón những vị khách quý qua chơi mỗi dịp cuối tuần. Chiếc bàn dài nhìn ra đảo bếp mở là nơi gia đình quây quần bên mâm cơm ấm áp. 

    Đồ nội thất trong nhà đều mang dấu vết của thời gian khi được vợ chồng anh Nam Bùi tận dụng từ căn nhà cũ. Phong cách thiết kế tối giản chủ đạo, kết hợp với gam màu kem nhạt cùng đồ nội thất gỗ sồi tạo cảm giác gần gũi, hiện đại và ấm cúng.

    Không gian sinh hoạt chung được thiết kế mở hoàn toàn của ngôi nhà 1 tầng

    Không hề có vách ngăn, bình phong để làm ranh giới phân chia các không gian chức năng

    Từ khu vực bếp - ăn có thể dễ dàng quan sát và kết nối các thành viên trong gia đình

    Đồ nội thất gỗ nổi bật trên nền kem nhạt của ngôi nhà 1 tầng, hòa cùng ánh sáng tự nhiên giúp không gian ấm cúng và gần gũi

    Gian bếp hình chữ L với đầy đủ tiện nghi cần thiết. Kệ tủ bếp cũng được đóng tối giản tạo sự thông thoáng cho không gian chung

    >>> Xem thêm: 8 nhà Việt đẹp thiết kế đáp ứng nhu cầu cơ bản của gia đình 4 người, chi phí hoàn thiện 300 triệu đồng

    Ngôi nhà 1 tầng khéo léo bố trí khoảng xanh, “bẫy” ánh sáng tự nhiên cho không gian bên trong 

    Ngay tại phòng khách, KTS Phạm Thị Mỹ An đã bố trí một khu vườn nhỏ xinh với cây cọ xẻ (cây mật cật), cây cọ cảnh, lan ý, trầu bà lá xẻ, môn cảnh… tạo không gian xanh mát ngay trong nhà. KTS còn bố trí thêm một vườn cây xanh ngay cạnh phòng ngủ master tạo cảm giác nhẹ nhàng, đúng chất nghỉ dưỡng, giúp chủ nhân tái tạo năng lượng mỗi ngày. Mỗi sáng thức dậy, nhìn ra sân vườn với cây xanh, nắng ấm mang lại cảm giác yên bình cho chủ nhà cảm giác sống gần hơn với thiên nhiên.

    Sân vườn giữa nhà được đặt tại hành lang của công trình, trồng rất nhiều cây xanh đa dạng, có thể sống tốt trong nhà 

    Phòng ngủ cuối nhà với tầm nhìn ra sân vườn ngập nắng cùng bầu trời xanh giúp gia chủ luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng mỗi ngày

    Bên cạnh những khoảng xanh được bố trí dày đặc, KTS cũng khéo léo tạo ra “bẫy” để ánh sáng tự nhiên len lỏi vào trong nhà. Nổi bật nhất là hành lang mở của ngôi nhà 1 tầng. Vốn là người quen đóng lại những khung hình đẹp, nhiếp ảnh gia Nam Bùi cùng KTS đóng khung view bầu trời và những đám mây nhờ hành lang bằng kính chạy từ phòng khách nối dài đến khu vườn ở cuối nhà. Nhờ hành lang mái kính này mà không gian sinh hoạt chung cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên, giúp giảm thiểu điện năng đáng kể cho ngôi nhà 1 tầng. Phần mái bằng kính cũng có thể mở ra giếng trời để tạo sự đối lưu không khí từ cửa trước - sau và giếng trời thứ 2 giữa nhà, giúp ngôi nhà 1 tầng luôn thông thoáng. 

    Hành lang mái kính là điểm ấn tượng nhất của công trình nhà 1 tầng 

    Phần mái kính có thể đóng mở linh hoạt nhằm đối lưu gió trong ngoài hiệu quả

    Hành lang mái kính này là “bẫy” ánh sáng được KTS khéo léo áp dụng, cung cấp ánh sáng tự nhiên cùng khoảng trời xanh đầy ấn tượng cho ngôi nhà 1 tầng 

    >>> Xem thêm: 3 khu vườn xanh đã khắc phục thành công những nhược điểm của nhà ống như thế nào?

    Bên trong phòng vệ sinh được thiết kế ô cửa nhỏ để lấy ánh sáng tự nhiên vào cũng như tạo sự thông thoáng cho phòng. Cách xử lý trong ngoài liên thông qua các khung gạch hình vuông tạo cảm giác chạm được tới không gian xanh mát bên ngoài. Phòng tắm thứ hai được thiết kế với giếng trời trải dài để mang ánh sáng và không khí vào khu vực trung tâm căn nhà, đồng thời tạo ra sự đối lưu khí cho khu vực này.

    Bản vẽ mặt bằng công trình nhà 1 tầng 

    Khi nhìn từ bên ngoài vào, ngôi nhà 1 tầng trông đơn giản nhưng không kém phần nổi bật. Yếu tố xanh và gần gũi thiên nhiên tạo ra cảm giác gần gũi nhưng vẫn đẹp, thể hiện sự tinh tế, hoà hợp trong ý tưởng giữa KTS và gia chủ.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Lam House

    Diện tích: 181m2

    Đơn vị thiết kế: MM Home

    KTS chủ trì: Phạm Thị Mỹ An

    Ảnh: Nam Bùi Photography

    Năm hoàn thành: 2022

    Bài viết: Khánh Linh

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0