10 món đồ tưởng tiện mà hóa vô dụng, gia chủ dù thích đến mấy cũng không nên mua

    10/04/2022 05:0018.352 lượt xem

    Dưới đây là 10 món đồ tưởng chừng tiện ích mà lại gây không ít phiền toái cho các gia chủ. Bạn có từng rơi vào trường hợp như vậy không?

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    Bài liên quan:

    1. Tự chế những món đồ nội thất tiện dụng trong nhà đẹp như ngoài tiệm

    2. Những món đồ gia dụng 5 năm trước không ai nghĩ sẽ phổ biến nhưng giờ ai cũng muốn có

    3. Gia chủ Việt review đồ gia dụng Nhật ''bãi'' sau 5 năm sử dụng

    Móc treo quần chữ S

    Đứng đầu trong danh sách 10 món đồ tưởng tiện hóa vô dụng là móc treo quần chữ S. Loại móc này được giới thiệu như một món đồ thông minh, giúp gia chủ giải phóng không gian tủ đồ nhờ thiết kế 5 tầng có thể treo được nhiều loại quần, khăn. Sản phẩm này từng gây sốt một thời. Tuy nhiên khi sử dụng thực tế nhiều gia chủ mới nhận ra nhiều phiền phức. Điển hình như móc khá yếu, chỉ cần treo vài chiếc quần đã không đủ sức tải. Muốn gọn đẹp như hình quảng cáo chỉ nên cách treo quần thật mỏng. Mỗi lần lấy đồ, những chiếc khác cũng bị tung ra, làm tủ trông lộn xộn, mất thẩm mỹ.

    Chiếc móc chữ S khi quảng cáo (trái) và thực tế khi sử dụng (phải)

    Thùng rác trong tủ

    Mục đích của vật dụng này là để giấu thùng rác nhằm giúp không gian trông có vẻ ngăn nắp, sạch sẽ và tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, gia chủ nào sắm về rồi cũng hối tiếc bởi cứ mỗi lần vứt rác sẽ phải kéo tủ ra, rất phiền phức. Chưa kể, khi sử dụng, tay chân đang dính dầu mỡ, đất cát hay đang sơ chế thực phẩm sẽ làm bẩn cánh tủ. Thêm vào đó rác thải chưa kịp dọn dẹp sẽ gây ra mùi khó chịu, đặc biệt vào mùa hè sẽ biến khu vực này thành ổ vi khuẩn, không tốt cho sức khỏe.

    Thùng rác trong tủ khiến ngăn tủ trở thành ổ vi khuẩn, gây mùi khó chịu vào mùa hè

    Thảm đá

    Loại thảm này từng "gây sốt" một thời vì khả năng hút nước nhanh, nên được các gia đình mua đặt trước cửa toilet. Tuy nhiên rất dễ bẩn, lại khó làm sạch nên chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, đủ các vết ố, vết dép, vết chân in hình lên thảm trông rất mất thẩm mỹ. Nếu gia chủ là người ám ảnh bởi sự sạch sẽ thì sẽ nhanh chóng thay thế loại thảm này.

    Thảm đá thấm hút tốt nhưng sau 1 thời gian thường dễ xuất hiện các vết ố trên bề mặt thảm

    Móc treo trên tủ

    Các loại móc này thường được bố trí ở khu vực nhà bếp để treo cốc hay các dụng cụ làm bếp, khăn tay. Nhìn qua loại móc này khá gọn gàng, tiện lợi cho các bà nội trợ mỗi khi đứng bếp. Tuy nhiên, khi sử dụng nhiều gia chủ nhận thấy móc này yếu, cốc treo không chắc chắn, có thể rơi vỡ. Đồng thời việc lắp móc này khiến cánh cửa tủ không đóng chặt, làm côn trùng, ruồi bọ dễ xâm nhập vào tủ.

    Móc treo này yếu, gây vướng víu và làm hở cánh tủ, xứng đáng lọt vào danh sách 10 món đồ tưởng tiện hoá vô dụng

    Giỏ treo bồn rửa bát

    Nhiều người thích mua giỏ treo bồn rửa bát về treo trên vòi nước để bỏ miếng rửa bát, thực chất đây lại là nơi trú ngụ của vi khuẩn. Nguyên nhân bởi chất liệu nhựa dẻo dễ ẩm mốc, không gian bé khiến giẻ rửa bát, cọ nồi mắc kẹt bên trong tạo môi trường vi khuẩn sinh sôi. Hơn nữa do nằm ở gần vòi nước nên khu vực này hiếm khi khô ráo. 

    Giỏ treo bồn rửa bát cần được tháo ra để vệ sinh sạch sẽ sau một thời gian sử dụng

    Giỏ treo tường để hành, tỏi

    Thực tế loại này chỉ nhìn đẹp mắt, chứ không thích hợp nhà bếp. Diện tích nhỏ nên chứa được ít đồ và mỗi lúc dọn dẹp lại rất phiền phức. Gia chủ thường chỉ treo thời gian đầu, sau lại bỏ đi để bếp nhìn thoáng và gọn hơn.

    Giỏ đựng hành tỏi dù treo trên trường hay đặt trên bàn bếp đều chiếm diện tích nhất định

    Lọ chứa ngũ cốc giá rẻ

    Nhiều gia đình, đặc biệt gia đình có thói quen uống sữa hạt thường dùng loại lọ này. Tuy nhiên nếu mua loại nhựa dẻo, giá rẻ thì độ kín kém, vẫn bị ẩm và dễ bị mối mọt. Đồng thời, các lọ này được thiết kế không đều nhau gây lãng phí không gian.

    Giá bếp cao tầng

    Với thiết kế thẳng đứng, giá bếp cao tầng được xem là cứu tinh cho căn bếp nhỏ. Tuy nhiên nếu mua phải loại kém chất lượng, hoặc trữ đồ quá tải trọng, có khả năng giá sẽ bị sập, gãy, gây vỡ bát đĩa.

    Kệ để bát cao tầng này có thể gây ra "thảm họa" nhà bếp 

    Hộp gỗ đựng dao

    Nhìn món đồ có vẻ sang trọng, an toàn, nhưng thực tế chất liệu hộp bằng gỗ rất dễ bị ẩm mốc. Bên cạnh đó, thiết kế dạng không gian bên trong kín cũng là môi trường sinh sôi vi khuẩn. Vì vậy gia chủ nên cân nhắc trước khi mua.

    Bên trong hộp gỗ đựng dao dễ bị ẩm mốc, sản sinh nhiều vi khuẩn khó thấy bằng mắt thường

    Miếng dán lọc tóc

    Nhắc đến 10 món đồ tưởng tiện hoá vô dụng không thể không nhắc đến miếng dán lọc tóc. Miếng dán này thường đặt ở lỗ thoát nước với mục đích lọc tóc, ngăn côn trùng xâm nhập vào nhà theo đường ống nước. Giá sản phẩm không đắt, nhưng thực sự không cần thiết, bởi bản thân lọc inox đã đủ khả năng lọc tóc. Chất liệu miếng dán dễ bị mốc, bẩn nên gia chủ vừa mất công lắp đặt, vừa phải gỡ ra ném thùng rác sau một thời gian ngắn sử dụng.

    Miếng dán lọc tóc thực sự không cần thiết khi hệ thống thoát nước gia chủ lắp đặt đã có khả năng lọc tóc

    Trên đây là 10 món đồ tưởng tiện hoá vô dụng được tổng hợp đánh giá từ một số người dùng, hy vọng giúp ích được cho các gia chủ trong quá trình trang trí và chăm sóc cho ngôi nhà của mình.

    Bài viết: Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. 8 lỗi thường gặp ở thiết bị điện lạnh gia dụng và cách xử lý

    2. Top đồ gia dụng tốt cho sức khỏe, ngày càng được người Việt ưa chuộng và sử dụng nhiều

    3. Tổng hợp những món đồ nội thất thông minh giúp tiết kiệm tối đa diện tích cho nhà nhỏ

    4. Giải mã bộ 4 công nghệ trong các thiết bị gia dụng gia đình nào cũng nên có

    5. 5 mẹo tiết kiệm tiền sửa nhà gia chủ Việt nên biết ngay bây giờ

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1