Tôi nên làm gì khi 5-6 con chó nhà hàng xóm sủa suốt đêm nhưng chủ nhà không chịu xử lý?

13/05/2022 05:001.983 lượt xem

Nhà hàng xóm nuôi cả đàn chó đông đúc và sủa dai dẳng suốt nhiều đêm liền. Gia đình anh Tiến Dũng ở sát vách nên bị làm phiền và ảnh hưởng không ngủ được. 

Cụ thể, anh Tiến Dũng chia sẻ như sau:

“Tôi ở khu dân cư đông đúc, hàng xóm sát vách nuôi 5-6 con chó rất to. Cả đàn chó thường sủa cùng một lúc rất ầm ĩ, cả ngày lẫn đêm. 

Tôi bị ám ảnh bởi tiếng sủa đó, vừa đau đầu, vừa mất ngủ.

Tôi và một số hàng xóm có nói chuyện với chủ của đàn chó, song ông ấy bảo: ‘Tôi ở đây từ xưa đến nay, không ai nói gì. Mày đến ở sau thích ý kiến gì?’.

Nhiều hàng xóm kể trước đây người này từng đi tù nên ai cũng ngại va chạm, chứ không phải không nói vì không thấy phiền. Tình trạng này kéo dài vài năm.

Tôi không chịu nổi nữa, thấy thương các ông bà già, trẻ em phải chịu tiếng chó sủa ồn. Vợ tôi lại vừa sinh.

Nên làm gì bây giờ, tôi thực sự bế tắc, mong mọi người góp ý. Pháp luật quy định về việc nuôi chó và tiếng ồn thế nào?”

Dưới bài đăng của anh Dũng đã có một cuộc khảo sát về vấn đề này.

Trong tổng số 1918 phiếu biểu quyết, có 83% số phiếu bình chọn “Cùng nhau làm đơn khiếu nại lên chính quyền đến khi giải quyết được thì thôi”.

2% thì lựa chọn “Chịu đựng tiếng ồn, không làm gì” và 11% thì lựa chọn phương án “Chuyển nhà”. Còn lại 4% phiếu bầu dành cho những ý kiến khác.

Bên cạnh đó, có các ý kiến trái chiều khác về câu chuyện của anh Tiến Dũng.

Tài khoản nguyensonsn1960 bình luận: “Dùng máy phát siêu âm công suất lớn tần số nghịch tai chó (tai người không nghe), chúng sẽ sợ và im hoặc không chịu nổi”. 

Tài khoản Tuấn Nổ comment: “Chỉ có cách dùng máy chống chó sủa siêu âm được cấp phép, không ảnh hưởng đến con người thôi bạn. Loại máy này được bán rất nhiều trên web và các trang thương mại điện tử. Với những con chó to khỏe phải bật 2 máy cùng 1 lúc.

Tôi cũng từng bị tra tấn bởi con chó ngu ngốc nhà hàng xóm thỉnh thoảng sủa rõ to vài lần trong đêm. Người lớn sáng ra đi làm xiêu vẹo, đầu óc quay cuồng mệt mỏi không làm được gì. Trẻ em thì quấy khóc bơ phờ, ốm vặt suốt ngày. Tôi có trình bày với tổ trưởng tổ dân phố, sang nhà hàng xóm nói chuyện. Yêu cầu họ rọ mõm chó vào buổi đêm để tránh sủa bậy. Nhưng chỉ chưa đầy 1 tháng mọi chuyện lại y như cũ. 4 lần phản ánh ra phường làm tôi chán nản.

Bất đắc dĩ quá mới phải tìm mua máy phát siêu âm chống chó sủa. Phải để ở số 4 làm con chó không thích nghi với sóng siêu âm. Giờ mọi người trong gia đình tôi đã ổn trở lại”.

Tài khoản hohalod nêu ra 2 phương án: “1 là đưa ý kiến lên phường xã, phương án này không cần thu thập nhiều chứng cứ nhưng mức độ giải quyết hên xui. Phương án 2 là cho lá đơn lên viện kiểm soát, cái này cần thu thập chứng cứ cụ thể, hình ảnh và cần chứng minh mức độ ảnh hưởng tới bạn và mọi người xung quanh như ảnh hưởng tâm lý , sức khỏe ... Hôm qua mới cãi nhau với hàng xóm nên tìm hiểu sơ sơ…”

Tài khoản Anh Minh chia sẻ: “Nên làm việc với các nhà khác cũng cảm thấy bị ồn như thế rồi cùng nhau soạn một cái đơn khiếu nại lên phường. Phường họ thấy nhiều người khiếu nại thì họ cũng phải xuống nói chuyện giải quyết.

Một cách giải quyết tạm thời là bạn mua nút bịt tai chống ồn (loại 3M tôi thấy tốt) cho mọi người ngủ đỡ. Cũng hơi khó chịu đấy nhưng giúp ngủ ngon hơn.

Thay cửa sổ loại kín như Eurowindows cũng sẽ giảm tiếng ồn.

Tôi cũng là người rất khó chịu vì bị tiếng chó sủa như thế nên rất thông cảm với gia đình bạn. Chỉ không hiểu tại sao nhà người ta chó sủa thế tự họ không khó chịu?! Chắc tại mỗi người một khác.”

Vấn đề hàng xóm rất ý nhị, nếu không cư xử khéo léo rất dễ dẫn đến mất tình làng nghĩa xóm, đôi khi căng thẳng hơn còn xảy ra xô xát, cãi vã. Nếu là bạn, bạn sẽ xử trí ra sao?

Nguồn: VnExpress

Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 

Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

Bình luận

Do Dinh Thang

rất chia sẻ vs bác vì nhà tôi cũng đã gặp tình trạng tương tự, ko xử lý nổi cho tới khi họ chuyển đi chỗ khác mới yên ổn

1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 1
  • 0