“Có nên cho hàng xóm dùng chung tường không?”

29/06/2022 03:085.125 lượt xem

Câu hỏi của độc giả C đang nhận được khá nhiều phản hồi của độc giả. Cụ thể câu hỏi như sau:

“Nhà em xây cách đây 6 tháng rồi, bây giờ nhà hàng xóm chuẩn bị xây nhà muốn dùng nhờ tường nhà em để tiết kiệm chi phí, nhà em tuy mới xây nhưng nứt tường tùm lum (nứt đường nhỏ thôi giống như sợi chỉ đó ạ), chồng em thì đồng ý cho họ nhờ tường rồi nhưng em cứ lo lo không biết dùng chung tường vậy có làm ảnh hưởng đến chất lượng nhà em nữa không, rồi sau này hàng xóm láng giềng không biết có phát sinh thêm chuyện gì không nữa. Mọi người cho em ý kiến với ạ. Em cảm ơn rất nhiều”

Câu hỏi của độc giả C có vẻ như là vấn đề không quá xa lạ đối với nhiều gia chủ Việt. Sau khi đăng tải tâm sự trên, độc giả C nhận được hàng trăm bình luận tư vấn và góp ý dưới bài đăng. Hầu hết các bình luận đều khuyên gia chủ C không nên cho hàng xóm dùng chung tường. Một số bình luận nổi bật nhất như sau:

Độc giả M bình luận:

“Mượn vài năm là mượn thế nào ?

Tuyệt đối không, nhà mình cũng từng vướng vào vụ tường chung. mất thời gian và tiền bạc vô ích.

Lúc qua mượn cũng kể khổ, ông bà mình cho phép, thế rồi có mấy thằng vô học vào ở khoét vách nhìn qua phòng tắm, giếng, phòng sinh hoạt nhà mình. điên quá bố mình lên thẳng CA mời xuống giải quyết, lí và tình rành rành rồi đấy nhưng vẫn phải tốn tiền và thời gian mới dẹp đc.

Nhắc lại bài học: KHÔNG BAO GIỜ CHO MƯỢN”

Độc giả B khuyên nhủ:

“Bạn phải khuyên chồng, thậm chí gây áp lực với chồng để chồng bắt nhà kia xây tường đi. Không chung đụng gì hết. Đàn ông nhiều khi dễ tính nhưng không thấy hết được hậu quả sau này.”

Độc giả H than thở:

“Nếu chị muốn rước phiền phức bực mình khó chịu về thì đồng ý ngay đi ạ , nhà e đang xây,tường cũ là tương của nhà em mà hàng xóm nó cãi là tường nhà nó kiện lên kiện xuống điên cả người”

Độc giả M.K chia sẻ:

“Nhà mình đang chung tường đây, cách âm kém hẳn những căn nhà khác mình đã ở. Lúc nào cũng ầm ầm.

Nhưng vì đất chia nhà tập thể được có 2,5m chiều rộng mỗi nhà nên đành chấp nhận chung để được thêm vài phân. Mà thật ra là khi mình về nhà này đã chung thế rồi nên chả đc ý kiến gì cả”

Độc giả M.B.B chia sẻ lại câu chuyện xuất phát từ kinh nghiệm thực tế của bản thân như sau:

“Kinh nghiệm từ nhà mình như thế này.

Hàng xóm 2 bên với gia đình mình tương đối hòa khí. Nhà họ xây trước nhà mình chừng 2 năm, và sau khi 2 bên là ngôi nhà cao 4, 5 tầng với hàng cau cao vút thì nhà mình ở giữa là nơi để mái tôn trên cùng từ 2 bên xả nước mưa xuống thoát nước. Khi ấy, nhà mình chỉ là ngôi nhà 2 tầng cũ kỹ.

Sau đó 2 năm, mình xây nhà. Và thế là, kiện tụng, tranh chấp, họp tổ dân phố, thư gửi ra quận, ... đủ cả.

Việc thông các mái tôn cứ nhà cao chảy xuống nhà thấp là đương nhiên, để nước thoát, nhưng họ cũng gây khó dễ, vậy mà trước kia khi họ thông hết sang nhà mình thì không có ý kiến gì.

Tường nhà mình giáp bên hàng xóm thấp hơn họ không cho thợ xây sang trát

........

blah blah blah đủ kiểu.

Bởi vậy, không thể chung chạ được đâu. Mệt mỏi phiền phức, mất cả tình làng nghĩa xóm”

Độc giả E.B bình luận:

“Tuyệt đối ko cho nhờ tường nha bạn, mình có kinh nghiệm xương máu với chuyện này rồi. Mình mua nhà đã bị hàng xóm nhờ tường sẵn rồi, thời gian đầu không sao. Lâu dần họ làm thêm gác đục tường mình mà không hỏi một tiếng. Mình qua nói mà họ còn chửi lại và nói mình ích kỷ, nhỏ nhen… đủ thứ. Mà nhà nó xây hay lắm nha chỉ có cái mái và 2 cái vách thôi. May sao nhà bên kia bán chủ mới họ xây nhà lại không cho nhờ tường nữa, tụi nó đành đi vay tiền sửa nhà, lúc đó nó mời mình qua xin phép mình cho nó xây đừng làm khó dễ, sẵn dịp mình mới bảo nó phải xây tường riêng mình mới để yên cho làm nhà vậy là ok. Từ đó bức tường tội nghiệp của nhà mình mới thôi bị tụi nó đục khoét. Vài lời chia sẻ nếu còn cơ hội bạn hãy thôi đừng cho hàng xóm nhờ tường nữa nhé”

Sau khi nhận được góp ý từ cộng đồng, độc giả C trả lời lại như sau:

“Em cảm ơn tất cả các mẹ đã quan tâm, sau khi chồng em nói chỉ cho nhờ vài năm chứ không dùng chung mãi được thì nhà kia đã quyết định tự xây tường riêng rồi, giờ thì xin khoan tường gì đấy ở trên mái (em không rành lắm), nhưng chồng em nói làm vậy thì nhà em bị thấm nước nên không chịu, thế là bị nói là ích kỷ, hic”

Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Chia sẻ ngay ý kiến của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

 


 

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0